BÀI VIẾT

[Sản Phẩm Mới] Sonus faber mang mẫu loa Stradivari trở lại nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, Sonus faber đã quyết định hồi sinh mẫu loa nổi danh Stradivari của mình, cùng với nhiều nâng cấp và cải tiến vượt bậc, với cái tên Stradivari G2.

Là một trong những thương hiệu âm thanh đình đám, Sonus faber không chỉ chinh phục người nghe bởi chất âm tuyệt vời, mà còn cả từ dáng vẻ vô cùng thu hút và tinh tế. Những thiết kế của họ luôn chứa đựng rất nhiều câu chuyện về những triết lý, cũng như là những nét văn hóa của vùng đất Ý trong lĩnh vực âm nhạc, từ việc sử dụng những vật liệu tự nhiên như gỗ, da, lụa… đến những mẫu loa được lấy cảm hứng từ hình dáng của những bộ nhạc cụ. Với Sonus faber, niềm tự hào về những giá trị truyền thống luôn được tôn vinh, và được họ thể hiện rất rõ ràng. Dòng loa Homage chính là một minh chứng, khi không chỉ mang thiết kế được lấy cảm hứng từ cây đàn Lute, mà 2 mẫu loa trong “gia đình” còn được đặt tên theo 2 vĩ nhân chế tác vĩ cầm nổi tiếng, Niccolo Amati và G. A. Guarneri.

Ngoài ra, vẫn còn 1 mẫu loa của Sonus faber cũng được chế tác nhằm tri ân một trong những nghệ nhân chế tác Violin nổi tiếng trên thế giới – Ông Antonio Stradivari, và đó chính là mẫu loa Stradivari. Lần đầu tiên ra đời vào năm 2004, mẫu loa Stradivari đã hớp hồn bao nhiêu tín đồ âm nhạc, khi mang trên mình thiết kế ấn tượng cùng với “giọng ca” vô cùng quyến rũ và đầy mê hoặc. Nay, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập của mình, Sonus faber đã quyết định mang trở lại mẫu loa đình đám này, cùng với những nâng cấp tiên tiến và tối tân nhất.

Có thể thấy, từ hình dáng bên ngoài, Sonus faber đã “khoác” cho Stradivari G2 một dáng vẻ có phần tinh tế, tối giản và sang trọng hơn. Cụ thể, Stradivari G2 vẫn mang dấu ấn thiết kế đặc trưng và đầy phong cách của Sonus faber, nhưng đã được chỉnh sửa lại thành hình dạng ngũ giác, cho phép nâng cao trải nghiệm nghe nhạc của người dùng hơn so với hình dáng elip của thế hệ đầu tiên. Những đường vân gỗ trên thùng loa giờ đây đã được thể hiện rất rõ ràng, mang lại một kiểu dáng vô cùng sang trọng và trang nhã, khiến cho trở thành 1 món nội thất cao cấp, góp phần tôn thêm vẻ đẹp cho không gian giải trí của người dùng. Phần mặt trên được điểm xuyết thêm một cái logo của Sonus faber, làm tăng thêm vẻ trang nhã và quý phái.

Công nghệ:

Là thế hệ thứ 2 của mẫu loa vốn rất nổi tiếng của Sonus faber, được ra mắt nhân dịp 40 năm kỷ niệm hãng, Stradivari G2 cũng sở hữu trong mình những công nghệ tối tân mới do Sonus faber dày công nghiên cứu. Đầu tiên phải kể đến chính là công nghệ thùng loa INTONO mới nhất. Theo đó, đây là một cấu trúc thùng loa đặc biệt, được chế tạo bởi các kỹ sư giàu kinh nghiệm của Sonus faber, giúp giảm thiểu áp suất âm thanh được tạo ra trong một dải tần số, mang lại dải trung chi tiết và chân thật hơn bao giờ hết.

Tiếp đến là công nghệ CLEPSYDRA, một công nghệ dành cho phần âm trầm của Stradivari G2. Cụ thể, đây là thiết kế thoát hơi của loa, sử dụng cấu trúc như đồng hồ cát, giúp tối ưu hóa hiệu suất của dải âm trầm. Ngoài ra, việc thiết kế các bức vách không song song trong buồng loa trầm cũng giúp ngăn chặn sự hình thành sóng đứng, mang lại chất lượng âm sạch và không bị méo tiếng.

Đặc biệt, Sonus faber còn trang bị thêm cho Stradivari G2 bộ điều chỉnh tần số thấp, được đặt tại khu vực cầu loa. Bộ phận này cung cấp khả năng kiểm soát hoàn toàn dải tần siêu trầm, mang lại trải nghiệm âm thanh chưa từng có cùng khả năng phản hồi trong phòng vượt trội. Điều này đồng nghĩa với việc dù là ở vị trí nào trong phòng, Stradivari G2 vẫn mang lại trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời.

