BÀI VIẾT

[Góc Chia Sẻ] Tóm tắt các công nghệ của Sonus faber Amati G5

The New Homage là một trong những bộ sưu tập của Sonus faber đại diện cho những giá trị nghệ thuật, và những cốt lõi tinh túy mà thương hiệu này theo đuổi trong suốt 40 năm thành lập.

Homage được dịch ra với ý nghĩa là “Tôn kính, Tri ân”, điều này đồng nghĩa với mỗi sản phẩm trong The New Homage đều tượng trưng cho sự tri ân và lòng tôn kính đến những nghệ nhân, và cũng như là những nhạc cụ đã góp phần xây dựng và bồi đắp nên những giá trị nghệ thuật. Từ đó, những cốt lõi tinh túy ấy được Sonus faber hiện thực hóa bằng những sản phẩm độc đáo, mang trong mình là niềm tự hào của văn hóa và truyền thống nước Ý.

Đứng đầu trong bộ sưu tập này là người anh cả, Sonus faber Amati G5, một mẫu loa được cải tiến và trang bị những công nghệ mang đến sự khác biệt rõ rệt so với dòng Tradition trước đó. Sonus faber Amati được lấy cảm hứng từ tên của người anh cả, cũng là người tiêu biểu nhất trong dòng họ “Amati”( một dòng họ chuyên về sáng chế dây đàn ở Cremona, Italy) là ông Nicolo Amati. Là người anh cả, và là mẫu loa đại diện cho bộ sưu tập The New Homage, Sonus faber Amati G5 đã có dịp mê hoặc đôi tai của các khán thính giả qua sự kiện “Di Sản Thế Hệ Mới” bằng những công nghệ độc đáo mang tính đương đại.

Thiết kế đặc trưng đậm chất Ý:

Sonus faber Amati G5 có thiết kế được lấy cảm hứng từ một trong những hình ảnh nhạc cụ quen thuộc của Châu Âu là chiếc đàn Lute.

Đàn Lute là hình ảnh đại diện cho sự hưng vượng trong âm nhạc tại thời kỳ Phục Hưng ở Ý và Châu Âu, đồng thời đây cũng là hình ảnh mà Sonus faber dùng để nói lên sự thịnh vượng, cũng như là các khía cạnh khác về đợi sống và cảm xúc của con người dành cho nghệ thuật.

Sonus faber cũng tỉ mỉ chế tác cho Amati G5 với 9 lớp gỗ tự nhiên được ghép theo thớ với nhau, và được hoàn thiện bằng 9 lớp sơn, mang đến cho Amati G5 một vẻ ngoài đầy kiêu sa và nghệ thuật.

Công nghệ thùng loa Intono:

Củ loa Mid giờ đây được trang bị 2 buồng loa, được nối với nhau bởi 1 chiếc cổng nhỏ. Khi ở dưới tần số cộng hưởng, áp suất trong buồng chính sẽ được điều chỉnh và cân bằng vào buồng phụ phía trên, giúp giảm đáng kể độ cộng hưởng trong buồng.

Củ loa Tweeter sẽ không bị ảnh hưởng bởi luồng áp suất này do được trang bị một chiếc buồng nhỏ cách ly khỏi phần buồng phụ của loa Mid.

Ngoài chức năng tăng cường chất lượng âm thanh, thiết kế này còn hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của áp suất không khí bên trong buồng, mang lại hiệu suất hoạt động ổn định nhất cho củ loa Mid.

Mạch phân tần Hybrid mới:

Mạch phân tần Hybrid của Amati G5 là sự kết hợp giữa 2 công nghệ mạch nổi bật: Paracross Topology và Fusion Filtering, kết hợp cùng cấu trúc thùng loa “InTono”, mang lại hiệu suất hoạt động tối ưu nhất. Ngoài ra, mạch phân tần này còn sở hữu cuộn cảm đến từ Jantzen, các tụ điện được điều chỉnh riêng từ Mundolf và Clarity Caps.

Các bộ phận trên đều được hàn vào những bảng mạch một cách thủ công, nhằm đảm bảo tối đa độ rõ nét cho chất âm, khả năng xử lý công suất cao vượt bậc, mức độ nhiễu thấp và tuổi thọ tốt hơn.

Thiết kế “Phase Plug”:

Thiết kế nút chặn “Phase Plug” của Sonus Faber là một đổi mới khác dành cho Sonus faber Amati G5 và Serafino G2.

Đây là điểm nhấn của bề mặt loa, nút chặn Phase Plug giúp tối ưu hóa sự chuyển động của không khí cho củ loa, đồng thời giảm nhiễu loạn trong quá trình dẫn sóng âm thanh.

