BÀI VIẾT

[REVIEW] McIntosh D1100: Chất Âm Lôi Cuốn Chứa Đựng Tinh Hoa


McIntosh là một trong những thương hiệu hiếm hoi được đón nhận nồng nhiệt bởi audiophiles ngay sau khi thành lập. Những con cưng của ông lớn trong làng hi–end này nổi bật bởi hiệu năng tuyệt đỉnh, thiết kế đậm nét thẩm mỹ cùng hình ảnh meters phát quang màu xanh lam đặc trưng. “Tôi có cơ hội trải nghiệm qua khá nhiều sản phẩm McIntosh và thật sự ấn tượng khôn cùng với những gì mà chúng tạo ra”, đại diện tạp chí Hometheaterhifi đình đám, ngài Tyler Stripko trải lòng.

Quy tụ không ít điểm cách tân, Digital Pre–amp 2 kênh D1100 chưng diện đồng nhất kết nối digital ở mặt sau. Từ góc nhìn khác, dễ dàng nhận thấy, cùng với sự hồi sinh của vinyl trong thời gian gần đây, hình thức tận hưởng nhạc theo dạng tập tin (MP3, AAC hay FLAC) dường như đang có dấu hiệu lấn sân mạnh mẽ. Và sự chào đời của D1100 có thể xem là giải pháp chiến lược mà McIntosh đã dựng nên và không nằm ngoài mục đích hướng đến 2 trào lưu giải trí kể trên. 


Nhìn lại bức tranh thị trường hi–end audio cách đây tầm 50 năm, người dùng sẽ hiểu tường tận hơn về thiết kế sản phẩm McIntosh. Theo đó, kết cấu khung sườn sử dụng chất liệu thép không gỉ, phủ ngoài Titanium đen có tác dụng chống ăn mòn tuyệt đối – tránh sự bào mòn vô hình của thời gian và giữ mãi vẻ đẹp đầy mê hoặc.

Phía trước đập vào mắt người xem bằng mặt kính đen huyền bí với các nút chỉnh nhôm bóng loáng cùng màn hình “nịnh mắt” – hiển thị đồng hồ công suất xanh khó lẫn. Bên cạnh, phím chọn nguồn tín hiệu vào, hiệu chỉnh volume, giắc cắm tai nghe ¼” và một số chức năng chuyên dụng khác như: Output 1 & 2, Standby & Mute cũng được tích hợp. Mặt sau là nơi lưu trú của tổng cộng 9 ngõ vào digital: 3 Coaxial Digital & 3 Optical Digital, 1 MCT, 1 AES / EBU và USB Type B cho kết nối máy tính. Quan sát thấy, ngõ IR, RS232, 4 triggers, 4 cổng data và vị trí phối ghép đặc biệt với người đối lập “Analog Pre–amp C1100” đều hiện diện. Riêng MCT, cổng này giúp mở ra sự chọn lựa lý tưởng cho các đầu phát SACD mới của McIntosh, làm cầu nối tiếp cận định dạng nhạc DSD64 “đáng trải nghiệm”. Phần đỉnh phô bày bo mạch gồm những linh kiện được bố trí hết sức chặt chẽ và hài hòa.


D1100 giữ vai trò như một thiết bị Dual–Mono, nghĩa là các kênh trái & phải cũng như bộ nguồn được xử lý riêng biệt về mặt điện học nhằm cải thiện hiệu ứng tách stereo, đồng thời tái tạo tín hiệu sạch nhất cho mỗi kênh âm. Ngoài ra, McIntosh trau chuốt kỹ lưỡng DAC tích hợp chip xử lý 8 kênh, 32–bit, tâm điểm chú ý của mọi tín đồ nhạc số.

“Sau “Touch of Trash”, một trong những track nhạc ưa chuộng thuộc album “Modern Cool” được trình bày bởi nữ ca sĩ kiêm nhà soạn nhạc tài ba người Mỹ Patricia Barber, tôi lấy làm kinh ngạc bởi chất âm hay tuyệt, vượt tưởng tượng của mình – nổi bật là tiếng bass sâu, chắc khỏe và tròn trịa. Chuyển qua “Turn Up the Quiet” do nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Canada Diana Krall thể hiện, từng giai điệu của bản nhạc jazz “Sway” làm lòng tôi tê tái, đỉnh điểm là tiếng đàn acoustic guitar mở màn – gần như đạt tới sự cân đối tối thượng giữa độ chi tiết và sự uy lực”, Tyler Stripko bộc bạch.


Cũng theo vị chuyên gia này bày tỏ: “Để có sự nhìn nhận một cách trung thực và khách quan nhất, tôi tiếp tục thả hồn vào album “Thriller” của Michael Jackson qua version DSD64. Thật diệu kỳ, D1100 mang tôi tìm về những ký ức êm đềm, bản “Billie Jean” dường như đánh cắp hồn tôi: dải trầm nghe thích thú tột độ, âm thanh trải đều khắp thính phòng, giọng vocal của Michael Jackson sáng rực chưa từng thấy”.

McIntosh đã thành công khi trình làng D1100 Digital Preamplifier, để lại dấu ấn khó phai trong lòng người yêu nhạc toàn cầu nhờ chất âm lôi cuốn – chứa đựng cả di sản mà McIntosh Labs dày công vun đắp bấy lâu. Thật đáng “đồng tiền bát gạo”. 


Theo tạp chí Hometheaterhifi :

http://hometheaterhifi.com/reviews/amplifier/preamplifier/mcintosh-d1100-2-channel-digital-preamplifier-review/

Bài viết gần đây

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Bài viết liên quan

[Audio Lab] Trò chuyện cùng đại diện thương hiệu Avantgarde: “Có gì bên trong siêu loa kèn trị giá hơn 8 tỷ Trio G3 iTron”

01/02/2024

[Sản Phẩm Mới] Sonus faber giới thiệu siêu loa Suprema – “Nữ Thần” của cõi Vicenza

11/01/2024

[Góc Chia Sẻ] Pro-Ject Debut Carbon Evo – Mẫu mâm than tiêu điểm của Pro-Ject Audio

02/01/2024

[Sự Kiện] Đông Thành – Hòa Phúc tại Vietnam Hi-End Show 2023 – Hồ Chí Minh

11/10/2023

[Sản Phẩm Mới] PS2K – Mẫu loa Subwoofer uy lực đến từ McIntosh

28/09/2023

[Tin Tức] Bowers & Wilkins được vinh danh tại “EISA AWARDS HI-FI 2023-2024”

22/08/2023

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)