BÀI VIẾT

[Góc Chia Sẻ] Audio Consolette – cuộc cách mạng trong ngành Hifi của Marantz

Là một trong những sản phẩm góp phần tạo nên sự thay đổi cho thị trường Hi-fi, Audio Consolette chính là một di sản không chỉ đối với Marantz, mà còn với thế giới âm thanh này.

Xuyên suốt trong lịch sử của thế giới âm thanh, con người luôn có những phát minh, những sự kiện, những cột mốc trở thành bước ngoặt, khiến cho sự phát triển bước sang một trang mới và mang lại một cuộc cách mạng lớn cho thế giới đầy màu sắc này. Đã có một vài các công nghệ nổi bật, những sản phẩm ấn tượng trong lịch sử đã làm thay đổi cả lịch sử âm thanh, mang lại những ý tưởng và hiệu suất mới, tạo nên một trải nghiệm nghe nhạc độc đáo và hấp dẫn nhất. Và đối với nhiều người yêu thích âm thanh Hi-Fi, Marantz Audio Consolette chính là một trong những đột phá nổi bật nhất, mang đến những giá trị nổi trội cho giới Hi-Fi ngay từ khi ra mắt.

Câu chuyện của Audio Consolette bắt đầu với Saul Marantz, một huyền thoại trong giới âm thanh, và sự không nhất quán trong các bản ghi 78 RPM từ đầu những năm 1950s, trước khi RIAA (Tạm dịch: Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ) được thành lập cùng với các tiêu chuẩn cân bằng của họ.

Từ việc thay đổi tiêu chuẩn, đến việc tạo nên tiêu chuẩn mới:

Kể từ khi ra mắt vào những năm 1890s, những chiếc đĩa 78 RPM mang những thiết lập EQ được cân chỉnh bởi những nhà sản xuất tạo ra chúng, mà không tuân theo một tiêu chuẩn chung nào. Điều này vô tình đã tạo nên chất lượng âm thanh cùng trải nghiệm nghe không được nhất quán. Cảm thấy không hài lòng với điều này, đặc biệt là với bộ sưu tập đĩa than mà mình đang sở hữu, Ông Saul Marantz đã bắt đầu nghiên cứu để cải thiện điều này, với mục tiêu là tạo nên một bộ preamp có thể kết nối với bất kỳ bộ poweramp nào trên thị trường, đồng thời mang đến chất lượng âm thanh sạch và rõ ràng hơn.

Một công cuộc nghiên cứu và phát triển to lớn đã diễn ra ở nhà riêng của Saul Marantz tại Kew Gardens, New York. Trong quãng thời gian ấy, Ông đã thử nghiệm rất nhiều thiết kế khác nhau. Và cho đến mùa thu năm 1952, những mẫu Audio Consolette đầu tiên của ông được ra mắt và về tay các tín đồ âm nhạc. Đến năm 1954, Ông đã cùng với Sid Smith, một kỹ sư thiết kế, nâng cấp và cải tiến thiết kế, mang đến mẫu Marantz Model 1.

Ngay cả sau khi các tiêu chuẩn RIAA ra đời năm 1955, Audio Consolette cùng “người kế nhiệm” Model 1 ẫn được những người đam mê âm thanh tôn sùng vì sự điêu luyện trong thiết kế và trong chất âm của mình. Còn với Sid Smith, với cương vị là một học giả, một kỹ sư thiết kế, đồng thời từng là kỹ thuật viên phát thanh trong Thế Chiến II, Ông vẫn tiếp tục thiết kế nhiều sản phẩm cho Marantz, trở thành một cái tên huyền thoại trong lĩnh vực tái tạo âm thanh.

Audio Consolette – Di sản của một huyền thoại:

Audio Consolette là mẫu preamp monotube, giúp xử lý tín hiệu từ nguồn và tăng cường tín hiệu trước khi đến các thiết bị khuếch đại. Theo đó, thiết bị được trang bị 3 bóng đèn chân không – hai bóng dành cho mạch phono và một bóng dành cho việc điều chỉnh tín hiệu âm thanh cho việc khuếch đại công suất. Và mặc dù không quá phức tạp về mặt điện tử, Audio Consolette được trang bị các linh kiện và bộ phận cao cấp mà hiếm khi được sử dụng trong các sản phẩm thương mại thông thường, ví dụ như là “18 con điện trở được chế tác từ vật liệu carbon có độ nhiễu thấp”.

