BÀI VIẾT

[Tin Tức] Bowers & Wilkins kỷ niệm 30 năm dành cho mẫu loa Nautilus với màu Abalone Pearl

Bowers & Wilkins là một thương hiệu âm thanh lừng danh đến từ Anh Quốc, được thành lập vào năm 1966 bởi 2 chàng thanh niên có cùng một đam mê với lĩnh vực âm thanh là John Bowers và Roy Wilkins.

Cho đến nay, Bowers & Wilkins đã đạt đượt vô số các thành tựu vượt bậc, đồng thời mê hoặc đôi tai của nhiều thế hệ người yêu âm nhạc bằng những sản phẩm đại diện cho niềm đam mê và sự sáng tạo của mình.

Với triết lý “Thinking Beyond The Box” (Tạm dịch: Tư duy đột phá), các sản phẩm của Bowers & Wilkins luôn mang những nét phá cách riêng biệt trong lối thiết kế đương đại, cùng với sự tôn vinh những giá trị truyền thống của đất nước Anh Quốc. Đại diện cho triết lý này chính là là sự ra đời của mẫu loa Nautilus, hiện đang là mẫu loa đầu bảng, đồng thời là di sản trường tồn của thương hiệu âm thanh đến từ Bowers & Wilkins.

Phải nói, Nautilus là một thiết kế rất táo bạo, là hiện thân và là biểu tượng của thương hiệu âm thanh Bowers & Wilkins, là kết quả của niềm đam mê, sự khéo léo và sự tò mò để bức phả khỏi các giới hạn. Trên hết, đây là mẫu loa chứa đựng nguồn cảm hứng và hành trình tìm kiếm sự hoàn hảo của Ngài John Bowers, “người thuyền trưởng” của Bowers & Wilkins.

Và nhằm tri ân những điều tuyệt vời đó, cũng như là nhằm kỷ niệm 30 năm ngày ra đời của mẫu loa huyền thoại này, Bowers & Wilkins đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt của Nautilus, mang tên Abalone Pearl (tạm dịch: màu ngọc trai của bào ngư), một sắc màu sang trọng đến từ biển cả, mang một ý nghĩa nghệ thuật với ngụ ý đại diện cho triết lý tư duy của hãng “Đột Phá & Không Giới Hạn”.

Ông Dave Sheen, hiện đang là chủ tịch của thương hiệu âm thanh Bowers & Wilkins cho biết: “Mặc dù chúng tôi luôn cam kết thúc đẩy sự phát triển và hướng đến tương lai dành cho tất cả các phẩm âm thanh của mình, nhưng Nautilus vẫn luôn là sản phẩm có ý nghĩa và tầm quan trọng bậc nhất của thương hiệu âm thanh Bowers & Wilkins. Mẫu loa đại diện cho mọi thứ đặc biệt của chúng tôi, đồng thời là cách tiếp cận không giới hạn của Bowers & Wilkins, nhằm tạo nên các sản phẩm âm thanh tuyệt vời nhất thế giới.

Đôi nét về mẫu loa huyền thoại Nautilus:

Lần đầu tiên được trình làngvào năm 1993, Nautilus mang một dáng vẻ cực kỳ độc đáo và khác lạ, một vẻ ngoài mà rất khó để có thể được tìm thấy ở bất kỳ thương hiệu âm thanh nào khác. Ban đầu, đây chỉ đơn giản là một ý tưởng dị biệt được đề xuất của Bowers & Wilkins, với mục đích là nhằm tạo nên một mẫu loa được thiết kế khác biệt và gần như thoát ra khỏi cái khuôn mẫu của loa cột phổ thông.

Ý tưởng được giao cho ông Alison Risby đến từ Đại Học Nghệ Thuật Brighton đảm nhận, với chủ đích nhắm mang đến sự sống động, nét chân thật, sắc thái và độ chính xác về mặt cấu trúc hình thể của loa. Đồng hành cùng ông Alison Risby là vị kỹ sư âm học Dic (“Laurence Dickie – thường được gọi là Dic”), người đảm nhiệm vai trò thiết kế và cân bằng chính xác về mặt cấu trúc âm học cho đôi loa.Sau một khoảng thời gian kể từ năm 1988, khi đôi loa Nautilus bắt đầu được lên ý tưởng, Alison Risby và Dic đã cùng nghiên cứu và phát triển với đội ngũ kỹ sư dày dạn kinh nghiệm của Bowers & Wilkins, nhằm hiện thực hóa ý tưởng tạo bạo này. Cuối cùng, đến năm 1993, đôi loa tượng trưng cho triết lý “Thinking Beyond The Box”, mang tên Bowers & Wilkins Nautilus chính thức ra đời.

Nautilus được xem là niềm tự hào, đồng thời mẫu loa mang ý nghĩa biểu tượng cho Bowers & Wilkins kể từ ngày ra đời cho đến tận ngày nay.Được lấy cảm hứng từ một loài nhuyễn thể sống nổi ở biển có cùng tên là Nautilus (tên Tiếng Việt là Ốc Anh Vũ),Nautilus mang vẻ đẹp của chiếc vỏ ốc Anh Vũ, với thùng loa bass xoắn ốc và những chiếc đuôi dài đằng sau khoang loa mid và tweeter phía trên, mang đến cảm giác như đang sỡ hữu một kiệt tác của đại dương trong chính không gian âm thanh của mình. Đặc biệt, những đường nét thiết kế này không chỉ mang tính nghệ thuật cao, mà còn ứng dụng cực kì hiệu quả. Các ống tiêu âm kéo dài ra phía sau này có thể triệt tiêu được sự cộng hưởng và sóng đứng ở bên trong thùng loa, giúp các dải âm thanh trở nên chi tiết và trong trẻo hơn bao giờ hết.

Phần sơn của Nautilus được sơn thủ công với 12 lớp sơn và sơn mài. Đặc biệt hơn, lớp vỏ ngoài của Nautilus được làm từ một loại gỗ đặc biệt với độ bền cao, sau đó được gia công, chế tác và được phủ một lớp sơn chuyên dụng cho những mẫu xe Mercedes Benz và Porsche sang trọng.

Ngoài những thiết kế tỉnh xảo và độc đáo, Nautilus còn mang trong hình những công nghệ đặc biệt như được trang bị 2 củ loa Tweeter và Upper Midrange có thiết kế màng loa dạng vòm, và được làm từ hợp kim nhôm anode hóa giúp tăng độ bền cho màng loa. Củ loa Lower Midrange có cấu tạo “Sandwich” màng nón với hợp kim nhôm kết hợp cùng một lớp polymer có đường kính đến tận 100mm. Đồng thời, củ loa Woofer của Nautilus có đường kính lên đến 300mm, và được bố trí một cuộn dây nam châm nặng khoảng 9.5 Kg quấn xung quanh bộ phận điều khiển màng loa phía trong, giúp cho âm Bass của Nautilus trở nên đầy đặn và có độ vang lực hơn.

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây:

Bowers & Wilkins Nautilus: https://dongthanh-hoaphuc.vn/product/bowers-wilkins-nautilus/

Bài viết gần đây

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Bài viết liên quan

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

[Audio Lab] Trò chuyện cùng đại diện thương hiệu Avantgarde: “Có gì bên trong siêu loa kèn trị giá hơn 8 tỷ Trio G3 iTron”

01/02/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)