BÀI VIẾT

[REVIEW] Sonus faber Olympica II: Thỏa Phần Nghe, Đã Phần Nhìn


SONUS FABER OLYMPICA IISONUS FABER OLYMPICA II

Giờ đây, tín đồ yêu nhạc khắp toàn cầu có thể hồ hởi đoan chắc rằng Sonus faber Olympica II chính là câu trả lời hoàn hảo cho thắc mắc đang ngày một “nóng hổi” hơn trong ngành âm thanh nói chung và thiết kế loa nói riêng: Liệu có tồn tại một loudspeaker “thỏa mãn tuyệt đối cả phần nghe lẫn phần nhìn”? Thật vậy, nhờ đáp ứng hài hòa 2 giá trị cốt lõi kể trên, Olympica II thuộc dòng Olympia đầy kiêu hãnh đã trở thành minh chứng thuyết phục nhất, làm rung động bao trái tim người dùng.

Nhìn lại quá khứ xa xưa, có lẽ không ít audiophiles từng gượng lòng lắp đặt cho không gian phòng nghe của mình những hệ thống loa chưng diện kiểu dáng “không mấy thẩm mỹ” nhằm giải tỏa niềm đam mê vô hạn với âm nhạc. Nay mọi thứ đã khác, thế kỷ 21 đang mở ra với sự bùng nổ của vô số công nghệ lẫn kỹ thuật chế tác hiện đại, dĩ nhiên nhu cầu được tận hưởng đơn thuần chất lượng trình diễn theo đó sẽ bị chiếm chỗ bởi việc đòi hỏi được đáp ứng “cả cái hay lẫn cái đẹp”.


SONUS FABER OLYMPICA IISONUS FABER OLYMPICA II

Về phương diện khác, vì lý do nào đó, kích thước hầu hết nhà ở ngày nay thường có xu hướng nhỏ hơn. Đây là một trong những tác nhân dẫn đến việc những đôi loa sở hữu hình dáng đầy góc cạnh hoặc quá cồng kềnh khó lòng lọt vào tầm ngắm của số đông music lovers. Dù thế, thị hiếu người dùng giữa các nước vốn không hoàn toàn đồng nhất và thật lắm gian truân để đưa ra thiết kế đạt chuẩn lý tưởng trên bình diện quốc tế.

Là bậc thầy chuyên về những dòng loa hi–end sử dụng chất liệu gỗ óc chó cao cấp, đa phần các con cưng của Sonus faber được lên ý tưởng bởi những kiến trúc sư nội thất tài ba thế giới như: Charles & Ray Eames, Arne Jacobsen hay Mies van der Rohe. Tiêu biểu, dòng Olympica, trong đó có Olympica II, là tuyệt tác của thủ lĩnh Livio Cucuzza tại tập đoàn Fine Sounds Group đình đám.


SONUS FABER OLYMPICA IISONUS FABER OLYMPICA II

Theo đó, Olympica II là mẫu loa cột nhập môn của Sonus faber mang phong cách thuần Ý. Như các thành viên Olympica khác, hãng âm thanh thuộc “xứ mỳ ống” đã bọc da thuộc bằng Crom (Chrome–tanned leather) bên ngoài cho loudspeaker này với mong muốn giữ tông màu luôn tươi sáng và bắt mắt. Không hề thái quá khi nói rằng những bộ loa đẹp, điển hình như Olympica II góp phần điểm tô cho không gian sống của người dùng thêm phần sang trọng và ấn tượng. Xét theo góc độ nghệ thuật, nhiều chuyên gia trong giới hi–fi ví von Olympica như một thiên thần sở hữu “mái tóc đáng yêu”.

Với độ nhạy khá ấn tượng 88 dB, loudspeaker 3 đường tiếng này được lấy cảm hứng từ chiếc đàn Luýt cổ Hy Lạp. Tại các mặt trước, audiophiles dễ dàng nhận ra Sonus faber không hề trang bị ốc vít, cùng lúc hai cạnh mặt bên có thiết kế uốn cong cho khả năng triệt tiêu méo hài lý tưởng. Về kết cấu từng loa con, Omlympica II sở hữu tweeter vòm lụa 29 mm dựa trên công nghệ DAD (Damped Apex Dome) thông minh kết hợp với nam châm Neodymium có từ tính cực mạnh – cho phép tái tạo tần số lên đến 30 kHz, giúp tiếng treble trong trẻo và mượt mà. Dải trung là driver hình nón 150 mm có cấu tạo từ hợp chất hữu cơ cực bền kèm chốt nhôm bóng loáng. Sau cùng, củ loa bass W18XTR 180 mm dạng sandwich sử dụng hợp chất cao phân tử cellulose chưng diện cuộn cảm voice–coil bằng vật liệu đồng pha nhôm CCAW (copper–clad aluminium wire) với đặc tính siêu nhẹ lẫn khả năng tỏa nhiệt tốt – góp phần mở ra âm trầm chắc khỏe và sâu lắng.


SONUS FABER OLYMPICA IISONUS FABER OLYMPICA II

“Thưởng thức album nhạc dân ca “Once I Was An Eagle, Virgin” bởi nữ nghệ sĩ kiêm nhà soạn nhạc trứ danh Anh quốc Laura Marling, không gian trình diễn hiện ra thật tự nhiên, đầy cảm xúc và dễ đi vào lòng người. Lần lượt sau đó, việc thả hồn vào từng giai điệu của “Mingus CD” cùng “King Tubby LP” đều mở ra những khoảnh khắc giải trí ly kỳ bằng hiệu ứng âm thanh đầy đặn lẫn âm tầng cực rộng”, Ông Alan Sircom – đại diện tạp chí đình đám Hi–fiplus trải lòng.

Nhìn chung, có thể nói dòng Olympica tượng trưng cho quả ngọt mà Sonus faber đã dày công vun đắp bằng cả lòng tâm huyết cùng sự nỗ lực hết sức lớn lao. Tất cả thành viên dòng này đều mang trong mình những giá trị “quý hơn vàng” và hiệu năng trình diễn đỉnh cao, chạm tới đẳng cấp “thỏa phần nghe, đã phần nhìn”.


Theo tạp chí Hifiplus (05/12/2014):

http://www.hifiplus.com/articles/sonus-faber-olympica-ii/

Tìm hiểu thêm về Sonus faber Olympica II

Bài viết gần đây

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Bài viết liên quan

[Audio Lab] Trò chuyện cùng đại diện thương hiệu Avantgarde: “Có gì bên trong siêu loa kèn trị giá hơn 8 tỷ Trio G3 iTron”

01/02/2024

[Sản Phẩm Mới] Sonus faber giới thiệu siêu loa Suprema – “Nữ Thần” của cõi Vicenza

11/01/2024

[Góc Chia Sẻ] Pro-Ject Debut Carbon Evo – Mẫu mâm than tiêu điểm của Pro-Ject Audio

02/01/2024

[Sự Kiện] Đông Thành – Hòa Phúc tại Vietnam Hi-End Show 2023 – Hồ Chí Minh

11/10/2023

[Sản Phẩm Mới] PS2K – Mẫu loa Subwoofer uy lực đến từ McIntosh

28/09/2023

[Tin Tức] Bowers & Wilkins được vinh danh tại “EISA AWARDS HI-FI 2023-2024”

22/08/2023

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)