Các tụ điện sử dụng trong preamp được Ông Saul chăm chút tỉ mỉ và kỹ càng, đồng thời cũng có những ảnh hưởng nhất định đến chất âm. Chẳng hạn như thiết kế các mảng vật liệu Bakelite treo trên các khung tụ điện cũng tạo nên sự khác biệt lớn về chất lượng âm thanh. Ngoài ra, Audio Consolette cũng cung cấp cho người dùng các tính năng như bộ EQ và bộ điều chỉnh dành cho Treble và Bass, hệ thống bù âm lượng và bộ filter cho tần số cao. Và điều đặc biệt là Preamp Consolette có các chế độ cài đặt dành cho hơn rất nhiều kiểu đĩa than khác nhau, giúp cho các tín đồ Analog có thể dễ dàng thưởng thức những bản nhạc yêu thích của mình.

Sự kế thừa mạnh mẽ của một thế hệ mới:

Đã trải qua hơn 70 năm kể từ lúc Audio Consolette ra đời và thay đổi hoàn toàn thị trường Hifi, nhưng đến nay, vẫn có rất nhiều tín đồ âm nhạc và các nhà sưu tập thiết bị Hi-fi vẫn tìm kiếm và săn lùng chiếc monotube preamp này. Nhiều người cho rằng hiện nay chỉ còn khoảng 100 chiếc Audio Consolette nguyên bản trên toàn thế giới.Tuy vậy, những giá trị và di sản mà Audio Consolette đã tạo nên cho thế giới âm thanh vẫn được Marantz gìn giữ, được kế tục bởi những mẫu sản phẩm thế hệ mới, mà tiêu biểu nhất chính là mẫu Amply MODEL 30.

Theo đó, thiết kế của mẫu Amply tích hợp này được phát triển và nâng cấp trên những triết lí thiết kế đặc trưng từ những dòng sản phẩm Classic huyền thoại của Marantz trong những thập niên 50s, 60s và 70s. Mang trong mình vẻ ngoài hoàn toàn tươi mới, nhiều hơn phần sang trọng và tinh tế, cùng với những cải tiến về công nghệ bên trong, MODEL 30 có thể nói chính là những sản phẩm đầu tiên đánh dấu bước chuyển mình đầy hứa hẹn của Marantz trong tương lai. Một trong những di sản dược kế thừa từ Audio Consolette, và nâng cấp mạnh mẽ chính là bộ mạch Phono Stage dành cho cả MC và MM. Cụ thể, Marantz Musical Phono EQ Stage là bo mạch hoàn toàn mới cho việc xử lý tín hiệu analog từ mâm đĩa than, sử dụng mạch khuếch đại 2 cấp giúp giảm thiểu độ cộng hưởng và nhiễu âm – tương đương với những mẫu phono khung rời trên thị trường, mang đến trải nghiệm Analog chân thực hơn cho những tín đồ âm nhạc.

Mời Quý Khách tham khảo thêm thông tin của MODEL 30 tại đây:

Marantz MODEL 30: https://dongthanh-hoaphuc.vn/product/marantz-model-30/

Bài viết gần đây

McIntosh chính thức ra mắt 2 mẫu Preamp C55 và C2800 – ngõ vào đa dạng, sở hữu thiết kế mới cho hệ thống Bi-amp

15/03/2024

[Audio Lab] Trải nghiệm Sonus Faber Omnia sau hơn 1 năm: vẫn quá tuyệt vời, hay, đẹp và thực dụng

11/03/2024

[Góc Chia Sẻ] Kỷ niệm 50 năm thành lập Wilson Audio: Chặng đường nửa thế kỷ

08/03/2024

[Góc Chia Sẻ] Khơi dậy nguồn cảm hứng cùng The Colourful Audio System

23/02/2024

[Audio Lab] Trò chuyện cùng đại diện thương hiệu Avantgarde: “Có gì bên trong siêu loa kèn trị giá hơn 8 tỷ Trio G3 iTron”

01/02/2024

[Sản Phẩm Mới] Sonus faber giới thiệu siêu loa Suprema – “Nữ Thần” của cõi Vicenza

11/01/2024

Bài viết liên quan

[Tin Tức] Marantz Cinema 60 cùng giải thưởng “AV Receiver Of The Year 2023”

05/01/2024

[Sản Phẩm Mới] Marantz MODEL 50 – CD 50n đã chính thức “cập bến” tại Showroom Đông Thành – Hòa Phúc

29/12/2023

[Góc Chia Sẻ] STEREO 70s và CINEMA 70s – Đâu là lựa chọn hợp lý cho hệ thống tại gia?

21/12/2023

[Audio Lab] Marantz Stereo 70s – Mẫu Ampli tích hợp toàn năng

12/12/2023

[Góc Chia Sẻ] Sự tinh tế và hiện đại của Marantz Model 40n

13/11/2023

[Sự Kiện] Sài Gòn về đêm cùng Đông Thành – Hòa Phúc tại CELLAR – Cocktail Bar

05/10/2023

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)