BÀI VIẾT

[Góc Chia Sẻ] Công nghệ Power Guard – Chiếc khiên bảo vệ từ “Gã Khổng Lồ Xanh”

The Power Guard là một trong những nghệ đã góp phần làm rạng danh cho “Gã khổng lồ xanh” McIntosh, khi mang đến sự tin tưởng và an tâm dành cho khách hàng.

Công nghệ Power Guard được trang bị cho hầu hết các dòng sản phẩm Poweramp cùng Intergrated Amp của McIntosh. Power Guard được xem như một lá chắn để che chở cho cặp loa, đặc biệt là các củ loa trước những tác nhân xảy đến ngoài ý muốn. Cho đến nay, đây vẫn là một trong những công nghệ “huyết mạch” của McIntosh.

Bo mạch “Power Guard” được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm của Mcintosh, đứng đầu là 2 vị kỹ sư tài ba, ông Sidney Corderman – cha đẻ của mẫu amply huyền thoại MC275 và ông Ron Evans – vị kỹ sư đồng sáng tạo cùng ông Sidney Corderman. Đến ngày 13 tháng 9 năm 1977, công nghệ Power Guard chính thức được cấp bằng sáng chế, với tiêu đề cho buổi giới thiệu công nghệ là “Amplifier Improvements For Limitting Clipping”, tạm dịch là “Sự cải tiến cho amply nhằm khắc phục tình trạng Clipping”.

Tình trạng Clipping là gì ? Clipping audio (hay còn gọi là cắt/mất âm), được hiểu đơn giản là một kiểu đột biến tín hiệu âm thanh. Nguyên nhân xảy ra khi amply vô tình bị đẩy vượt quá mức giới hạn công suất. Khi đó, điện áp “vượt mức” ở đầu ra được tạo ra từ amply sẽ được chuyển xuống loa, gây tình trạng quá tải tín hiệu ở củ loa, tạo ra những hiện tượng rè, méo tiếng, vỡ âm hoặc ngắt âm, hiện tượng ấy gọi  là Clipping. Nếu để hiện tượng Clipping kéo dài, có thể xảy ra tình trạng hư hại củ loa do quá nhiệt. Nhận ra được các vấn đề trên, đồng thời tạo nên sự tin tưởng và an tâm cho người dùng, Mcintosh nói chung và 2 vị kỹ sư Sidney Corderman và Ron Evans nói riêng đã phát triển nên công nghệ Power Guard độc quyền của hãng.

Mạch Power Guard được mô tả như một bảng mạch so sánh dạng sóng, có thể liên tục theo dõi tín hiệu đầu ra và so sánh chúng với tín hiệu đầu vào. Nếu có sự biến dạng tín hiệu xảy ra, mạch “Power Guard” sẽ giảm mức tín hiệu đầu vào cho đến khi hiện tượng biến dạng được giải quyết. Độ gain của amply sau đó sẽ khôi phục. Toàn bộ quá trình của các mạch “Power Guard” chỉ diễn ra trong một phần giây, khiến cho người dùng cũng không thể nhận ra được, đảm bảo được âm thanh luôn “sạch” ở mức công suất tối đa.

Công nghệ Power Guard là một trong những công nghệ tuyệt vời của McIntosh, cho thấy sự chỉnh chu, tận tâm của mình, nhằm đem đến một trải nghiệm âm thanh trọn vẹn nhất. Power Guard lần đầu xuất hiện trên mẫu Power Amplifier – McIntosh MC2205, và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ thị trường âm thanh cho đến tận bây giờ, mang lại thành công và tiếp nối xây dựng nên một đế chế hùng vĩ.

Bài viết gần đây

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

Bài viết liên quan

[Audio Lab] Trò chuyện cùng đại diện thương hiệu Avantgarde: “Có gì bên trong siêu loa kèn trị giá hơn 8 tỷ Trio G3 iTron”

01/02/2024

[Sản Phẩm Mới] Sonus faber giới thiệu siêu loa Suprema – “Nữ Thần” của cõi Vicenza

11/01/2024

[Góc Chia Sẻ] Pro-Ject Debut Carbon Evo – Mẫu mâm than tiêu điểm của Pro-Ject Audio

02/01/2024

[Sự Kiện] Đông Thành – Hòa Phúc tại Vietnam Hi-End Show 2023 – Hồ Chí Minh

11/10/2023

[Sản Phẩm Mới] PS2K – Mẫu loa Subwoofer uy lực đến từ McIntosh

28/09/2023

[Tin Tức] Bowers & Wilkins được vinh danh tại “EISA AWARDS HI-FI 2023-2024”

22/08/2023

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)