BÀI VIẾT

[Góc Chia Sẻ] Những ấn phẩm đáng nhớ của McIntosh

Sau hơn 70 năm hoạt động, McIntosh đã trở thành một trong những “đế chế” hùng mạnh trong lĩnh vực âm thanh, được rất nhiều audiophile yêu thích và tin dùng. Các sản phẩm của McIntosh luôn thu hút ánh nhìn của các tín đồ âm nhạc, với vẻ ngoài vượt thời gian, tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ – tôn vinh niềm tự hào với sắc tộc Hoa Kỳ. Và trên chặng đường đầy thăng trầm của mình, Mcintosh cũng đã để lại những mẫu quảng cáo đáng nhớ, trở thành những dấu ấn gắn liền với thời gian trong suốt bề dày lịch sự phát triển.

Mcintosh Amplifiers – Mẫu Amply đầu tiên của McIntosh (1949)

Vào năm 1946, với mong muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giám đốc của một công ty chuyên lắp ráp các hệ thống âm thanh tại Washington DC, Ông Frank H. McIntosh, đã mời vị kỹ sư tài ba Gordon Gow về làm kỹ sư trợ lý để hỗ trợ cho việc hoàn thành ý tưởng của mình. Cả hai đã cùng nhau tạo ra một chiếc amply theo những tiêu chí mà cả hai đề ra, mang tên McIntosh 50W1, cùng với công nghệ độc quyền trứ danh của Mcintosh – “Unity Coupled Circuit”. Năm 1949, công ty chính thức được thành lập với cái tên McIntosh Engineering Laboratory Inc. tại Silver Spring, Mayland, Mỹ Quốc. Từ đó, mang trong mình lý tưởng về những chiếc amply, hai người bạn và đội ngũ kỹ sư của họ đã đặt nền móng cho một đế chế to lớn trong làng âm thanh sau này, Tấm prochure giới thiệu mẫu Mcintosh 50W1 này là dấu mốc đầu tiên đánh đấu cho một đế chế “Khổng Lồ Xanh” McIntosh ra đời.

Merry Christmas – Chúc Mừng Giáng Sinh (1955)

McIntosh đã cho ra đời 2 mẫu ampli MC30 và MC60 vào năm 1954, đây cũng là các mẫu amply đầu tiên sử dụng thiết kế khung máy mạ Crôm, một trong những nét thiết kế đặc trưng của McIntosh góp phần tạo nên sự thành công cho thương hiệu. Năm 1955, mẫu amply MC60 được chọn làm đại diện nhân dịp giáng sinh “May the joy of Christmas music come to you”(tạm dịch: Cầu mong những giai điệu của giáng sinh mang niềm hân hoan đến với bạn), với tiêu chí nhằm mang sự ấm ấp từ chất âm của MC60 đến với khách hàng của mình.

The Mcintosh C20 (1959)

Tấm poster với tiêu đề “The McIntosh C20 has the flexibility with simplicity”(The Mcintosh C20 sỡ hữu tính linh hoạt và sự đơn giản). Là mẫu preamplifier được ra đời vào những năm 1959, với những công nghệ tối tân thời bấy giờ cùng sự giản đơn trong lối thiết kế, đồng thời với tiêu chí đem đến trải nghiệm và giải pháp tiện nghi nhất cho người dùng. Đây được xem là một trong những mẫu Preamplifier đời đầu có tính thẩm mỹ và được ưa chuộng nhất lúc bấy giờ.

“Be a Mcintosh Owner” – “Hãy trờ thành người sở hữu McIntosh” (1965)

“Don’t envy a Mcintosh owner… Be one”(Tạm dịch: Đừng ganh tỵ với những người sở hữu Mcintosh… mà hãy trở thành một trong số họ), một tiêu đề cho thấy sức ảnh hưởng to lớn của thương hiệu Mcintosh vào những năm 60. Với sự nổi tiếng cùng những sản phẩm đậm chất riêng của mình, việc sở hữu những sản phẩm của thương hiệu “Gã Khổng Lồ Xanh” là niềm ao ước của rất nhiều tín đồ âm thanh ở giai đoạn này. Tờ quảng cáo năm 1965 này đại diện cho sự kết nối giữa Mcintosh với các tín đồ âm thanh nói chung và người hâm mộ Mcintosh nói riêng.

Powerful Perfection (Tạm dịch: Sự hoàn hảo mạnh mẽ) (1980)

Năm 1980, “Gã Khổng Lồ Xanh” đã tung ra một chiếc prochure nhằm giới thiệu mẫu poweramp MC2500, một trong những mẫu ampli huyền thoại của McIntosh. Với công suất 500W/kênh, có thể lên đến 1000W/kênh ở chế độ mono, thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp, đặc trưng, MC2500 cho đến nay vẫn được giới Audiophile săn lùng. Đồng thời McIntosh cũng đã nhận được bằng sáng chế cho sản phẩm tuyệt vời này. Đây cũng là một sự đáp trả đầy ngoạn mục trước những thử thách đầy khó khăn ở những năm 80 mà hãng đã gặp phải.

