BÀI VIẾT

[Góc Chia Sẻ] Điều tạo nên chất âm kỳ diệu của Marantz

Khởi nguồn từ năm 1953, Marantz là một trong những thương hiệu âm thanh với bề dày lịch sử to lớn, đã mang lại nhiều mẫu sản phẩm ấn tượng với những đường nét thiết kế cùng chất âm đặc trưng của mình. Cho đến ngày nay, Marantz vẫn chưa bao giờ dừng bước trên con đường phát triển của mình, khi luôn nâng cao chất lượng sản phẩm, nhằm mang đến sự thỏa mãn ngày một cao hơn của người dùng. Và khi nhắc đến Marantz, các tín đồ âm thanh luôn hình dung một chất âm sáng âm, cân bằng và đầy nhạc tính. Vậy điều gì đã tạo nên chất âm vô cùng cuốn hút của Marantz?

Tại Marantz, mọi người luôn tin rằng âm nhạc đóng một vai trò cơ bản trong cách con người nhìn nhận thực tại – chúng ta không chỉ nghe thấy âm thanh, mà còn suy nghĩ về chúng, cảm nhận chúng và thậm chí là “thấy” được chúng. Đồng thời, Marantz cũng tin rằng khả năng tái tạo sự kỳ diệu của một màn trình diễn chính là cốt lõi của hệ thống Hi-Fi. Đó là sự tái hiện lại cả ý đồ của người nghệ sĩ và ban nhạc trong bài biểu diễn ấy. Và để đáp ứng tiền đề ấy, các sản phẩm của Marantz đều được tinh chỉnh tỉ mỉ để mang đến “âm thanh” nổi tiếng của họ: chất âm ấm áp, âm trường rộng và sâu, thể hiện các vị trí của âm thanh một cách tự nhiên nhất.

Cách tiếp cận khoa học:

Không thể phủ nhận, khả năng tái tạo âm thanh tự nhiên đòi hỏi những linh kiện và bộ phận tốt nhất cho thiết bị, Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng các thành phần tốt nhất vẫn chưa đủ để tái tạo lại âm nhạc chính xác như ý định của các nghệ sĩ. Để đạt được điều ấy, mỗi một yếu tố đều phải đồng bộ, và phải hoạt động hài hòa với tất cả các phần còn lại. Đồng thời, tất cả đều được giám sát chặt chẽ và cẩn thận, đảm bảo chúng đều hoạt động hoàn hảo.

Có thể thấy, Hifi không chỉ là cảm hứng, mà còn là một cách tiếp cận đầy khoa học. Ở Marantz, đội ngũ kỹ sư phải suy nghĩ về cách để tạo nên sự hài hòa tuyệt vời. Điều này cũng giống như triết lý trong bóng đá. Một đội bóng mạnh sẽ sở hữu những cá thể mạnh mẽ, nhưng một đội bóng thành công phải có sự hòa hợp và tinh thần đồng đội. Đó cũng là những gì mà Marantz đã và đang làm cho sản phẩm của mình.

Tìm kiếm sự hài hòa:

Sự hài hòa trong âm thanh cũng là một triết lý thiết kể của Marantz, không chỉ với thiết kế bên ngoài. Đội ngũ kỹ sư luôn tìm kiếm sự cân bằng trong cả dải tần, từ tần số thấp đến tần số cao. Theo hãng, sự hài hòa phải bằng phẳng, như một mặt nước tĩnh lặng. Và để đạt được điều này, đội ngũ kỹ sư của Marantz đã phải nghiên cứu trong một thời gian dài, phải trao đổi và tinh toán sự kết hợp giữa các linh kiện và thành phần trong thiết bị. Ví dụ, nếu người dùng sử dụng transistor mang chất âm mạnh mẽ, nhưng hơi cứng, thì có thể đặt vào một số tụ điện cho ra chất âm ấm áp, mượt mà. Đó là nét độc đáo khiến Marantz nổi bật hơn so với nhiều thương hiệu âm thanh khác.

Đo lường chất lượng bằng âm nhạc:

Các sản phẩm của Marantz đều được kiểm tra và đo lường cẩn thận bởi các dụng cụ đo lường chuyên dụng. Tuy nhiên, với Marantz, việc đo lường chất lượng âm thanh bằng các dụng cụ điện tử này cũng như là chụp một tấm hình tĩnh của một vũ công vậy: có độ chính xác rất cao, nhưng lại không thể hiện được tốc độ, vũ điệu và sự chuyển động của người vũ công ấy. Âm nhạc cũng có sự năng động như vậy: giai điệu, âm lượng, cao độ và cường độ thay đổi liên tục. Vì lẽ đó, trước khi xuất xưởng, các sản phẩm của Marantz còn trải qua một quá trình “thẩm âm” khắt khe. Đội ngũ kỹ sư sử dụng một bản nhạc mà họ biết rất rõ, từ cả nguồn gốc đến cả ý đồ, cảm xúc của người trình diễn. Nhờ vào đó, họ có thể biết được “tính cách” của từng linh kiện ảnh hưởng đến tổng thể. Marantz tin rằng đây chính là cách tối ưu nhất để đánh giá chất lượng âm thanh.

Kết:

Với nhiều người, hệ thống âm thanh cũng như là một trò chơi lắp ghép bình thường, xem sách hướng dẫn và ghép các bộ phận lại với nhau. Tuy nhiên, họ lại quên mất một điều cốt lõi, chính là sự phối hợp giữa các thành phần trong hệ thống. Phải có sự tương tác độc đáo, sự phối hợp nhịp nhàng và sự bổ trợ hài hòa giữa các yếu tố với nhau. Nếu có thể đạt được sự phối hợp tự nhiên, thì đấy chính là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Di sản kỹ thuật của Marantz chính là khả năng tạo ra các sản phẩm với độ chính xác cao. Nhưng quan trọng hơn, chính niềm đam mê và sự hiểu biết về tái tạo âm thanh của họ đã khơi dậy mọi cảm xúc, độ động, âm sắc, cao độ, và cả sắc độ của bài nhạc, mang lại trải nghiệm chân thật và đắm chìm cho người dùng.

(Nguồn: https://marantzmoments.com/en/what-makes-the-famous-marantz-sound-character/ )

Bài viết gần đây

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

Cuộc gặp gỡ cùng ông Heinz Lichtenegger – nhà sáng lập thương hiệu Pro-Ject Audio

20/03/2024

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

McIntosh chính thức ra mắt 2 mẫu Preamp C55 và C2800 – ngõ vào đa dạng, sở hữu thiết kế mới cho hệ thống Bi-amp

15/03/2024

Bài viết liên quan

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

[Tin Tức] Marantz Cinema 60 cùng giải thưởng “AV Receiver Of The Year 2023”

05/01/2024

[Sản Phẩm Mới] Marantz MODEL 50 – CD 50n đã chính thức “cập bến” tại Showroom Đông Thành – Hòa Phúc

29/12/2023

[Góc Chia Sẻ] STEREO 70s và CINEMA 70s – Đâu là lựa chọn hợp lý cho hệ thống tại gia?

21/12/2023

[Audio Lab] Marantz Stereo 70s – Mẫu Ampli tích hợp toàn năng

12/12/2023

[Góc Chia Sẻ] Sự tinh tế và hiện đại của Marantz Model 40n

13/11/2023

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)