BÀI VIẾT

[Góc Chia Sẻ] Bốn khía cạnh cốt lõi trong thiết kế mới của Marantz

Marantz là một thương hiệu nổi tiếng với bề dày lịch sử to lớn, bắt đầu từ năm 1953 bởi người sáng lập Saul Bernard Marantz. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, Marantz đã trình làng nhiều sản phẩm gắn liền với các cột mốc đáng nhớ, từ tiêu chuẩn mang màu sắc cổ điển đến phong cách hiện đại với những đường nét tối giản và tinh tế.

Chưa bao giờ dừng bước trên con đường phát triển, Marantz đã có những bước tiến mới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, nổi bật hơn cả là sự thay đổi trong thiết kế. Theo đó, lối thiết kế này được phát triển và nâng cấp dựa trên những triết lí thiết kế đặc trưng từ những dòng sản phẩm Classic huyền thoại của Marantz, trong những thập niên 50s, 60s và 70s; và bộ đôi SACD 30n – MODEL 30 chính là sản phẩm đầu tiên đánh dấu bước chuyển mình này. Vậy đâu là những điều cốt trong trong thiết kế mới mang màu sắc đương đại của Marantz?

Kiến Trúc Đối Xứng:

Khi tìm cách đưa nhạc tính đặc trưng của Marantz vào thiết kế của sản phẩm, đội ngũ kỹ sư đã tìm cảm hứng từ các nhạc cụ. Joel Sietsema, chủ tịch của Marantz, đã phát biểu rằng: “ Họ (đội ngũ kỹ sư) đã phát hiện ra rằng, các đặc điểm của nhạc cụ phản ánh chân thực khả năng tạo ra âm thanh của chúng”. Kể từ đó, họ đã đưa nét thiết kế đối xứng của các nhạc cụ vào trong các sản phẩm của Marantz. Và nhằm bắt kịp những thay đổi thị hiếu trong thị trường âm thanh đương đại, Marantz đã đem đến cho chúng ta một cấu trúc đối xứng cách tân, mang sự hài hòa với những đường nét dịu nhẹ, mềm mại mà tinh tế. 

Điều này không chỉ thể hiện ở dáng vẻ bên ngoài, mà còn ở bên trong với hệ thống bảng mạch đối xứng. Với Marantz, họ luôn tập trung vào triết lý quan trọng nhất: sự cân bằng giữa phong cách và truyền thống. Từ đó, họ đã tạo ra những tác phẩm công nghệ tinh xảo, mỹ lệ, đưa người nghe đến gần hơn với âm nhạc. Marantz không chỉ đem đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời, mà còn đưa thiết kế đối xứng của mình lên một tầm cao mới: “Cân bằng – Tối giản – Sang Trọng”.

Sự Ấm Áp:

Những sản phẩm của Marantz luôn được giới mộ điệu đánh giá là sở hữu chất âm ấm áp và giàu nhạc tính. Và đội ngũ của Marantz cũng muốn truyền tải được cảm giác này vào trong vẻ ngoài của sản phẩm, để mang đến sự cân bằng ở cả phần nghe và phần nhìn. Một trong những cách quan trọng nhất để đạt được điều này chính là tái tạo độ ấm của chất âm vào trong màu sắc và độ hoàn thiện của phần kim loại. Marantz cũng đã lựa chọn cho mình những màu sắc thể hiện sự ấm áp và sang trọng, với các tông màu trầm cùng các đường nét mềm mại và hiện đại.

 Các kỹ sư cũng đã cẩn thận cân nhắc tỉ lệ của các bộ phận ở mặt trước, sao cho đạt được độ chính xác gần với tỉ lệ vàng nhất. Từ mặt màn hình, các núm vặn, biểu tượng ngôi sao và logo của hãng, mọi thứ đều được đo lường và tính toán tỉ mỉ, nhằm mang đến sự hài hòa cho thiết bị. Đồng thời, phần mặt trước còn có thiết kế gợn sóng, mô phỏng theo chuyển động của âm thanh và sự tương tác của âm thanh trong môi trường. Ngoài ra, Marantz còn đưa vào 1 nguồn sáng ẩn ở 2 bên, để tái tạo rõ ràng “chất âm sáng ấm” cho cả phần nhìn.Với những gam màu sang trọng cùng với lối thiết kế đối xứng. Marantz đem đến trải nghiệm tinh tế không chỉ cảm nhận bằng thính giác mà con cả thị giác lẫn cảm giác. thể hiện sự chu đáo đến từng chi tiết.

Thiết kế “Porthole”

Xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu Amply Model 9 huyền thoại, thiết kế “Porthole” (Tạm dịch: Màn hình tròn) của Marantz đã trở thành một trong những nét thiết kế đặc trưng mang dấu ấn của thương hiệu. Cho đến ngày nay, với các sản phẩm thuộc thế hệ mới, thiết kế này vẫn được sử dụng, cho thấy Marantz vẫn luôn cân bằng giữa hiện đại và truyền thống. Đến nay, “Porthole” vẫn là “chiếc cửa sổ” dẫn vào trái tim của Marantz – dù là Analog hay Digital, dù là mặt đồng hồ VU hay là màn hình điện tử.

Dấu ấn “Marantz”  

Chiếc logo “Marantz” được thiết kế một cách thủ công đầy sang trọng và tinh tế được đặt ở phía trên màn hình chính. Đây như là một lời tri ân của đội ngũ sản xuất dành cho Người Cha, Người Thành Lập nên của thương hiệu Marantz – ông Saul Bernard Marantz , Đồng thời, chiếc logo cũng mang ý nghĩa là đại diện cho di sản, sự chắt lọc và theo đuổi đam mê của họ.

Ngoài thiết kế logo “Marantz” ở phía bên trên màn hình chính, chúng ta còn có thể thấy biểu tượng ngôi sao, đại diện cho trí thông minh và sự tỏa sáng không ngừng của Marantz. Đó cũng như là lời nhắc nhở về sứ mệnh mang tới trải nghiệm âm thanh chân thực nhất của thương hiệu này.

Kết:

Ngày nay, các sản phẩm của Marantz mang trong mình vẻ đẹp thanh lịch, công nghệ hiện đại, mang sự cân bằng giữa phong cách và nguyên sơ, cùng với âm thanh tuyệt vời. Với thiết kế đối xứng cách tân, cách phối màu phản ánh chất âm đặc trưng, cùng với sự chuẩn xác và tỉ mỉ trong từng đường nét thiết kế mới, Marantz sẽ mang đến cho người dùng một không gian âm nhạc cân bằng, ấm áp và đầy nhạc tính.

Tham khảo thêm các sản phẩm của Marantz tại: https://dongthanh-hoaphuc.vn/brand-products/marantz/

Bài viết gần đây

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Bài viết liên quan

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

[Tin Tức] Marantz Cinema 60 cùng giải thưởng “AV Receiver Of The Year 2023”

05/01/2024

[Sản Phẩm Mới] Marantz MODEL 50 – CD 50n đã chính thức “cập bến” tại Showroom Đông Thành – Hòa Phúc

29/12/2023

[Góc Chia Sẻ] STEREO 70s và CINEMA 70s – Đâu là lựa chọn hợp lý cho hệ thống tại gia?

21/12/2023

[Audio Lab] Marantz Stereo 70s – Mẫu Ampli tích hợp toàn năng

12/12/2023

[Góc Chia Sẻ] Sự tinh tế và hiện đại của Marantz Model 40n

13/11/2023

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)