Cấu hình:

Về cấu hình, Stradivari G2 được trang bị cấu hình 3.5 đường tiếng, với thiết kế 4 củ loa. Đầu tiên chính là của loa Tweeter 28mm màng lụa, với thiết kế DAD độc quyền của Sonus faber. Tuy nhiên, DAD của Stradivari G2 lại mang thiết kế Tripod (3 chân), giúp cho khả năng kiểm soát màng loa được tối ưu hơn rất nhiều, mang lại độ chi tiết và ổn định cho dải Treble dù ở mức âm lượng cao.

Tiếp đến là củ loa Mid 150mm, sử dụng hệ thống nam châm Neodymium được nâng cấp, mang lại khả năng điều khiển tốt hơn, giúp tăng cường độ phản hồi và lực hoạt động tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra, củ loa Mid còn được trang bị thêm bộ phận “Phase Plug” mới nhất của Sonus faber, giúp tối ưu hóa sự chuyển động của không khí cho củ loa, đồng thời giảm nhiễu loạn trong quá trình dẫn sóng âm thanh, giúp khả năng lan truyền sóng âm ổn định hơn tới khoảng cách nghe.

 Cuối cùng chính là 2 củ loa Woofer 260mm, được trang bị hệ thống Mô Tơ kép, vốn được phát triển trên mẫu Amati G5. Theo đó, mỗi củ loa sẽ sở hữu 2 bộ Nam châm Neodymium, cùng 2 cuộn âm, giúp tái tạo âm trầm nhanh và uy lực hơn rất nhiều. Khi kết hợp với kích thước lớn của củ loa, âm trầm của Stradivari mang lại khả năng trình diễn vô cùng hoành tráng. Đặc biệt, củ loa còn được bao bọc bởi một lớp vỏ bọc mang thiết kế hữu cơ, được thiết kế bởi đội ngũ của Sonus faber. Cấu trúc bất đối xứng này tác động lên những rung chấn do màng loa tạo ra, giúp cho các bộ phận phía sau không chịu ảnh hưởng.

Mạch phân tần của Stradivari G2 nay cũng sử dụng triết lý “Phase Coherent” (Tạm dịch: đồng nhất pha). Sự kết hợp giữa công nghệ phân tần IFF Topology cùng triết lý “Phase Coherent” mới giúp gia tăng độ chi tiết và độ mở của âm trường, mang đến cho người nghe sự đắm chìm sâu hơn vào trải nghiệm âm nhạc của mình. Tất cả các bộ phận và linh kiện của bộ lọc thụ động đều được đội ngũ R&D của Sonus faber lựa chọn cẩn thận, đảm bảo hiệu suất tái tạo âm thanh cực cao, dù là ở âm lượng lớn.

“Việc thiết kế lại một sản phẩm nguyên bản chưa bao giờ là dễ dàng đối với một nhà thiết kế. Vì vậy, khi bàn bạc về việc thiết kế lại Stradivari, đó là một thách thức rất lớn, nhưng cũng khiến cho chúng tôi rất phấn khích… Làm cách nào để có thể tái tạo và nâng cấp một biểu tượng vững vàng trước dòng chảy thời gian? Để làm được điều này, chúng tôi cần đưa những di sản thế hệ mới vào trong Stradivari. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng Stradivari G2 sẽ đại diện cho tất cả những tiến bộ mà Sonus faber đã tạo ra trong thế giới âm thanh cho đến ngày nay, trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài và  khí chất cổ điển của thương hiệu.” Livio Cucuzza – Giám đốc thiết kế của Sonus faber – đã phát biểu. Kể từ đó, một biểu tượng cổ điển, mang những di sản của thế hệ mới, đã được ra đời.

Stradivari G2 sẽ có 3 phiên bản màu, bao gồm Red, Wenge và Graphite. Để có thêm thông tin chi tiết, Quý Khách vui lòng liên hệ hotline 0903 777 643.

Bài viết gần đây

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

Bài viết liên quan

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

McIntosh chính thức ra mắt 2 mẫu Preamp C55 và C2800 – ngõ vào đa dạng, sở hữu thiết kế mới cho hệ thống Bi-amp

15/03/2024

[Audio Lab] Trải nghiệm Sonus Faber Omnia sau hơn 1 năm: vẫn quá tuyệt vời, hay, đẹp và thực dụng

11/03/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)