BÀI VIẾT

Linn Majik LP12 – “Cánh cổng nhập môn” ấn tượng của dòng mâm LP12

Ra đời vào năm 1972, nhiều Audiophile đã nói rằng Linn Sondek LP12 chính là một sản phẩm đã thay đổi nhận thức của mọi người về quan điểm “ nguồn phát chất lượng sẽ tạo nên âm thanh chất lượng”. LP12 nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều tín đồ âm nhạc với chất lượng âm thanh tuyệt vời, thiết kế tối giản mà tinh tế, cùng những nỗ lực phát triển to lớn đến từ Ông Ivor Tiefenbrun, nhà sáng lập Linn Products. Gần 50 năm sau khi Linn Sondek LP12 đầu tiên được giới thiệu, dòng sản phẩm vẫn được xem là một tiêu chuẩn tham chiếu trong ngành âm thanh. Thật không ngoa để nói rằng LP12 có thể đại diện cho tiêu chuẩn chất lượng âm thanh Analog cho một thế hệ những người đam mê âm nhạc.

Majik LP12 là mẫu mâm đĩa than nhập môn của Linn, được đánh giá là một trong những sản phẩm mâm đĩa than đáng tin cậy về hiệu suất ở một mức giá phải chăng. Sở hữu những thiết kế và công nghệ độc quyền như ổ trục Karousel hay tay cần Krane, đây chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người mới bước vào thế giới của Linn Sondek.

Thiết kế

Linn vẫn trung thành với thiết kế truyền thống dành cho dòng sản phẩm mâm đĩa than của mình, với phong cách tối giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. Majik LP12 sở hữu khung gầm “Majik” được thiết kế với cấu trúc đa lớp bằng nhôm dày 1,5mm cung cấp sức mạnh và độ cứng cho khung gầm. Đồng thời, khi kết hợp với armboard 5 lớp, Majik LP12 có được phần nền chắc chắn và cách âm cho âm thanh Vinyl của người dùng. Bộ nguồn của Majik LP12 còn là một giải pháp điều khiển động cơ gọn gàng và đáng tin cậy, phù hợp với bên trong mâm, cung cấp nguồn điện ổn định và ít nhiễu hơn. View fullsize View fullsize View fullsize View fullsize

Một điểm nâng cấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm chính là tay cần “Krane”, có thiết kế cân bằng tĩnh và được lắp ráp thủ công với các thành phần nhôm và thép không gỉ chất lượng cao. Krane bao gồm một vòng bi thẳng đứng bằng Vonfram và Sapphire được đánh bóng với cụm vòng bi kép bằng gốm nằm ngang, cung cấp khối lượng ma sát / quay rất thấp. Ngoài ra, Majik LP12 sử dụng đầu kim MM Adikt với độ hiệu quả cao mà phù hợp với phân khúc đầu tiên của dòng mâm đĩa than của Linn. Theo đó, Adikt được trang bị phần thân cứng cáp và mũi kim Gyger II, giúp đạt được âm thanh sống động và chi tiết.

Đặc biệt, Linn tiếp tục bổ sung cho Majik LP 12 ổ trục Karousel một điểm độc quyền được cấp bằng sáng chế của mình, mang đến khả năng xoay mượt mà và ổn định hơn cho mâm đĩa than. Thiết kế của “Karousel” được dựa trên thiết kế bearing ban đầu, và được phát triển nhờ những công nghệ tiên tiến trong khoa học vật liệu, khả năng gia công và chuyên môn cơ khí sau hơn gần nửa thế kỉ thiết kế và sản xuất mâm đĩa than. Hơn nữa, “Karousel” được cải tiến phần đế, bao gồm một lớp vỏ chắc chắn hơn cho miếng đẩy cùng trang bị thêm một miếng đẩy nhỏ hơn, giúp cải thiện bộ phận hỗ trợ khối lượng và vòng quay của đĩa, mang lại khả năng tái tạo âm thanh chính xác và chi tiết hơn bao giờ hết.

Trình diễn

Tuy không phải là thiết kế chi tiết nhất hay ưu việt nhất, Majik LP12 vẫn mang lại cho người dùng sự thích thú và ấn tượng với chất âm đầy nhạc tính và có đôi phần “lãng mạn” của mình. Chiếc mâm có cho mình một sức hút nhất định, với sự ấm áp tinh tế ở dải trung và trầm, cùng sự mượt mà bay bổng ở dải cao. Thậm chí với nhiều bản ghi phức tạp, Majik LP12 vẫn đem đến một trải nghiệm âm nhạc chất lượng và thoải mái.

Nhờ vào phần khung phụ được thiết kế treo khéo léo, Majik LP12 vẫn có thể đảm bảo hiệu suất hoạt động trước những tác động rung chấn không mong muốn. Trên cơ sở như thế, mẫu mâm đến từ Scotland đã bộc lộ khả năng “gây nghiện” của mình, vốn đã nổi bật kể cả trong thời kỳ bùng nổ của kỹ thuật số. Sự lôi cuốn của LP12 không đến một cách mạnh mẽ, mà sẽ từ từ đi vào trong tâm trí của người nghe một cách thầm lặng, khiến chúng ta dần lạc vào không gian âm nhạc đầy mê hoặc. Majik LP12 trình diễn âm nhạc bằng vẻ đẹp mộc mạc và đơn giản, nhưng không kém phần khéo léo cùng tinh tế của mình. Chiếc kim Adikt, được trang bị mũi kim “Gyger II” nhạy cảm, kết hợp với tay cần “Krane” đã góp phần mang lại sự rõ ràng hơn trong việc cảm nhận các đường rãnh của bản ghi. Kết quả là một bản nhạc được tái tạo tinh xảo và manh nhiều nhạc tính hơn, từ đó đem đến một trải nghiệm âm nhạc Analog quyến rũ và có chiều sâu hơn.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại: https://www.dongthanh-hoaphuc.vn/linn/turntable-majik-lp12

Bài viết gần đây

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

Bài viết liên quan

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

[Audio Lab] Trò chuyện cùng đại diện thương hiệu Avantgarde: “Có gì bên trong siêu loa kèn trị giá hơn 8 tỷ Trio G3 iTron”

01/02/2024

[Tin Tức] Một năm 2023 bùng nổ với 7 dấu ấn đáng nhớ của Sonus faber

10/01/2024

[Tin Tức] Marantz Cinema 60 cùng giải thưởng “AV Receiver Of The Year 2023”

05/01/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)