Esoteric Grandioso T1

Esoteric Grandioso T1

Esoteric Grandioso T1

Loại sản phẩm:
Bảo hành: 2 năm
Xuất xứ: Tokyo, Nhật Bản
Màu sắc: Silver
Giá tham khảo
Liên hệ Hotline: 0903 777 643 (Mr. Tài)

Giới Thiệu Sản Phẩm

Là một trong những thương hiệu âm thanh hàng đầu trong lĩnh vực nguồn phát, Esoteric luôn nghiên cứu và phát triển những công nghệ mới nhất, những dòng sản phẩm tiên tiến nhất nhằm mang đến một trải nghiệm âm thanh hoàn mỹ nhất cho người dùng.

 

Grandioso T1 chính là mẫu mâm đĩa than đầu tay của Esoteric, và cũng là một trong những mâm đĩa than độc đáo nhất trên thị trường khi sở hữu cơ chế truyền động bằng từ trường đặc biệt. Nhờ đó, Grandioso T1 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng một buổi trình diễn giàu chi tiết cùng âm nền tĩnh  hơn bao giờ hết.

Tính Năng Nổi Bật

Cơ chế truyền động “Esoteric MagneDrive System”:

Esoteric đã phát triển cho mẫu mâm đầu tay của mình một cơ chế truyền động đặc biệt, mang tên “Esoteric MagneDrive System”. Theo đó, đây là một cơ chế truyền động không tiếp xúc, sử dụng từ trường để hoạt động. Để đạt được triết lý “ Hiện thực hóa âm thanh trong bản ghi Analog”, Esoteric đã phải mất hơn 5 năm kể từ khi bắt đầu dự án.

 

Cụ thể, hệ thống bao gồm 1 cấu trúc truyền động từ tính, có thiết kế như 1 chiếc bánh răng được gắn ở cuối động cơ. Các mặt của bộ phận này được từ hóa sao cho cực S và cực N được sắp xếp xen kẽ. Bản thân phần Platter được chế tác bởi vật liệu nhôm không từ tính, nhưng ở phía dưới cùng của Platter được các kỹ sư trang bị một “khu vực cảm ứng” được làm từ sắt mềm và mang từ tính. Khi cấu trúc truyền động từ tính quay gần Platter, phần cấu trúc này sẽ phản ứng với “khu vực cảm ứng” ở dưới Platter, kéo theo phần Platter xoay đều.

 

Cơ chế đặc biệt này mang đến rất nhiều lợi ích cho Grandioso T1, bao gồm:

  • Phần Platter sẽ không chịu bất kỳ sự rung động nào
  • Đảm bảo tốc độ quay chính xác tuyệt đối, không có bất kỳ sự bất thường nào gây ra bởi các tác động vật lý thông thường.
  • Có thể điều chỉnh các đặc tính âm thanh bằng cách thay đổi khoảng cách giữ Platter và động cơ truyền động.

 

Thiết kế hệ thống “Magne-Float” dành cho Platter:

Platter của Grandioso T1 có khối lượng lên đến 19kg, và được gia công từ một khối nhôm nguyên khối. Các kỹ sư của Esoteric đã nghiên cứu một hệ thống giúp cho Grandioso T1 giảm tải trọng lượng lên ổ trục, và hệ thống “Magne – Float” đã ra đời. Hệ thống sẽ giúp giảm tải trọng cho ổ trục xuống chỉ còn 4 kg, đồng thời góp phần tạo cho chuyển động quay của Platter trở nên mượt mà và yên tĩnh hơn bằng quán tính và giảm mức độ ma sát. Ngoài ra, các vòng bi đảo được sử dụng để đưa điểm tựa của Platter gần hơn với bề mặt đĩa Vinyl, tăng tính ổn định cho vòng quay.