Thiết kế củ loa Midrange mới:

Sonus faber Amati G5 được trang bị củ loa Midrange với nhiều nâng cấp và cải tiến. Theo đó, củ loa Midrange của Amati G5 được trang bị một hệ thống nam châm Neodynium mạnh mẽ với khả năng điều khiển cuộn âm chính xác hơn.

Cuộn âm của củ loa Mid cũng được thiết kế ngắn hơn và nhẹ hơn, và hệ thống mạng nhện cũng được sử dụng cấu trúc vật liệu và hình dạng sóng mới, giúp âm thanh trở nên chi tiết hơn bao giờ hết.

Sở hữu củ loa Woofer mới:

Củ loa Woofer của Amati sở hữu cuộn âm với dây quấn đồng mạ nhôm –  CCAW (Copper – Clad Aluminium Wire), sở hữu trọng lượng siêu nhẹ và khả năng tỏa nhiệt tốt.

Đồng thời, sở hữu cấu trúc “Dual Drive Motor” với 2 khe hở tản nhiệt cùng 2 hệ thống nam châm, giúp tái tạo âm trầm nhanh và uy lực hơn.

Phương pháp tối ưu hóa F.E.M (Finite Element Method)

Finite Element Method (tạm dịch: phương pháp yếu tố giới hạn) giúp giải quyết các vấn đề trong phân tích cấu trúc, thỏa đáp được sự mong muốn của Sonus faber về hình thức, vật liệu và độ dày của cả mạng nhện mới cùng phần cao su bao quanh, giúp kiểm soát hành củ loa tốt hơn, chịu được áp suất cao hơn mà không làm mất đi độ mềm dẻo linh hoạt.

Cả 2 củ loa Mid và Woofer đều được áp dụng phương pháp F.E.M trong quá trình sử dụng công nghệ mô phỏng nhằm giảm thiểu tối đa hiện tượng quá nhiệt của loa và chất âm trở nên chi tiết hơn.

Công nghệ tản nhiệt Stealth Ultraflex:

“Stealth Ultraflex” là thiết kế thoát hơi độc quyền của Sonus faber. Theo đó, cấu trúc này giúp giảm thiểu độ ma sát của luồng không khí thoát ra khỏi thùng loa, góp phần xây dựng một chất âm trầm sạch, gọn và chi tiết hơn.

Công nghệ chống rung Zero Vibration Transmission:

Sonus faber Amati G5 sở hữu những chiếc chân đinh độc quyền “Zero Vibration Transmission”, với thiết kế nhọn nhằm thu hẹp diện tích tiếp xúc ở phần chân loa, điều này mang đến độ bám tốt, triệt tiêu tối đa rung chấn ảnh hưởng đến loa và chất âm.

Cấu trúc “Coherent Phase” (Tạm dịch: đồng nhất pha)

Mạch phân tần của Amati G5 được trang bị công nghệ cấu trúc “Coherent Phase” (tạm dịch: đồng nhất pha) tiên tiến nhất của Sonus faber, được thiết kế nhằm mang đến một không gian âm nhạc 3 chiều chìm đắm và chân thật.

Kết:

Là mẫu loa đầu bảng, Sonus faber Amati G5 sỡ hữu tất cả các công nghệ mới và nổi bật của Sonus faber dành cho dòng loa The New Homage. Và với màn trình diễn ấn tượng tại sự kiện “Di Sản Thế Hệ Mới”, khi kết hợp cùng McIntosh MC451, Amati G5 gần như đã cho các khán thính giả thấy được những gì mà một mẫu loa đầu bảng của The New Homage có thể làm, mang đến một màn thưởng thức từ ngoại hình nghệ thuật và kiêu sa, đến một chất âm chi tiết, sống động và quyến rũ. Tất cả, đưa người nghe đắm chìm vào một không gian âm nhạc đầy sự mê hoặc và lưu luyến.

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo thêm:

Công nghệ của dòng loa The New Homage:

https://dongthanh-hoaphuc.vn/posts/goc-chia-se-giai-ma-cong-nghe-cua-dong-new-homage/

Chi tiết sản phẩm Sonus faber Amati G5:

https://dongthanh-hoaphuc.vn/product/sonus-faber-amati-g5/

Bài viết gần đây

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

Bài viết liên quan

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

[Audio Lab] Trải nghiệm Sonus Faber Omnia sau hơn 1 năm: vẫn quá tuyệt vời, hay, đẹp và thực dụng

11/03/2024

[Sản Phẩm Mới] Sonus faber giới thiệu siêu loa Suprema – “Nữ Thần” của cõi Vicenza

11/01/2024

[Tin Tức] Một năm 2023 bùng nổ với 7 dấu ấn đáng nhớ của Sonus faber

10/01/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)