BÀI VIẾT

[Góc Chia Sẻ] Đế chế hùng mạnh của McIntosh

Được thành lập vào năm 1949 bởi ông Frank McIntosh, Sau hơn 70 năm hoạt động, McIntosh đã trở thành một trong những “ông lớn” trong lĩnh vực âm thanh.  Được mệnh danh là “Gã Khổng Lồ Xanh”, các sản phẩm của McIntosh luôn thu hút ánh nhìn của các Audiophiles với vẻ ngoài vượt thời gian, tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ — tôn vinh niềm tự hào với sắc tộc Hoa Kỳ.

Song song với sự phát triển ngày một lớn mạnh của bản thân nói riêng, và của thị trường âm thanh nói chung, McIntosh cũng đã mở rộng độ phủ sóng của mình trên nhiều thị trường âm thanh khác nhau, từ hệ thống âm thanh nghe nhạc đến hệ thống âm thanh trong xe ô tô. Tất cả các sản phẩm trên các thị trường đều mang những nét đặc trưng của “Gã Khổng Lồ Xanh”, sự trau chuốt trong từng đường nét thiết kế, sự tinh hoa của một thương hiệu đẳng cấp thế giới.

Hệ thống âm thanh Stereo cao cấp:

Câu chuyện của McIntosh bắt đầu từ một công ty nhỏ chuyên lắp ráp các hệ thống âm thanh tại Washington DC. Giám đốc công ty, Ông Frank H. McIntosh, một người đam mê âm nhạc, đã nhận được lời mời hợp tác từ một trung tâm thương mại cao cấp, về việc lắp đặt hệ thống phát nhạc dành cho các khu vực mua sắm. Tuy nhiên, do các mẫu amply trên thị trường lúc bấy giờ không thể đáp ứng nhu cầu của vị giám đốc ấy, nên Ông đã cùng với vị kỹ sư của mình, Ông Gordon Gow, đã tự thiết kế chiếc Amply của riêng mình. Từ đó, “Gã Khổng Lồ Xanh” đã chính thức ra đời.

Không ngừng phát triển và trường tồn với thời gian, McIntosh đã đem nhiều sản phẩm đẳng cấp, với những công nghệ vượt thời gian đến tay các tín đồ âm nhạc. Trong số đó, phải kể đến mẫu Amply huyền thoại MC275, một trong những biểu tượng của McIntosh, hay mẫu Poweramp MC3500 – mẫu amply đã được sử dụng để vận hành một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất lịch sử của Mỹ – lễ hội Woodstock.

“Hybrid Drive” – Công nghệ độc đáo mới nhất của McIntosh dành cho các sản phẩm nghe nhạc cao cấp

Không ngừng nghiên cứu, cải thiện và nâng cấp, cho đến nay, các sản phẩm Stereo của McIntosh đã đạt được nhiều thành tựu vượt bậc, và quan trọng hơn cả là sự yêu mến và tin dùng của những người hâm mộ âm thanh. Và gần đây nhất, McIntosh đã chính thức ra mắt công nghệ “Hybird Drive”- sự kết hợp của công nghệ mạch đèn và mạch bán dẫn, mở ra một trang sách mới cho hệ thống âm thanh cao cấp.

Hệ thống xem phim tại gia:

Hệ thống xem phim tại gia đã có một lịch sử khá lâu đời, bắt nguồn từ những thập niên 1920. Tuy nhiên, cụm từ “home cinema” (hệ thống xem phim tại gia) chỉ bắt đầu trở nên thông dụng hơn từ những thập niên 70s, 80s, khi có một số sự kiện và phát minh quan trọng đã thay đổi thị trường này, đơn cử là sự ra đời của công nghệ Dobly Stereo (1975). Và đến những năm 1990s, đây chính là thời đại cách mạng và bùng nổ của hệ thống xem phim tại gia.

