BÀI VIẾT

Sonus faber Omnia – Sự tinh tế ở cả thiết kế lẫn chất âm

Có thể nói, sự xuất hiện của SF 16 vào năm 2016 là một bước đi đầy ngoạn mục vào thế giới âm thanh hiện đại của Sonus faber, một thương hiệu vốn được biết đến với những triết lý truyền thống lúc bấy giờ. Mẫu loa khi ấy đã tạo nên một cú hích lớn trong giới âm thanh, với thiết kế cực kỳ ấn tượng, được lấy cảm hứng từ đôi loa huyền thoại Snail. Và giờ đây, sau 6 năm dài nghiên cứu và phát triển, Sonus faber đã tiếp tục cho ra mắt mẫu loa không dây thế hệ mới của mình, mang tên Omnia.

Không có gì ngạc nhiên khi Omnia xuất hiện trong thị trường âm thanh với dáng vẻ của một trong những thiết kế loa đẹp nhất, khi mang trong mình triết lý thiết kế đặc trưng của Sonus faber. Thật vậy, vào tháng 4/2022, Omnia đã vinh dự đoạt giải thưởng Red Dot Design Award, một trong những giải thưởng lớn và danh giá nhất, được coi là “Giải Oscar” của lĩnh vực thiết kế công nghiệp, ở 2 hạng mục là “Audio” và “Innovative Product” (Sản Phẩm Sáng Tạo).

Thiết kế:

Về vẻ ngoài, có thể thấy vóc dáng của Omnia được lấy cảm hứng từ hình dáng của chiếc thuyền Gondola đặc trưng của vùng đất Venice, đơn giản mà quyến rũ, thoạt nhìn như là một món đồ nội thất cao cấp. Theo đó, Omnia được thiết kế kín 4 mặt và sở hữu cho mình công nghệ SENSO™ độc đáo. Đây là bảng điều khiển bằng gỗ của Omnia, được trang bị tính năng cảm ứng phát sáng, cho phép người dùng trực tiếp điều khiển hệ thống. Người dùng cũng có thể điều khiển thiết bị từ xa thông qua bộ điều khiển cầm tay hoặc từ điện thoại và máy tính bảng cá nhân. Các đường sáng sẽ cho biết chế độ của Omnia, dịch vụ phát nhạc trực tuyến nào đang được sử dụng và ngõ vào nào đang được kết nối; đồng thời cũng cho phép người dùng điều chỉnh âm lượng. Ngoài ra, người dùng còn có thể điều khiển Omnia thông qua một chiếc điều khiển từ xa nhỏ gọn.

“Omnia” theo tiếng Latinh có nghĩa là “sẵn sàng cho mọi điều”, và chính ở cái tên cũng để thể hiện phần nào triết lý thiết kế của Sonus faber dành cho chiếc loa không dây của mình. Cụ thể, người dùng giờ đây không cần sử dụng phần mềm trung gian để điều khiển loa nữa, mà có thể điều khiển trực tiếp thông qua các ứng dụng phát nhạc yêu thích của mình, khi mà Omnia đã được trang bị các kết nối tích hợp như Spotify® Connect, TIDAL® Connect, Apple® AirPlay®2, Bluetooth®, Chromecast và Roon Ready. Âm nhạc luôn được bảo toàn ở chất lượng tốt nhất, tiện dụng và không dây.

Hơn nữa, Omnia được tích hợp ngõ vào HDMI ARC (Audio Return Channel), giúp người dùng nâng cao chất lượng âm thanh TV chỉ với 1 kết nối trực tiếp. Đặc biệt hơn, Omnia cũng cung cấp cho người dùng các ngõ vào Analog và Digital, mang đến một trải nghiệm âm thanh tự nhiên hoàn chỉnh đậm chất Sonus faber. Người dùng có thể sử dụng bất kỳ nguồn nhạc Analog nào để kết hợp với Omnia, kể cả mâm đĩa than, thông qua ngõ vào Phono/Line có thể chuyển đổi MiniDin (đi kèm dây kết nối MiniDin to RCA).

Về cấu hình, Omnia được trang bị hệ thống 7 củ loa cùng mạch khuếch đại với công suất 490W. Ở phía mặt trước được trang bị 2 củ loa tweeter vòm lụa 19mm với hệ thống nam châm Neodymium, cùng 2 củ loa mid màng giấy 76.2mm, mang đến chất âm ngọt ngào đặc trưng của Sonus Faber. Đồng thời, củ loa Woofer “long – throw” màng nhôm 165mm với cấu trúc “down – firing” được đặt ở mặt dưới, mở ra trường âm thanh sống động và đầy mê hoặc, cho không gian âm thanh ngoạn mục hơn cả. 2 bên hệ thống được bố trí thêm 2 củ loa mid màng Cellulose 44.45mm với thiết kế “wide range inverted dome” cùng hệ thống nam châm Neodyminum; khi kết hợp với công nghệ độc quyền CRESCENDO™ sẽ nâng cao độ sâu của âm trường cùng sự chân thật của âm hình.

