BÀI VIẾT

Hành trình Wilson Audio (Phần 1): Sứ mệnh của David Wilson


Hành Trình Wilson Audio Đông Thành - Hòa Phúc

Vào tháng 12 vừa qua, hai đại diện của Đông Thành – Hòa Phúc đã có cơ hội ghé thăm “dinh thự” của Wilson Audio tại Provo, Utah, USA. Trong chuyến đi này, Gia Đình Wilson Audio đã giới thiệu về triết lý, quá trình sản xuất cũng như chia sẻ các câu chuyện phía sau một trong những cái tên danh tiếng nhất high-end audio. Qua một loạt các bài viết mang tên “Hành Trình Wilson Audio”, Đông Thành – Hòa Phúc sẽ chia sẻ đến Người Yêu Nhạc những trải nghiệm khó quên này.


David Wilson cùng WAMM Master Chronosonic, siêu phẩm cuối đời của Ông.

David Wilson cùng WAMM Master Chronosonic, siêu phẩm cuối đời của Ông.

Wilson Audio là thương hiệu loa high-end đến từ Hoa Kỳ và là một trong những tên tuổi danh tiếng nhất trên thị trường âm thanh cao cấp. Được sáng lập vào năm 1974 bởi Dave Wilson và người vợ Sheryl Lee Wilson, Wilson Audio là “cha đẻ” của nhiều mẫu loa huyền thoại như WATT/PUPPY, Sasha, WAMM, Alexandria và là một trong những nhà khởi xướng của ngành công nghiệp âm thanh high-end hiện đại. 

Tuy được biết đến là nhà sản xuất loa, câu chuyện của Wilson Audio bắt đầu từ niềm đam mê âm nhạc của Dave Wilson. Vào năm 1977, khi đang làm việc tại tập đoàn dược phẩm Pfizer, Ông David tập tễnh bước vào thị trường âm thanh với các bản thu âm nhạc chất lượng cao được chính bản thân Ông biên soạn, thu âm và gắn mác “Wilson Audiophile Definitive Recordings”. Các bản thu này chính là nền tảng, cũng như điểm khởi đầu của sứ mệnh của Dave Wilson – đó là tìm được bí quyết tái tạo âm nhạc sống trung thực nhất có thể. 

 Chặng đường thiết kế loa của David Wilson bắt đầu khi Ông kiếm tìm một mẫu loa ưng ý nhằm sử dụng với mục đích kiểm tra các bản thu của Ông. Thật bất ngờ khi Ông dường như không chọn được mẫu loa nào đạt tiêu chuẩn trên thị trường lúc bấy giờ. Chính vì thế, Ông David quyết tâm áp dụng những kiến thức âm học và kinh nghiệm trong phòng thu của mình nhằm tạo ra một mẫu loa có khả năng tái tạo âm thanh trung thực vượt trội – kết quả là mẫu siêu loa WAMM nguyên bản được ra đời, đánh dấu một bước ngoặc mới cho Wilson Audio.


David Wilson và Sheryl Lee chụp ảnh trước huyền thoại WAMM (1981).

David Wilson và Sheryl Lee chụp ảnh trước huyền thoại WAMM (1981).

Trong suốt 04 thập kỷ tiếp theo sau khi WAMM chào đời, Ông David Wilson không ngừng cải thiện các thiết kế của mình. Vốn là một nhà khoa học chuyên ngành về sinh hóa học, Ông David hiểu rằng mọi quá trình khám phá và thiết kế đều phải được hỗ trợ bởi kiến thức cũng như các giả thuyết khoa học. Mọi thiết kế của Wilson đều có lý do được minh chứng bởi khoa học. Theo Ông David Wilson, yếu tố quan trọng nhất trong việc tái tạo âm nhạc chính là khả năng đồng bộ hóa được pha thời gian của các củ loa. Theo đó, chính giả thuyết này đã tạo ra kiểu dáng đặc trưng của loa Wilson với các mô-đun rời, cho phép người nghe hiệu chỉnh góc độ của củ loa và tối ưu hóa setup cho mọi không gian nghe nhạc. Đây chính là sáng tạo đột phá nhất được thế giới đón nhận qua WAMM vào năm 1981 – và 37 năm sau, Wilson Audio vẫn không ngừng cải tạo các mẫu loa của mình nhằm hướng đến sứ mệnh vô biên, đó là tạo ra mẫu loa có khả năng tái tạo âm nhạc trung thực hoàn hảo.

Kính mời Quý Khách cùng Đông Thành – Hòa Phúc tìm hiểu về quá trình sản xuất, phát triển sản phẩm và về câu chuyện phía sau siêu loa Wilson WAMM Master Chronosonic trong các bài viết tiếp theo. 

Bài viết gần đây

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Bài viết liên quan

[Sự Kiện] Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Vietnam Hi-End Show 2023 – Sài Gòn

17/10/2023

Hệ thống phối ghép Linn – Sonus faber – McIntosh “góp giọng” trong sự kiện ra mắt đĩa than “Nơi Ấy Bình Yên”

08/11/2022

Chuyến tham quan xưởng FM Acoustics: Đỉnh cao của âm thanh high-end

18/09/2020

Đĩa than – Sự Trở Lại Của Một Thời Hoàng Kim

29/06/2020

Wilson Audio: Hành trình tìm kiếm tụ điện hoàn hảo

12/06/2020

Đông Thành – Hòa Phúc cùng Khách Hàng ghé thăm xưởng sản xuất Transparent Audio

05/08/2019

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)