Nắm bắt sự trở mình này, McIntosh cũng đã bắt đầu dấn thân mình vào thị trường “Home Cinema” với sự ra mắt của mẫu Surround Processor đầu tiên của mình, MX130. Cho đến nay, với nhiều cải tiến và phát triển, thị trường này dần được xem là một trong những thế mạnh của Mcintosh, với nhiều sản phẩm phục vụ cho nhu cầu xây dựng không gian giải trí tại gia của người dùng. Nổi bật là mẫu AV Processor MX180 cho phép người dùng thưởng thức trọn vẹn bộ phim với độ phân giải 4K, lên đến 8K, đồng thời cung cấp những định dạng âm thanh tiên tiến, mở ra vô vàn trải nghiệm điện ảnh chân thật và ngoạn mục nhất.

Hệ thống “Lifestyle”:

Với lối sống hiện đại ngày nay, sự gọn nhẹ, tối giản và đa dụng là những gì mà người dùng âm thanh hiện nay đang hướng đến. Nhận thấy được điều đó, năm 2009, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập, McIntosh đã trình làng Hệ thống tích hợp MXA60, một hệ thống All–in–one rất đặc biệt. MXA60 là một “bộ dàn mini” dành cho những không gian nghe nhạc nhỏ, riêng tư, mở đầu cho công cuộc thâm nhập thị trường ‘lifestyle audio’ mới mẻ, đầy cơ hội.

Con đường đến với thị trường âm thanh “lifestyle” tuy vẫn còn nhiều trắc trở, nhưng điều đó không ngăn cản được đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm của “Gã Khổng Lồ Xanh”. Vào năm 2019, Mcintosh đã tiếp tục cho ra mắt 2 mẫu loa không dây RS100 và RS200, góp phần khẳng định vị thế vững chắc của mình trong phân khúc sản phẩm hiện đại này. Đến năm 2021, Mcintosh đã giới thiệu tiếp thế hệ sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm “lifestyle” của McIntosh, chính là RS150 và RS250 mang trong mình những tính năng vượt trội và chất âm ưu việt, đây chính là một dòng sản phẩm đầy hứa hẹn cho tín đồ âm thanh hiện đại.

Hệ thống âm thanh xe hơi:

Với tâm nhìn xa và sự kết hợp độc đáo, hành trình đến với âm thanh ô tô của Mcintosh cũng bắt đầu vào những năm 1990, với sự ra đời của mẫu amply dành cho xe hơi MC430 (1994) và mẫu MX 406 Audio Control Center (1996). Đến những năm 2002 – 2003, McIntosh đã tiếp tục hợp tác với Harley Davidson và Ford để phát triển hệ thống âm thanh trên những mẫu xe của họ. Sau đó, họ đã tạm vắng mặt” để tập trung cho hệ thống âm thanh tại gia.

Giờ đây, sau 20 năm vắng bóng, McIntosh đã chính thức quay lại thị trường âm thanh xe hơi với sự hợp tác cùng cùng Jeep®, cụ thể là trên mẫu xe Jeep Grand Cherokee L (2021) và mẫu xe Wagoneer cùng Grand Wagoneer (2022). Ở Jeep® , Mcintosh đã tìm được đối tác hoàn hảo để tạo nên âm thanh đặc trưng của mình. Đây là bước tiến táo bạo và đầy hứa hẹn của Mcintosh trong lĩnh vực âm thanh cao cấp dành cho ô tô.

 “Cũng giống như McIntosh, Jeep chính là biểu tượng của người Mỹ. Niềm mơ ước về trải nghiệm âm thanh hi-end trên một chiếc ô tô của chúng tôi đã nhen nhóm trở lại khi được hợp tác cùng đội phát triển của Grand Wagoneer.” 

– Ông Charlie Randall, Chủ tịch của McIntosh –

Bài viết gần đây

[Audio Lab] Bowers & Wilkins 702 S3 Signature và 705 S3 Signature – Đẹp hơn, Hay hơn và Quá Xứng Đáng

26/04/2024

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

Bài viết liên quan

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

McIntosh chính thức ra mắt 2 mẫu Preamp C55 và C2800 – ngõ vào đa dạng, sở hữu thiết kế mới cho hệ thống Bi-amp

15/03/2024

McIntosh kỷ niệm 75 năm thành lập với hàng loạt sản phẩm phiên bản “75th Anniversary”

10/01/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)