BÀI VIẾT

[Góc Chia Sẻ] Câu chuyện của Brinkmann Audio – Sự mê hoặc đến từ Đức

Khi nhắc đến Brinkmann, người ta luôn biết đến đây là một thương hiệu với sự tỉ mỉ và chỉnh chu trong từng sản phẩm

Với lối thiết kế tuy đơn giản, nhưng những sản phẩm của Brinkmann luôn toát lên sự chắc chắn và mạnh mẽ, tạo nên một nét riêng pha lẫn giữa truyền thống của thương hiệu âm thanh này với văn hóa và hình ảnh của nước Đức. Tính đơn giản, độ chính xác và sự trường tồn chính là 3 triết lý thiết kế cốt lõi của hãng, và cũng là giá trị mà sản phẩm của họ mang lại cho người dùng.

Hiện nay, tất cả các sản phẩm của Brinkmann đều được làm thủ công tại trụ sở ở Achberg, một thành phố ở huyện Ravensburg, thuộc bang Baden- Württemberg của nước Đức.

Sự bắt đầu của Brinkmann Audio:

Câu chuyện của Brinkmann Audio bắt đầu từ năm 1985, khi Ông Helmut Brinkmann bán công ty cũ Audiolabor của mình.  Sau thương vụ ấy, Ông đã nhận được sự ủng hộ và khích lệ nhiệt tình từ những khách hàng trung thành của mình, động viên Ông tiếp tục phát triển các thiết bị âm thanh. Có thể nói, tài năng và khả năng chế tác của Ông đã để lại một dấu ấn rất lớn trong giới mộ điệu lúc bấy giờ, khiến cho mọi người đều công nhận ông như một thiên tài trong lĩnh vực audio.

Bằng những kinh nghiệm và vốn kiến thức sâu rộng của mình, vị kỹ sư tài ba đã sáng lập nên thương hiệu âm thanh Brinkmann Audio. Với ông, Brinkmann Audio được xem như đứa con tinh thần của mình, là đại diện cho những giá trị tinh túy mà ông theo đuổi, đồng thời cũng đại diện cho nét văn hóa và truyền thống của nước Đức.

Brinkmann vốn nổi tiếng với những chiếc mâm đĩa than, nhưng câu chuyện của Brinkmann lại bắt đầu từ một chiếc Preamp. Kể từ đó, Ông Helmut đã dần dần phát triển thương hiệu của mình theo hướng tập trung vào “Analog”, mang đến những sản phẩm vô cùng ấn tượng, đặc biệt là những chiếc mâm than với chất âm đầy mê hoặc. Ngoài ra, Brinkmann còn sở hữu rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau như Preamp, Poweramp, và cả Amply tích hợp.

Nguồn cảm hứng của Helmut Brinkmann:

Ông Helmut Brinkmann lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống và văn hóa nghệ thuật, khi mà người thân và bạn bè ông đều là những nhạc sĩ chuyên nghiệp. Vì lẽ đó, Ông luôn được thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc từ các buổi trình diễn của họ. Được trao dồi trong một môi trường nghệ thuật, Ông cũng đã phát triển cho mình một niềm đam mê to lớn với lĩnh vực âm thanh và âm nhạc. Đây chính là nguồn cảm hứng chính của Ông, thứ đã mang ông đến với con đường kỹ thuật và nghệ thuật âm thanh sau này.

Ngoài ra, Helmut Brinkmann còn lấy cảm hứng từ rất nhiều vị kỹ sư âm thanh khác trong giới. Đặc biệt nhất phải kể đến John Curl và Erhard Breuer, hai vị kỹ sư mang những sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến nguồn cảm hứng và nghệ thuật chế tác của Ông Helmut.

John Curl là một bậc thầy về mạch Class A, và là một trong những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế mạch điện tử được kính trọng nhất hiện nay. Phong cách của John Curl đã góp phần định hình nên phong cách chế tác kỹ thuật của ông Helmut. Và ông Erhard Breuer, vị kỹ sư và là nhà thiết kế Tonearm người Đức, người tạo nên những chiếc Tonearm được phân phối bởi Ông Halmut ngày trước, cũng mang đến những nguồn cảm hứng sáng tạo cho Ông để tạo nên những mẫu Turntable độc đáo nói riêng và nhiều sản phẩm khác của hãng nói chung. Cả 2 vị kỹ sự đã góp phần giúp ông Helmut Brinkmann định hình nên một sự riêng biệt và độc đáo cho đứa con tinh thần của mình là Brinkmann Audio.

