McIntosh “Made in USA”: Lời nói của Âm Thanh

Trong một thế giới tràn ngập tiếng ồn, McIntosh sẵn sàng mở đường và đồng hành cùng Bạn trên chuyến phiêu lưu tìm kiếm Âm Thanh Đích Thực cho riêng mình. Mời Cả Nhà hãy cùng đến với một câu truyện ngắn của Âm Thanh.

McIntosh “Made in USA” (Kỳ 8): Những công nghệ nổi bật của McIntosh

Kể từ khi ra mắt, thương hiệu âm thanh McIntosh đã từng bước khẳng định được vị thế hàng đầu của mình trong thị trường âm thanh và được rất nhiều người tin tưởng. Các sản phẩm của McIntosh luôn thu hút ánh nhìn của các Audiophile với vẻ ngoài cổ điển, tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ. Để đạt được một sản phẩm tuyệt hảo mang đến chất âm đầy lôi cuốn, ngoại trừ nhờ vào sự chế tác công phu cùng với những đôi tay đầy kinh nghiệm của các kỹ sư, McIntosh còn sở hữu những công nghệ độc quyền vượt trội, giúp cho các sản phẩm của “Gã Khổng Lồ Xanh” luôn được nhiều tín đồ âm nhạc săn lùng. Hãy cùng đến với bài chia sẻ kỳ này, để cùng tìm hiểu các công nghệ đã làm nên tên tuổi của McIntosh nhé.

McIntosh “Made in USA” (Kỳ 7): Các nét kinh điển, trường tồn trong thiết kế của McIntosh

Được thành lập vào năm 1949 bởi Ông Frank McIntosh, thương hiệu âm thanh nổi tiếng McIntosh từ lâu đã trở thành một trong những “tên tuổi” cộm cán trong “sân chơi” âm thanh. Ngoài những công nghệ độc quyền như Công nghệ “Unity Coupled” xuất hiện từ những ngày đầu phát triển, mạch “Cầu chì ảo” Sentry Monitor…, các sản phẩm của McIntosh còn thu hút ánh nhìn của các Audiophile với vẻ ngoài cổ điển, tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ. Cùng với ánh đèn LED màu xanh lá và mặt đồng hồ xanh lam, thật không khó để các tín đồ âm thanh nhận ra được nét đặc trưng của “Gã Khổng Lồ Xanh” trong các hệ thống âm thanh. Đặc biệt hơn, năm vừa qua, McIntosh đã quay lại với phong cách cổ điển của mình cùng các mẫu thiết kế mang đậm nét “hoài cổ” như bộ đôi C22 MKV – MC1502, C8 – MC830, và gần đây nhất là mẫu CD Player MCD85.

McIntosh “Made in USA” (Kỳ 6): Di sản đáng nhớ – Lễ hội Woodstock và dự án “Wall of Sound”

Trong lịch sử phát triển của McIntosh, nhiều nhạc sĩ, nghệ sĩ và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng đã lựa chọn hệ thống âm thanh McIntosh cho những dự án và cả cho sở thích âm nhạc riêng của họ. Sự công nhận và yêu thích của cộng đồng âm nhạc đối với các sản phẩm của McIntosh bắt nguồn từ những thập niên 1960, khi mà thời kỳ Rock & Roll tại Hoa Kỳ đang diễn ra rất mạnh mẽ. Theo đó, McIntosh đã hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ cho các dự án liveshow, và 2 dự án nổi bật nhất trong thời kỳ này chính là Woodstock – một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất lịch sử và dự án “Wall of Sound” – sự kiện mang tính biểu tượng của “Gã Khổng Lồ Xanh”.

McIntosh “Made in USA” (Kỳ 5): Lời Cảm Ơn Từ McIntosh đến Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của McIntosh luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ âm nhạc nơi đây. Và để đáp lại tấm chân tình của những người hâm mộ ở Việt Nam, Ông Charlie Randall, Chủ Tịch của McIntosh Laboratory và đồng thời là CEO của tập đoàn McIntosh Group, đã gửi đến lời chào và cảm ơn thân mật đến Quý Khách Hàng thân thiết tại Việt Nam!