 

Thiết kế khối Mô tơ tiên tiến:

Grandioso T1 được thiết kế với 3 khối riêng biệt, bao gồm Khối Chính, Khối Mô Tơ và Khối Nguồn. Điều này tạo nên một môi trường trình diễn tĩnh lặng hơn cho mâm. Trong đó, Khối Mô Tơ, bộ phận điều khiển vòng quay của mâm, là đỉnh cao của kỹ thuật mạch và cơ khí của Esoteric. Theo đó, Khối Mô Tơ được cách li khỏi bộ phận chính, và được kiểm soát kỹ lưỡng khi được lắp lên khung đáy bằng đồng thau dày 6mm. Mạch điều khiển của Khối Mô Tơ được trang bị Clock 10 MHz với độ chính xác cao, nhằm tạo nên các sóng điều khiển các động cơ một cách chuẩn xác nhất. Hơn nữa, bằng cách cung cấp nguồn điện cực kỳ tinh khiết từ một bộ cấp nguồn độc lập, việc truyền các rung động không mong muốn đến bộ phận mô-tơ được giảm thiểu tối đa. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng kết hợp với mẫu sản phẩm Clock Grandioso G1X để nâng cao chất lượng âm thanh.

 

Trang bị núm xoay “Micrometer”:

Esoteric cũng trang bị thêm cho Grandioso T1 một chiếc núm xoay ở mặt trước của Khối Mô Tơ, giúp điều chỉnh khoảng cách giữa cấu trúc truyền động và phần Platter nhằm thay đổi chất âm theo sở thích của người dùng. Cụ thể, cấu trúc truyền động và Platter gần nhau sẽ cho ra âm sắc mạnh mẽ hơn, và ngược lại sẽ cho ra âm sắc mềm mại hơn.

 

Thiết kế khung máy:

Nhằm tuân theo triết lý của mình, Esoteric đã trang bị cho Grandioso T1 phần khung máy với khả năng kiểm soát tối ưu mọi rung động ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Khung gầm của T1 được chế tạo theo nguyên lý thiết kế của các xe đua F1, với sự cân bằng giữa độ cứng và tính linh hoạt được đẩy đến giới hạn.

 

Ngoài ra, khung của T1 còn được thiết kế với cấu trúc đặc biệt, với 3 lớp gỗ kẹp giữa những lớp nhôm dày. Phần tay cần được lắp ở lớp trên cùng, và phần chân cùng cụm trục chính được lắp ở dưới cùng. Một lớp gỗ được đặt ở giữa khung, nhằm ngăn chặn sự rung động giữa các bộ phận trên dưới tác động lẫn nhau, mang đến chất lượng âm thanh trong trẻo cùng độ tĩnh nền tuyệt đối. Đặc biệt, lớp gỗ ở phần giữa khung không chỉ có chức năng cách ly rung động, mà còn mang đến cho T1 khả năng thể hiện âm nhạc với sự cân bằng âm sắc tuyệt vời, nhờ vào dải tần trung và trầm phong phú.

 

 

Tay cần TA-9D “Dynamic Balance”:

Chiếc tay cần TA-9D được chế tác dựa trên mẫu tay cần IT-345 của IKEDA Sound Labs, vốn được đánh giá cao trên toàn thế giới vào thời hoàng kim của Analog. TA-9D sử dụng hệ thống cân bằng động, có khả năng chống lệch tâm và cong vênh đĩa, cho phép khả năng trình diễn ổn định hơn. Hệ thống cân bằng động có trọng tâm thấp và lõi âm dày, trong khi phần tay cần được chế tác từ thép không gỉ khảm đồng thau và nhôm, giúp gia tăng độ cứng cáp, đồng thời hạn chế tối đa rung chấn. Hệ thống dây dẫn bên trong cũng được làm bằng dây đồng hybrid, có độ tinh khiết cao.

Thông Số Kỹ Thuật

Tốc độ quay: 33 ⅓ rpm, 45 rpm

Tay cần: TA-9D dynamic balance

Kích thước (WxHxD):

  • Khối Chính: 497 × 215 × 436mm
  • Platter (Đường kính x Chiều cao): ø315.4 × 103mm
  • Khối Mô Tơ: 180 × 137 × 450mm
  • Khối Nguồn: 445 × 131 × 370mm

Trọng lượng:

  • Khối Chính: 17kg
  • Platter: 19kg
  • Khối Mô Tơ: 9kg
  • Khối Nguồn: 18kg

Hình Ảnh Thực Tế

Các Sản Phẩm Khác Từ Thương Hiệu

Esoteric

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)