BÀI VIẾT

[REVIEW] McIntosh MT5: Những Chi Tiết Tiềm Ẩn


McIntosh MT5 Dong Thanh - Hoa Phuc Review

Không thể phủ nhận kỹ nghệ âm nhạc có xu hướng ngày một phát triển và đóng vai trò khá thiết yếu trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, nhất là với music lover. Cách đây khoảng 15 năm, khi mà các thương hiệu đĩa than danh tiếng, trào lưu chuộng nhạc rock lần lượt tụt dốc cùng với nạn chia sẻ nhạc trái phép trên mạng hoành hành rộng khắp, không ít nhà soạn nhạc phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng và đành rẽ hướng nhằm cứu cánh cho sự nghiệp đầy chướng ngại của mình.

Cùng thời điểm ấy, sự đổi mới về phương thức trải nghiệm âm nhạc lên ngôi trong cộng đồng audiophile. Để bắt kịp trào lưu ấy, những nhà bình phẩm audio thực thụ cũng như các thương hiệu danh tiếng dần chuyển hướng từ mâm đĩa than sang Walkmann, CD players cũng như iPods. Dần dần, khi nhu cầu giải trí đòi hỏi tính tiện ích và linh động, việc ngồi hàng giờ để tận hưởng nhạc qua album dường như bị sao lãng, thay vào đó là sự lấn sân của những thiết bị phát nhạc di động, cho phép người dùng mang theo đến bất kỳ nơi đâu. Sự bị động trong việc sử dụng đĩa than góp phần lớn trong sự tuột dốc trong giá trị của chúng.

May thay, đúng như hai tiếng “trào lưu” biến hóa khôn lường, đĩa than đang có dấu hiệu khôi phục vị thế trong những năm gần đây. Vào tháng 4 năm 2012, tờ nhật báo lớn nhất Washington Post cho biết vinyl đạt mức doanh thu cao nhất kể từ năm 1997. Sự khởi sắc này một phần nhờ vào sự tò mò của thế hệ trẻ, muốn tìm tòi những phương thức trải nghiệm nhạc thuần tuý hơn. Bên cạnh đó, audiophile nhận ra rằng các trang nhạc trực tuyến như Spotify hoặc ngay cả việc nâng cấp file MP3 lên các chuẩn cao hơn như FLAC đều khó lòng tạo ra những trải nghiệm tiêu khiển đỉnh cao. Và dĩ nhiên, để đạt được chất lượng trình diễn LP mong muốn, người dùng cần một thiết bị xử lý tối ưu. 

Mâm đĩa than McIntosh MT5 được thiết kế hết sức tinh tế, mang người yêu nhạc đến với những trải nghiệm đĩa vinyl vô cùng ấn tượng bằng chất âm thật sự mạnh mẽ, ấm áp với từng nốt nhạc ngân vang sâu lắng – tạo cảm xúc thăng hoa. Tại buổi ra mắt sản phẩm McIntosh MT5, ông Gus Turner đến từ tập chí Complex danh tiếng kể lại về trải nghiệm của mình: 

“Ngay từ khi McIntosh MT5 được giới thiệu và phát ánh sáng màu xanh trước mặt tôi, tôi đã không thể rời mắt khỏi mâm đĩa thực sự ấn tượng này”. 

Bị chinh phục và thôi miên bởi khả năng tái tạo âm thanh mà McIntosh MT5 mở ra. Ông Gus Turner nhớ lại khoảnh khắc khi ông nhận ra phép màu của hai dây guitar hỗ trợ giọng hát của Kurt Cobain thuộc ban nhạc Nirvana trong bài “Smells Like Teen Spirit” kinh điển. Độ chi tiết được trình diễn đi xa hơn những gì Ông được nghe trước đây, và dần dần Ông phát hiện ra những tầng lớp của bài hát hoàn toàn chưa được mình để tâm đến. 

“Thật ấn tượng, một cảm giác lâng lâng khó tả, như thể bạn đang thả hồn và sống trong bản nhạc đó”.


McIntosh MT5 Dong Thanh Hoa Phuc

Ngay cả DJ Questlove, một audiophile, nhạc công, và nhà sản xuất âm nhạc tài ba người Mỹ cũng không giấu được sự xúc động trước những hiệu ứng cực kỳ trung thực và chi tiết khi thưởng thức “Ain’t No Sunshine” do Bill Withers – ca nhạc sĩ trứ danh gốc Mỹ giai đoạn 1970 – 1985 trình bày qua McIntosh MT5 trong buổi trải nghiệm này.

“Bài hát này gắn bó với tôi hơn 40 năm nay – từ khi tôi còn rất nhỏ – nhưng đến nay, tôi chưa bao giờ nghe và cảm nhận được những chi tiết như tiếng gõ chân nhè nhẹ giữ nhịp của ông Bill, hay tiếng rón rén khi Ông rà tay trên những dây đàn.”


McIntosh MT5 Dong Thanh - Hoa Phuc

Cùng với vẻ ngoài đẹp mắt là cấu trúc được thiết kế chắc khỏe, gọn gàng, McIntosh MT5 sử dụng nam châm trong việc ổn định hoá mâm đĩa, người nghe sẽ có trải nghiệm âm nhạc trung thực và mượt mà nhất nhờ vào độ ma sát được triệt tiêu gần như tối ưu. Ngoài ra, nhờ vào nền móng vững chắc và trọng lượng được tính toán kĩ lưỡng, McIntosh MT5 có khả năng giảm thiểu rung chấn – một yếu tố rất quan trọng đối với bất kì mâm đĩa than nào. Điểm làm music lover băn khoăn có lẽ là giá thành, nhưng người dùng sẽ nhận lại giá trị tương xứng với chi phí bỏ ra. Tích hợp đầu kim Sumiko Blue Point No.2 MC danh tiếng, McIntosh MT5 Precision Turntable là cầu nối hữu hiệu nhằm tiếp sức ước mơ chạm đến những cảm xúc thăng hoa, những khoảng lặng sâu lắng trong tâm hồn.



TP. HỒ CHÍ MINH

Đại Lý Sơn Hà

Đại Lý Trương Nghĩa

TP. HÀ NỘI

Đại Lý Nam Phú

Đại Lý Hoàng Hải


Theo tạp chí Complex (03/08/2013): http://www.complex.com/pop-culture/2013/08/mcintosh-mt5-precision-turntable

McIntosh MT5 có thể được kết hợp với McIntosh MP100 PhonoMcIntosh C2600 Preamplifier để đem lại trải nghiệm nhạc analog tân tiến nhất từ thương hiệu huyền thoại này.

Tìm hiểu thêm về McIntosh MT5.

Bài viết gần đây

[Audio Lab] Bowers & Wilkins 702 S3 Signature và 705 S3 Signature – Đẹp hơn, Hay hơn và Quá Xứng Đáng

26/04/2024

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

Bài viết liên quan

[Stereo.vn] Trải nghiệm phono đèn Pro-Ject Tube Box DS2

19/08/2019

[AnalogLab.vn] 04 mẫu đầu kim MC “đáng chơi” nhất dưới 20 triệu đồng

07/08/2019

[Stereo.vn] Pro-Ject Essential III Phono: Điều kỳ diệu của mâm đĩa 12 triệu

03/08/2019

[Stereo.VN] Mâm đĩa than Pro-Ject RMP 3 Carbon : Chơi không hối tiếc

25/07/2019

[TecHlandAudio.com.vn] Loa Bluetooth Không Dây McIntosh RS200 – Ông vua mới của loa bluetooth hi-end

24/07/2019

AnalogPlanet đánh giá Sumiko Songbird

01/07/2019

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)