BÀI VIẾT

[REVIEW] Wilson Audio Alexx: Trải Nghiệm Âm Thanh Ở Đẳng Cấp Cao Nhất


WILSON AUDIO ALEXX DONG THANH HOA PHUC

Thương hiệu nổi tiếng thế giới Wilson Audio vừa trình làng mẫu loa ultra hi–end mang tên Alexx với kỳ vọng con cưng này sẽ trở thành “hậu duệ đắc lực”, thay thế cho Maxx 3 trứ danh khắp toàn cầu. Về góc độ thiết kế, có thể nói loudspeaker mới là sự kết hợp hài hòa giữa giá trị trường tồn và tư duy tân tiến xoay quanh các điểm nổi bật như: time–domain geometry (liên quan đến xử lý tín hiệu nhịp nhàng hay nhất quán thời gian), hình dạng cùng cách bố trí drivers.

Thùng loa Alexx được cấu tạo chủ yếu từ vật liệu X (X–Material) – hợp chất phenolic cực cứng chắc thường thấy trong quân đội. Đầu tiên X–Material được cắt và tạo khối sao cho phù hợp bằng công cụ đặc biệt, kế đến phủ ngoài bởi nhiều lớp sơn chuyên dụng và sau cùng đánh bóng cực tỉ mỉ theo tiêu chuẩn khá khắt khe mà Wilson đưa ra. 


WILSON AUDIO ALEXX DONG THANH HOA PHUC

  • Hệ Thống Loa Dạng Khối

Sở hữu cấu trúc dạng khối (modular), Alexx chưng diện một thùng bass và module MTM (mid–treble–mid) bên trên gồm tổng cộng 3 loa con xếp theo chiều dọc, lần lượt chuyên xử lý lower mid (trung âm thấp) , tweeter (âm cao) và upper mid (trung âm cao). Theo Wilson chia sẽ, cấu hình cải tiến này không chỉ cho phép từng driver kể trên phát huy tối đa hiệu năng đúng với dải tần chỉ định, mà còn giúp tweeter vòm lụa Convergent Synergy trình diễn thật trơn tru. Qua đó, góp phần hữu hiệu mở ra chất âm hài hòa, tự nhiên và dễ đi vào lòng người. 

  • Điều Chỉnh Chuyên Sâu & Tinh Tế

Module MTM mang tính đột phá của hãng nổi bật bởi khả năng hiệu chỉnh “hiện tượng truyền trễ (Aspherical Propagation Delay Adjustment) ” hết sức ấn tượng. Theo đó, từng module nhỏ có thể được dịch chuyển “lên cao hoặc xuống thấp” hay “về trước hoặc ra sau” và quay trên trục của chúng để tạo sự “nhịp nhàng & đồng bộ” lý tưởng giữa các củ loa thông qua bộ công cụ chuyên biệt đi kèm. Người dùng chỉ việc làm theo sự chỉ dẫn của biểu đồ trong manual nhằm xác định vị trí driver cùng góc nghiêng hoàn hảo, lấy khoảng cách từ loa đến điểm ngồi và cao độ tai người làm chuẩn.


WILSON AUDIO ALEXX DONG THANH HOA PHUC

Do nằm giữa modules thuộc upper và lower mid, việc bố trí tweeter module luôn được Wilson tính toán cực kỳ kỹ lưỡng – điều này giúp triệt tiêu hoàn toàn hiện tượng “nhiễu tín hiệu”, nguyên nhân gây ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng âm thanh. Song song đó, với 2 woofer hình nón có kích thước 26.7 cm & 31.7 cm bằng chất liệu bột giấy cứng chắc được phát triển cho dự án WAMM, thùng bass đem lại sự tùy biến setup cổng thông hơi ở mặt trước hoặc mặt sau. Quan trọng hơn, đứa con tinh thần này của Wilson mang hiệu ứng xử lý dải trầm ngoạn mục – xuống sâu dưới 20Hz.


WILSON AUDIO ALEXX DONG THANH HOA PHUC

“Qua những track nhạc chuyên dùng cho việc thẩm âm, loudspeaker thuộc cấu hình 4 đường tiếng sở hữu tổng cộng 5 drivers này giúp tái tạo âm vực cực rộng và thể hiện “rõ mồn một” hiệu ứng trình diễn của từng nhạc cụ: tiếng vĩ cầm da diết, tiếng đàn organ dập dìu trầm bổng xen kẻ cùng tiếng sáo kim thanh thoát và đầy uy lực. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một không gian lắng động, bao trùm cả khán phòng – như thể trói chặt bao trái tim hiện diện”. Để có cái nhìn khách quan nhất, tôi tiếp tục thả hồn vào những bản nhạc thực tế. Quả nhiên đúng như tôi nhận định, những nốt trầm mở màn (0m 22s, 0m 42s và 1m 06s) thuộc album “Le Temps Passé”, được trình diễn bởi nam ca sĩ kiêm nhà soạn nhạc tài ba người Pháp Michel Jonasz, toát ra cực mạnh – làm rung chuyển sàn nhà và không ai tránh khỏi một phen rùng mình, ví như bất chợt nhìn thấy chú trăn khổng lồ hung dữ”, ông Keith Howard – đại diện tạp chí lừng danh Hi–fi News trải lòng.

Không hề thái quá khi nói rằng Alexx là thành tựu vượt bậc, biểu trưng cho triết lý khá thâm thúy của ông lớn hi–end đến từ Mỹ: “Hòa nhập nhưng không hòa tan”.

Giá tham khảo: 2,605,000,000 VNĐ

  • Upgrade Wilsongloss: 2,658,000,000 VNĐ

  • Custom: 2,740,000,000 VNĐ

  • Upgrade Premium Pearl: 2,950,000,000 VNĐ


Theo tạp chí Hi-fi News :

http://www.hificlube.net/media/8380/hfn_wilson-audio-alexx-review-by-jvh.pdf

Tham khảo thêm về Wilson Audio Alexx

Bài viết gần đây

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Bài viết liên quan

[Audio Lab] Trò chuyện cùng đại diện thương hiệu Avantgarde: “Có gì bên trong siêu loa kèn trị giá hơn 8 tỷ Trio G3 iTron”

01/02/2024

[Sản Phẩm Mới] Sonus faber giới thiệu siêu loa Suprema – “Nữ Thần” của cõi Vicenza

11/01/2024

[Góc Chia Sẻ] Pro-Ject Debut Carbon Evo – Mẫu mâm than tiêu điểm của Pro-Ject Audio

02/01/2024

[Sự Kiện] Đông Thành – Hòa Phúc tại Vietnam Hi-End Show 2023 – Hồ Chí Minh

11/10/2023

[Sản Phẩm Mới] PS2K – Mẫu loa Subwoofer uy lực đến từ McIntosh

28/09/2023

[Tin Tức] Bowers & Wilkins được vinh danh tại “EISA AWARDS HI-FI 2023-2024”

22/08/2023

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)