McIntosh “Made in USA” (Kỳ 4): World of McIntosh Townhouse – Tòa nhà nghệ thuật của “Gã Khổng Lồ Xanh”

Tọa lạc tại số 214, phố Lafayette, SoHo, Manhattan, Thành phố New York, World of McIntosh Experience Center (hay còn gọi là World of McIntosh Townhouse) đã được ra mắt trước công chúng vào năm 2015. ‘Townhouse’ là một không gian đặc biệt – một trải nghiệm giác quan cực kỳ ấn tượng mà không nơi nào khác mang lại được cho các tín đồ âm thanh. Bên trong toà nhà, người hâm mộ sẽ ‘choáng ngộp’ trước các không gian trải nghiệm được bày trí theo lối sống nghệ thuật, với sự hoà trộn của các điểm nhấn nội thất sang trọng, nhằm tôn vinh giá trị của các hệ thống high-end.

McIntosh “Made in USA” (Kỳ 3): Bên trong xưởng sản xuất của McIntosh

Tại McIntosh, tất cả các khâu hoạt động từ nghiên cứu đến sản xuất, chứa hàng đều được đặt dưới một mái nhà chung. Chính vì thế, McIntosh hiện đang là một trong những thương hiệu hoạt động theo chiều dọc thành công nhất ngành công nghiệp âm thanh cao cấp. Chính trong tòa nhà này, các nguyên liệu thô được tái chế, lắp ráp, kết hợp và hình thành các sản phẩm McIntosh kinh điển được người yêu nhạc ưa chuộng trên toàn thế giới.

McIntosh “Made in USA” (Kỳ 2): Lịch sử hình thành của McIntosh (1980 – nay)

Thành lập bởi “Huyền thoại giới Amplifier” Frank H McIntosh vào năm 1949, “Gã Khổng Lồ Xanh” McIntosh đã dần dần chiếm lĩnh thị trường âm thanh, từng bước khẳng định vị thế hàng đầu của mình với nhiều sản phẩm chất lượng tuyệt hảo cùng những nét đặc trưng không lẫn vào đâu được, khiến cho nhiều tín đồ âm nhạc yêu quý và tin dùng. Mỗi khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh “Made in USA”, McIntosh chắc chắn là cái tên đầu tiên được xướng tên. Và ở phần này, chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu về chặng đường phát triển, từng bước trở thành một trong những đế chế hùng mạnh trong thị trường Audio này nhé.

McIntosh “Made in USA” (Kỳ 1): Lịch sử hình thành của McIntosh (1949 – 1970)

Thành lập bởi “Huyền thoại giới Amplifier” Frank H McIntosh vào năm 1949, “Gã Khổng Lồ Xanh” McIntosh đã dần dần chiếm lĩnh thị trường âm thanh, từng bước khẳng định vị thế hàng đầu của mình với nhiều sản phẩm chất lượng tuyệt hảo cùng những nét đặc trưng không lẫn vào đâu được, khiến cho nhiều tín đồ âm nhạc yêu quý và tin dùng. Mỗi khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh “Made in USA”, McIntosh chắc chắn là cái tên đầu tiên được xướng tên. Vậy McIntosh bắt đầu từ đâu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chặng đường hình thành và phát triển của họ trong bài viết ngày hôm nay.

McIntosh “Made in USA” – Đẳng Cấp Huyền Thoại đến từ Hoa Kỳ

Kể từ khi ra mắt vào năm 1949, McIntosh đã khẳng định được vị thế hàng đầu của mình trong thị trường âm thanh, được rất nhiều người tin tưởng và yêu quý suốt nhiều thế hệ. Được mệnh danh là “Gã Khổng Lồ Xanh”, các sản phẩm của McIntosh luôn thu hút ánh nhìn của các Audiophiles với vẻ ngoài vượt thời gian, tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ — tôn vinh niềm tự hào với sắc tộc Hoa Kỳ. Đối với McIntosh, niềm đam mê với văn hoá âm nhạc phong phú của nước nhà cùng sự hiểu biết và khả năng chế tác các công nghệ độc quyền chính là những chiếc kim chỉ nam hướng đến phương châm “Đẳng Cấp Huyền Thoại”.