BÀI VIẾT

[REVIEW] TANA SL-1: ĐẦY TINH TẾ, MÃI TRƯỜNG TỒN


Sự hời hợt của người yêu nhạc dành cho các hệ thống hi–fi gồm nhiều thiết bị riêng biệt dường như ngày một có khuynh hướng tăng dần. Song song vào đó, những giải pháp tích hợp mạng đồng thời đang tạo sức hút khó cưỡng và được chuộng dùng rộng rãi bởi audiophiles trên toàn cầu nhờ tính tiện ích mà chúng mang lại. Hai xu hướng trên cho thấy nhu cầu trải nghiệm âm thanh đỉnh cao đang ngày một đi lên, âm nhạc dần dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt khi smartphones cho phép chúng ta nghe nhạc bất cứ nơi nào, thông qua những dịch vụ trực tuyến đang ngày một phát triển. 

Xét theo góc độ riêng dựa trên các mẫu sản phẩm mới được công bố gần đây, đây là thời hoàng kim của các mẫu loa active tích hợp, không đòi hỏi sự cầu kì như các setup hifi truyền thống. Tại triển lãm High-End Munich 2016, thương hiệu âm thanh truyền thống Electrocompaniet đến từ Nauy đã trình làng những đứa con tinh thần mới của mình, gói gọn trong bộ sưu tập mang tên “EC Living”, với thành viên đầu tiên là dòng loa không dây Tana SL-1.

Theo đó, Tana SL-1 sở hữu phong cách tinh tế và tối giản thường thấy ở Bắc Âu. Với vỏ ngoài sử dụng các vật liệu được tuyển chọn kĩ lưỡng như khung sườn nhôm, mặt trên sử dụng nhựa acrylic đen bóng được thắp sáng bởi logo Electrocompaniet và thân loa kim loại được bao phủ bởi làn vải đen óng ả. Đúng như tiêu chí thiết kế đặc trưng của Electrocompaniet, vẻ ngoài của Tana cho thấy thương hiệu lâu đời này đã dành rất nhiều thời gian trau chuốt tỉ mỉ để đánh dấu đây là một sản phẩm hi-end, mang tính chất trường tồn và phù hợp với những không gian sang trọng, hiện đại nhất.


Về mặt cấu trúc, Tana SL-1 tích hợp mạch khuếch đại class A/B với công suất 150W và theo đúng chuẩn với công nghệ được tìm thấy trong mẫu ampli tích hợp ECI-3 của Electrocompaniet. Về nguồn tín hiệu, Tana thuần túy xử lý digital. Theo đó, mẫu loa này tích hợp AirPlay, cho phép kết nối smartphones qua sóng wifi và với TV qua cổng optical hay coaxial S/PDIF. Hơn hết, việc setup Tana SL–1 cũng rất đơn giản và mất không quá 5 phút – người dùng chỉ cần tải app EC Remote và thao tác như các hình ảnh trong user manual. 


Ông Ralph Werner theo báo 6moons, tả lại trải nghiệm Tana Sl-1 của Ông như sau:

“Chất âm nghe rất mộc với âm hình rõ & vocal sáng, điển hình hiệu ứng guitar ngoạn mục trong bản Ancient Walls of Flowers của Marcy Playground và các ca khúc của Señor Zappa”.


Ngoài ra, Ông Werner đánh giá độ chi tiết trong dải cao âm của Tana SL-1 khá cao khi nghe ca khúc “Sex and Candy” của Marcy Playground và nhận xét rằng Tana SL-1 phát ra độ phân giải âm thanh khá hơn theo kinh nghiệm của Ông so với các mẫu loa cùng phân khúc. Chất âm trầm của Tana SL-1 tăng sự rộng mở của các bản nhạc được trình diễn, và không bị tịnh trạng ù thường thấy ở các mẫu loa bookshelf active. 

Đặc biệt hơn, các nhận xét trên đang mô tả màn trình diễn mono của Tana SL-1. Sau khi kết nối với loa em Tana L-1, Ông Werner chứng kiến sự cải thiện rõ rệt trong âm trường rộng ra đáng kể, và giúp khuếch đại những ưu thế có sẵn của Tana SL-1. Sau màn trải nghiệm, Ông Werner cho thấy Electrocompaniet đã thành công trong việc để lại dấu ấn đặc trưng trong chất âm khi thiết kế Tana SL-1 – tạo ra trải nghiệm âm nhạc trung thực và đầy sức sống.


Theo tạp chí 6moons (06/2016): 

http://www.6moons.com/audioreviews2/electrocompaniet2/1.html

EC Living Tana SL-1 có thể được kết hợp với mẫu loa em EC Living Tana L-1 cho trải nghiệm stereo

Tìm hiểu thêm về EC Living Tana SL-1.

Bài viết gần đây

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

Cuộc gặp gỡ cùng ông Heinz Lichtenegger – nhà sáng lập thương hiệu Pro-Ject Audio

20/03/2024

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

McIntosh chính thức ra mắt 2 mẫu Preamp C55 và C2800 – ngõ vào đa dạng, sở hữu thiết kế mới cho hệ thống Bi-amp

15/03/2024

Bài viết liên quan

[Audio Lab] Trò chuyện cùng đại diện thương hiệu Avantgarde: “Có gì bên trong siêu loa kèn trị giá hơn 8 tỷ Trio G3 iTron”

01/02/2024

[Sản Phẩm Mới] Sonus faber giới thiệu siêu loa Suprema – “Nữ Thần” của cõi Vicenza

11/01/2024

[Góc Chia Sẻ] Pro-Ject Debut Carbon Evo – Mẫu mâm than tiêu điểm của Pro-Ject Audio

02/01/2024

[Sự Kiện] Đông Thành – Hòa Phúc tại Vietnam Hi-End Show 2023 – Hồ Chí Minh

11/10/2023

[Sản Phẩm Mới] PS2K – Mẫu loa Subwoofer uy lực đến từ McIntosh

28/09/2023

[Tin Tức] Bowers & Wilkins được vinh danh tại “EISA AWARDS HI-FI 2023-2024”

22/08/2023

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)