Công nghệ và niềm tin (1985)

“Technology…At the cutting edge – Reliablity…Proven by time”. Công nghệ tiên tiến cùng với niềm tin được xây dựng qua thời gian, tiêu đề trên trang bìa catalogue cho thấy thực lực và tên tuổi của Mcintosh lúc bấy giờ. Điều này đã được Mcintosh chứng minh trước những thử thách và khó khăn vào những năm 80, khi doanh thu một ngày sụt giảm, đồng thời McIntosh đã phải chịu những lời đồn không mấy hay ho, bao gồm cả việc công ty sẽ phải ngưng hoạt động. Tuy nhiên, đáp lại những lời dèm pha và những tin đồn thất thiệt, McIntosh không chỉ vẫn tiếp tục tồn tại một cách vững chắc, mà còn cho ra đời những mẫu sản phẩm phù hợp với thời đạị lúc bấy giờ. Đơn cử là mẫu Stereo Power Amplifier MC7270, một trong những mẫu sản phẩm đẳng cấp, đại diện cho sự tiến bộ, niềm tin và sự bất khuất của “Gã Khổng Lồ Xanh”.

The Mcintosh XRT 22 – Loudspeaker System (1988)

Sau những thành công khi ra mắt các mẫu loa cột thế hệ đầu như XR5, XR19 hay XRT20, hệ thống loa cột của Mcintosh đã nhận được nhiều sự đón nhận tích cực từ thị trường âm thanh. Tiếp nối sự thành công đó, Mcintosh phát triển và tiếp tục cho ra mắt mẫu loa XRT22. Đây là một trong những sản phẩm cực kỳ nổi bật của Mcintosh, khi mẫu loa này mang những ưu điểm như âm hình và âm trường cực kỳ vượt trội, sở hữu độ trong trẻo cao, thứ mà rất ít những mẫu loa ở thời điểm đó có được. Đến tháng 1 năm 1988, tấm poster “The Mcintosh XRT 22” được xuất bản nhằm vinh danh sự thành công của mẫu loa này, khi được bình chọn là sản phẩm âm thanh cao cấp nhất bởi Tạp Chí Stereo Sound. Đây là một trong những tiền đề vững chắc để Mcintosh từng bước phát triển các dòng loa của mình sau này.

Thời kỳ phục hưng (1992)

Vào những năm 90, đây được xem là thời kỳ phục hưng của Mcintosh sau những tháng năm thăng trầm. Với việc được hỗ trợ từ hãng Clarion, Mcintosh đã lấn sân sang nhiều lĩnh vực mới như rạp chiếu phim tại gia hay hệ thống âm thanh xe hơi. Đồng thời cho ra nhiều sản phẩm chất lượng và được ưa chuộng bậc nhất trên thị trường âm thanh lúc bấy giờ. Tiêu biểu là các sản phẩm được in trên trang bìa catalogue năm 1992 như Mcintosh Power Amplifier MC1000, Mcintosh Audio Control Center C40 và Mcintosh Compact DISC Player MCD7007 Vintage.

Đế chế vĩ đại của Mcintosh (2000s)

Được xuất bản vào cuối những năm 90, mẫu quảng cáo với tiêu đề  “Monumental Mcintosh” (McIntosh Vĩ Đại)đã ra đời nhằm kỷ niệm 50 chặng đường năm thành lập của hãng. Trong sự kiện quan trọng này, McIntosh đã trình làng mẫu Tube Poweramp MC2000 Limited Edition. Mẫu amply này chỉ được sản xuất 600 chiếc trên toàn thế giới, và được đánh giá là một trong những mẫu amply tuyệt vời nhất mà McIntosh đã từng tạo ra. MC2000 được thiết kế cực kì tỉ mỉ, sử dụng toàn bộ linh kiện cao cấp nhất thời bấy giờ, kiểu dáng lại cực kỳ bắt mắt với phần quai trước và phần viền xung quanh thân máy được mạ vàng bóng loáng, trông rất sang trọng và quý phái.

Bài viết gần đây

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Bài viết liên quan

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

McIntosh chính thức ra mắt 2 mẫu Preamp C55 và C2800 – ngõ vào đa dạng, sở hữu thiết kế mới cho hệ thống Bi-amp

15/03/2024

McIntosh kỷ niệm 75 năm thành lập với hàng loạt sản phẩm phiên bản “75th Anniversary”

10/01/2024

[Sản Phẩm Mới] McIntosh chính thức trình làng MC2.1KW – Sự trở lại của “gã khổng lồ” lực lưỡng

10/01/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)