BÀI VIẾT

[REVIEW] Sonus faber Amati Futura: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Chất Âm Và Thiết Kế


SONUS FABER AMATI FUTURA DONG THANH HOA PHUCSONUS FABER AMATI FUTURA DONG THANH HOA PHUC

Là phiên bản tiêu biểu mang trong mình chất lượng tham chiếu, đa phần các mẫu loa multi–driver vươn tới đỉnh cao của nghệ thuật chế tác đều tựu trung một số đặc trưng như: thùng loa đạt chuẩn giúp giảm thiểu hay kiểm soát tối ưu cộng hưởng; thiết kế phân tần tinh xảo sử dụng những linh kiện cao cấp; hiệu ứng chống rung hoàn hảo và nhiều ưu điểm nổi bật khác. Hẳn nhiên, khi được phối ghép cùng các thiết bị tương xứng, sự hợp lực của các nhân tố kể trên giữ vai trò “bàn đạp” – giúp hệ thống phát ra tín hiệu sạch, trong và chi tiết với tạp âm gần như bị loại bỏ hoàn toàn.

Thuộc dòng Amati đầy kiêu hãnh, loa Futura đại diện cho thế hệ thứ 3, tiếp nối phiên bản Amati Homage nguyên thủy và Amati Homage Anniversario trứ danh. Như các bậc đàn anh, con cưng này của Sonus faber chưng diện thùng loa có dạng đàn luýt (lute–shaped cabinet), được lấy cảm hứng từ chiếc vĩ cầm huyền thoại Stradivari do chính nghệ nhân cùng tên chế tác với hình dáng cong tuyệt đẹp, được cho là hạn chế tối đa cộng hưởng không mong muốn.


SONUS FABER AMATI FUTURA DONG THANH HOA PHUCSONUS FABER AMATI FUTURA DONG THANH HOA PHUC

Về phương diện thẩm mỹ, các chuyên gia nội thất Ý hàng đầu thế giới nhận định: Đây là loudspeaker sở hữu nét đẹp “chim sa cá lặn”. Theo đó, từng miếng vân gỗ chọn lọc được sắp xếp theo trình tự hết sức chặt chẽ, hài hòa – tạo kết cấu thùng loa vững chắc. Ngoài ra, chất liệu keo dán cùng tổng thể 7 lớp sơn phủ ngoài cũng được ông lớn trong làng hi–end trau chuốt kỹ lưỡng từng chi tiết.

Trừ ngoại hình đặc trưng, có thể ví Futura là kiệt tác hoàn mỹ của quá trình cải tiến dành cho đại gia đình Amati. Theo đó, người em út tích hợp thùng loa lớn hơn, củ loa mới kèm nhiều cách tân khác về công nghệ. Tiêu biểu là thông qua hệ thống treo dựa trên nguyên lý đàn hồi thông minh, Futura cô lập mọi rung chấn cơ học sinh ra do tiếp xúc với sàn nhà, cùng lúc hệ thống Stealth Reflex được cấp bằng sáng chế của hãng giúp giảm thiểu đáng kể kích thước loa, đem lại đáp tuyến tần số thấp sâu hơn cũng như cho phép hệ thống thông hơi hoạt động êm ả và trơn tru nhất.


SONUS FABER AMATI FUTURA DONG THANH HOA PHUCSONUS FABER AMATI FUTURA DONG THANH HOA PHUC

Như một quy luật phát triển, Amati Futura nổi bật hơn các thế hệ tiền nhiệm trứ danh nhờ hội tụ nhiều cải tiến vượt trội và được audiophiles đón nhận rộng rãi. Quả vậy, với bất kỳ mọi thể nhạc, dường như các music lovers đều cảm nhận “rõ mồn một” từng nhạc cụ lẫn giọng nghệ sĩ. Chất lượng mà các bản thu analog Opus 3 điển hình do 2 nhà soạn nhạc Duke Ellington và Eric Bibb lừng danh gốc Mỹ sáng tác là minh chứng rõ nét cho điều này. Riêng với những ai ưa chuộng đĩa than, việc thả hồn vào các LPs được trình bày bởi nữ ca sĩ nổi tiếng Shelby Lynne mở ra những phút giây thư giản không kém phần ly kỳ và hấp dẫn. Nói ví vom, Amati Futura như một chất keo, kết dính người dùng với phòng nghe của mình, khiến chung ta tạm quên đi mọi thứ xung quanh.

Là mẫu loa đạt độ nhạy khá ấn tượng (90 dB), Amati Futura mang lại hiệu ứng xử lý khá tinh tế ở mức trở 4 ohms và phù hợp với nhiều dòng ampli khác nhau. Nhìn chung, đa phần các hệ thống phối ghép kèm con cưng này của Sonus faber dễ dàng mở ra âm tầng rộng và sâu cùng tiếng bass chặt chẽ và đầy nội lực. Amati Futura tượng trưng cho sự hoàn mỹ về cả kiểu dáng lẫn chức năng – chấp cánh cho niềm kiêu hãnh của Sonus faber nói riêng và đất nước Ý xinh đẹp bay vào vũ trụ bao la.


SONUS FABER AMATI FUTURA DONG THANH HOA PHUCSONUS FABER AMATI FUTURA DONG THANH HOA PHUC

“Nhờ khả năng tái tạo chất âm ấm áp và đầy mê hoặc, loa của Sonus faber lâu nay luôn gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng tôi. Thật vi diệu khi được trải nghiệm con cưng Amati Futura trình diễn tại triển lãm nghe nhìn thường niên RMAF (Rocky Mountain Audio Fest) – khoảnh khắc đó sẽ theo tôi đến suốt đời. Không hề ngạc nhiên khi mẫu loa cột 3.5 đường tiếng này lọt vào tầm ngắm của số đông tín đồ yêu âm nhạc khắp toàn cầu”

Ông Jim Hannon – đại diện tạp chí Absolute Sound lừng danh trải lòng.


Theo tạp chí Absolute Sound (10/1/2013):

http://www.theabsolutesound.com/articles/sonus-faber-amati-futura/

Bài viết gần đây

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

Bài viết liên quan

[Audio Lab] Trò chuyện cùng đại diện thương hiệu Avantgarde: “Có gì bên trong siêu loa kèn trị giá hơn 8 tỷ Trio G3 iTron”

01/02/2024

[Sản Phẩm Mới] Sonus faber giới thiệu siêu loa Suprema – “Nữ Thần” của cõi Vicenza

11/01/2024

[Góc Chia Sẻ] Pro-Ject Debut Carbon Evo – Mẫu mâm than tiêu điểm của Pro-Ject Audio

02/01/2024

[Sự Kiện] Đông Thành – Hòa Phúc tại Vietnam Hi-End Show 2023 – Hồ Chí Minh

11/10/2023

[Sản Phẩm Mới] PS2K – Mẫu loa Subwoofer uy lực đến từ McIntosh

28/09/2023

[Tin Tức] Bowers & Wilkins được vinh danh tại “EISA AWARDS HI-FI 2023-2024”

22/08/2023

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)