Làn gió mới với sự gia nhập của Matthias Lück :

Năm 2018, Brinkmann Audio đón chào sự gia nhập của Tiến sĩ Matthias Lück, với vị trí đồng sở hữu thương hiệu, và là người đứng đầu trong việc phát triển mảng Digital của công ty. Việc gia nhập của Ông Matthias có thể nói là một bước ngoặt lớn của Brinkmann, khi từ xưa mọi người đều đánh giá đây là một thương hiệu thuần túy Analog. Là một chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển Digital Audio, Tiến sĩ Matthias đã mang lại một làn gió mới, một lĩnh vực mới cho Brinkmann.

Cũng như Ông Helmut, Tiến sĩ Matthias đã xây dựng niềm đam mê âm nhạc của mình từ rất nhỏ, khi ba của Ông cũng là một tín đồ của âm nhạc. Không chỉ nghe nhạc, người ba của Ông còn có thể chơi được nhiều nhạc cụ, và chính điều đó đã tạo nên sự quan tâm đến lĩnh vực âm thanh của Ông. Tiến sĩ Matthias và Ông Halmut gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1987. Ngay từ giây phút ấy, Tiến sĩ Matthias đã “phải lòng” những sản phẩm do Ông Helmut tạo ra, và đã cùng nhau thẩm âm và đàm luận về những mẫu sản phẩm của Brinkmann Audio. Trong giai đoạn ấy, dù chỉ là một người dùng, một tín đồ trung thành của âm thanh, nhưng Tiến sĩ Matthias cũng đã đưa ra những ý kiến đóng góp cho người bạn của mình, nhằm mang lại những trải nghiệm âm nhạc toàn diện hơn.

Khi Matthias nhận thấy rằng mẫu DAC Zenith, ra mắt vào năm 1986, đã không còn có thể bắt kịp với sự phát triển của thời đại, Ông đã đề nghị với Ông Helmut để mình phát triển một mẫu DAC mới, và đó là sự ra đời của mẫu DAC Nyquist vào năm 2016. Đến năm 2018, Ông chính thức gia nhập “Gia Đình” Brinkmann Audio, mang lại một sự thay đổi đáng kể cho thương hiệu này. Giờ đây, với 2 trụ cột cho cả lĩnh vực Analog và Digital, Brinkmann Audio sẽ có thể bước lên một bậc thang mới trong hành trình chinh phục âm thanh của mình.

Kết:

Bởi chính những sự tỉ mỉ, chỉnh chu và đầy cần mẫn trong mỗi sản phẩm, Brinkman Audio đã chiếm trọn niềm tin của những tín đồ âm thanh khắp nơi trên thế giới.

Với những triết lý thiết kế cốt lõi của mình, chú trọng vào sự tối giản, chính xác và trường tồn, Brinkmann Audio đã và đang tiến về phía trước trên hành trình của mình, một cách chậm rãi và chắc chắn. Và khi nói đến Brinkmann, người ta luôn tán dương họ vì sự tỉ mỉ và bền bỉ của mình, đúng với bản sắc văn hóa từ bấy lâu nay của nước Đức.

Bài viết gần đây

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

Cuộc gặp gỡ cùng ông Heinz Lichtenegger – nhà sáng lập thương hiệu Pro-Ject Audio

20/03/2024

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

McIntosh chính thức ra mắt 2 mẫu Preamp C55 và C2800 – ngõ vào đa dạng, sở hữu thiết kế mới cho hệ thống Bi-amp

15/03/2024

Bài viết liên quan

[Góc Chia Sẻ] STEREO 70s và CINEMA 70s – Đâu là lựa chọn hợp lý cho hệ thống tại gia?

21/12/2023

[Góc Chia Sẻ] Sự tinh tế và hiện đại của Marantz Model 40n

13/11/2023

[Góc Tư Vấn] Những mẫu loa cột nổi bật của Sonus faber

01/08/2023

[Góc Chia Sẻ] Quy trình “ra đời” của các sản phẩm “Box” của Pro-Ject Audio

31/07/2023

[Góc Chia Sẻ]  Câu chuyện khởi đầu của Bowers & Wilkins

28/07/2023

[Góc Chia Sẻ] 3 Lưu ý nhỏ khi chơi mâm đĩa than

25/07/2023

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)