Omnia mang trong mình 2 phiên bản màu: màu Walnut (màu gỗ óc chó) và mà Graphite (màu than chì). Với màu Walnut ( màu gỗ óc chó ), đây là sự hòa quyện giữa màu sắc cổ điển và hiện đại, mang lại cho người dùng một cảm giác ấm cúng và hoài niệm nhưng không kém phần sang trọng. Ở phiên bản màu Graphite, đây là màu sắc của sự lịch lãm và tinh tế, mang đậm hơi hướng nghệ thuật đương đại phong cách Ý, tạo điểm nhấn nổi bật và sang trọng trong không gian nội thất của người dùng.

Chất âm:

Sonus faber đề xuất với người dùng nên đặt Omnia sao cho cách mặt tường ở phía sau và ở 2 bên ít nhất là 10cm. Mặc dù Omnia cho phép người dùng lựa chọn cài đặt “gần tường” trong thiết lập của Omnia, nhưng theo hãng đây chính là vị trí có được độ cân bằng tốt nhất, giúp cho thiết bị đạt được âm trường thoáng đãng hơn, không mang lại cảm giác bí bách bởi các bức tường. Và khi được đặt ở vị trí hoàn hảo, chiếc loa sẽ mang đến âm trường thoáng nhất và độ cân bằng tốt nhất cho màn trình diễn.

Thật vậy, Omnia đã mang lại một buổi trình diễn hết sức ấn tượng, với âm trường cởi mở và thông thoáng hơn bao giờ hết. Người nghe có thể thấy được âm thanh các nhạc cụ hoạt động thoải mái với không gian xung quanh, tạo nên âm hình với độ sâu và độ rộng ưu việt so với một thiết bị “tất cả trong một”. Điều này nhờ vào công nghệ Cresendo™ độc quyền của Omnia. Theo đó, đây là công nghệ độc quyền mới của Sonus faber, kết hợp sơ đồ âm thanh lưỡng cực cùng pha (in – phase bipole) và lưỡng cực ngược pha (anti – phase dipole), sử dụng khéo léo 2 củ loa 2 bên cùng công nghệ xử lý tín hiệu tiên tiến, thông qua phản xạ trong phòng mà tái tạo lại không gian âm thanh của một buổi biểu diễn nhạc sống.

Omnia cũng được kế thừa chất âm ngọt ngào và ấm áp đặc trưng của Sonus faber. Khả năng xử lý âm trung của Omnia vẫn đạt được hiệu suất ấn tượng như những mẫu loa truyền thống với những chi tiết tinh tế, mượt mà, khiến người nghe đắm chìm vào những cảm xúc mà bản nhạc mang lại. Hãy nhắm mắt lại, và người nghe không khó để cảm nhận rằng âm thanh như được phát ra từ một cặp loa cột. Và với dải cao, Omnia cũng đã hạn chế tối đa độ biến dạng, mang lại chất âm mượt mà và rõ nét dù là ở mức âm lượng cao. Ngoài ra, Omnia cũng phần âm trầm cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, nhờ vào thiết kế củ loa Woofer “long – throw” màng nhôm 165mm với cấu trúc “down – firing” được đặt ở mặt dưới, Omnia mang đến cho người nghe chất lượng âm trầm mạnh mẽ và chắc chắn.

Kết:

Sở hữu thiết kế sang trọng và quyến rũ, kết hợp với những công nghệ tối tân của Sonus faber, Omnia sẽ mang lại một trải nghiệm âm thanh tuyệt vời với âm trường rộng rãi, âm hình rõ ràng, chất âm chi tiết và ngọt ngào.  Với Omnia, Sonus faber đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình một hệ thống “all – in – one”, thể hiện các di sản và tinh hoa của Sonus faber, từ giá trị truyền thống của nước Ý đến các công nghệ hiện đại, tiên tiến.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại: https://dongthanh-hoaphuc.vn/product/sonus-faber-omnia/

Bài viết gần đây

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Bài viết liên quan

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

[Audio Lab] Trải nghiệm Sonus Faber Omnia sau hơn 1 năm: vẫn quá tuyệt vời, hay, đẹp và thực dụng

11/03/2024

[Audio Lab] Trò chuyện cùng đại diện thương hiệu Avantgarde: “Có gì bên trong siêu loa kèn trị giá hơn 8 tỷ Trio G3 iTron”

01/02/2024

[Sản Phẩm Mới] Sonus faber giới thiệu siêu loa Suprema – “Nữ Thần” của cõi Vicenza

11/01/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)