BÀI VIẾT

[REVIEW] Sonus faber VENERE S: HUYỀN THOẠI TÂN THỜI


Kể từ khi thành lập vào năm 1983, thương hiệu loa mang tên Sonus faber đến từ Vicenza, Italy liên tục trình làng nhiều dòng sản phẩm thành công vang dội, và tạo ra không ít huyền thoại trong thị trường hi-end audio trên khắp toàn cầu.

Theo đó, trong hơn 30 năm nay, tâm trí của hầu hết audiophiles luôn gợi lên những mẫu loa đẳng cấp hàng đầu thế giới – cho phép tái tạo chất âm trung thực và đi kèm với những thiết kế tinh tế và bắt mắt. Đây chính là tiêu chí của Sonus faber – nơi sự am hiểu kết cấu một mẫu loa kiệt xuất, điển hình như dòng Homage vang dội một thời, được phối hợp với phong cách thiết kế bắt nguồn từ văn hoá yêu chuộng thời trang đẳng cấp. Sự dung hoà này giúp thương hiệu đến từ Vicenza tạo ra những mẫu loa ấn tượng, bắt mắt người nhìn và thuyết phục người nghe.


Sonus Faber Venere Signature là dòng loa cột giữ vai trò thủ lĩnh của bộ sưu tập Venere hiện đại. Mẫu loa này tượng trưng cho thành tựu đáng ngưỡng mộ của quá trình nghiên cứu hết sức kỳ công và nghiêm túc của thương hiệu đến từ Vicenza, Italy. Về kiểu dáng, dễ dàng nhận thấy “S” chưng diện vẻ ngoài vạm vỡ và đầy uy lực, với hình thù lấy cảm hứng từ những chiếc đàn lia trong thần thoại.

Đứa con tinh thần này được trang bị hai tông màu chủ đạo gồm gloss whitegloss black tinh tế và giản đơn, phù hợp với những người nghe sở hữu không gian hiện đại, ưa chuộng thiết kế Châu Âu. Các mặt bên được trau chuốt kỹ lưỡng, tạo nét hài hòa cao độ theo từng tông màu riêng. Ngoài ra, Venere S còn có thể khoác trên mình lớp vỏ gỗ óc chó sang trọng, tạo ra cảm giác cổ kính và lịch sự. Tương phản với sự giản đơn trên, là chân đế hoàn toàn bằng kim loại cực chắc có tác dụng gánh trọng lượng loa, đảm bảo an toàn tuyệt đối quá trình hoạt động, và tạo độ nghiêng chính xác để tạo ra âm trường rộng mở.


Khi trải nghiệm âm nhạc cùng Venere S, người nghe có thể phân tích rõ ràng những đặc tính chi tiết giữa các dải khác nhau. Về dải cao, đội thiết kế tại Sonus faber tách hẳn tweeter ra khỏi các cầu loa khác; điều này giúp góp phần ngăn chặn tình trạng rung chấn lẫn cộng hưởng sinh ra từ các driver lớn hơn. Song song đó, nón loa “Curv-cone” có gắn mũi định pha “phase plug” thay cho nắp chống bụi được làm từ hợp chất polyme nhiệt dẻo cùng với vải dệt với đặc tính cực bền, nhẹ và chống rung lý tưởng – giúp cải thiện sức chịu tải của dải trung. Sau cùng, ba củ loa bass thuần túy nhôm với khung được hàn chặt cho khả năng thông hơi tốt nhất, tạo ra chất âm trầm nhẹ nhàng, dứt khoát nhưng đầy uy lực khi cần thiết.

Bộ phân tần chuyên xử lý tín hiệu thuộc dải tần 250 Hz–2.5 kHz; công nghệ downward–firing mang đến thiết kế lỗ thông hơi úp xuống đất hỗ trợ setup tiện ích hơn so với những thiết kế rear–firing với lỗ thông hơi phía sau truyền thống – giúp giảm đi sự cộng hưởng của không gian. Độ nhạy 90dB/W/m của Venere S không đòi hỏi quá khắt khe ampli phối ghép cùng trở kháng danh định 4 ohms mở ra sự liên kết tuyệt diệu với các thiết bị tương thích. Để đạt được hiệu năng mong muốn, music lovers cần bố trí không quá sát tường và hướng củ loa về vị trí nghe để tạo ra điểm ngọt.


Không quá kén nguồn, Venere S sở hữu khả năng tái tạo âm thanh nịnh tai người nghe. Khi Thưởng thức album “A Seat At The Table” do nữ ca sĩ trứ danh gốc Mỹ Solange Knowles trình bày, các đại diện của tạp chí What Hifi? như thể hoàn toàn bị thôi miên bởi âm hình rộng, sắc sảo cùng chất âm chắc khỏe và ấm áp. Giọng vocal sáng, đầy nội lực và lôi cuốn của Solange làm tan chảy bao trái tim hiện diện. Chuyển qua nghe nhạc lưu ở NAS drive, được mở màn với bản nhạc kịch Carmina Burana của nhà soạn nhạc nổi tiếng Carl Orff thuộc thập niên 1930s, Các vị chuyên gia cảm nhận rõ từng điệu nhảy swing hết sức rực lửa, đầy nhạc tính và hài hòa.


“Như không hề có điểm dừng, cái cảm giác lâng lâng khó tả vô hình ùa về và tăng dần theo thời gian trong mỗi chúng tôi”, đại diện tạp chí What Hifi? lừng danh trải lòng khi trải nghiệm Sonus faber Venere S.

Với thị trường audio ngày một cạnh tranh gay gắt, dĩ nhiên không hiếm các mẫu loa có thể phát huy tối đa chất lượng từ các bản thu, tiêu biểu khả năng xử lý chi tiết dải thấp. Tuy nhiên, không nhiều thí sinh có thể mang lại sự quyến rũ về mặt nhìn, đồng thời có thể làm mũi lòng audiophiles khi trình diễn như Sonus Faber Venere Signature.


Theo tạp chí What Hifi? (01/2017):

http://www.whathifi.com/sonus-faber/venere-s/review

Sonus faber Venere S có thể được kết hợp với ampli tích hợp McIntosh MA8000 theo đúng sự tư vấn của tập đoàn World of McIntosh.

Tìm hiểu thêm về Sonus faber Venere S

Bài viết gần đây

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Bài viết liên quan

[Audio Lab] Trò chuyện cùng đại diện thương hiệu Avantgarde: “Có gì bên trong siêu loa kèn trị giá hơn 8 tỷ Trio G3 iTron”

01/02/2024

[Sản Phẩm Mới] Sonus faber giới thiệu siêu loa Suprema – “Nữ Thần” của cõi Vicenza

11/01/2024

[Góc Chia Sẻ] Pro-Ject Debut Carbon Evo – Mẫu mâm than tiêu điểm của Pro-Ject Audio

02/01/2024

[Sự Kiện] Đông Thành – Hòa Phúc tại Vietnam Hi-End Show 2023 – Hồ Chí Minh

11/10/2023

[Sản Phẩm Mới] PS2K – Mẫu loa Subwoofer uy lực đến từ McIntosh

28/09/2023

[Tin Tức] Bowers & Wilkins được vinh danh tại “EISA AWARDS HI-FI 2023-2024”

22/08/2023

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)