BÀI VIẾT

[Sản Phẩm Mới] Pro-Ject Audio chính thức ra mắt Automat A2 – Mẫu mâm than tự động thời thượng

Vừa qua, Pro-Ject Audio vừa trình làng mẫu mâm than Automat A2 với thiết kế theo phong cách tối giản, nhưng nổi bật lên sự sang trọng và hiện đại.

Pro-Ject Automat A2 sở hữu màu đen xám, được thiết kế với phong cách tối giản, nhưng sang trọng và hiện đại. Các linh kiện của Pro-Ject Automat A2 được làm hoàn toàn thủ công tại Đức, nhưng với khung chính của mâm được thiết kế tại Áo. Chính vì vậy, dáng vẻ của A2 là sự hòa quyện giữa nét rắn chắc, hiện đại của văn hóa Đức, đi cùng với đó là sự mọc mạc nhưng sang trọng của Áo.

Các đọc giả có thể xem một Video ngắn về Automat A2 tại đây:

Pro-Ject Automat A2 là mẫu mâm than kế nhiệm, nối tiếp thành công của mẫu A1 khi sở hữu nhiều sự nâng cấp, thay đổi ấn tượng:

Thiết kế với hai khung riêng biệt:

Pro-Ject Automat A2 sở hữu một thiết kế mang sự cải tiến bức phá với 2 khung riêng biệt. Từ trước đến giờ, phần không gian rỗng bên trong mâm là một vấn đề rất lớn, đơn gian vì chúng luôn tạo ra các cộng hưởng không mong muốn cho mâm. Bằng cách tạo nên 2 khung riêng biệt, gồm khung chính và khung gầm nổi (floating sub – chassis), Pro-Ject Audio đã giúp mâm than A2 cải thiện hiệu suất âm thanh một cách đáng kể.

Khung chính:

Về thiết kế, khung chính của của A2 được chế tác hoàn toàn tại Áo từ gỗ MDF, có kích thước lớn và được hoàn thiện thủ công với 8 lớp sơn nhám, tạo nên độ sang trọng và mạnh mẽ đến ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Phần khung chính còn được thiết kế với phần đế chắn chắn, giúp giảm khoảng trống không cần thiết, tránh tối đa các cộng hưởng bất lợi ảnh hưởng đến khung nổi.

Khung nổi:

Ngoài khung chính, điểm đặc biệt tiếp theo nằm ở phần “khung nổi” của A2. Tất cả các yếu tố quan trọng của mâm than như Tonearm, Thớt xoay, Motor đều được lắp đặt trên “khung nổi” riêng biệt của A2. Đồng thời, khung nổi cũng sẽ có một lớp bảo vệ riêng nhằm tránh tối đa các tín hiệu nhiễu từ bên ngoài.

Việc tập hợp các bộ phận quan trọng trên “khung nổi” là một lợi thế khi có thể giảm khoảng trống bên trong mâm, giúp tránh các tác nhân cộng hưởng không mong muốn, đặc biệt là khi mâm than được lắp đặt gần loa.

Chất liệu cấu tạo nên khung nổi và các bộ phận trong cơ chế tự động cũng là một điều đáng chú ý. Việc chọn nhôm làm chất liệu chính để chế tác nên khung nổi, và các bộ phận trong cơ chế tự động cũng là một thay đổi lớn trong suốt 50 năm qua. Nhờ có lớp vỏ đúc bằng nhôm, đi kèm với khung máy lớn, toàn bộ các bộ phận bên trong khung nổi hoạt động hiệu quả hơn, giúp hạn chế tối đa các cộng hưởng không mong muốn.

Cải thiện lực tỳ của kim (Tracking Force)

với Automat A2, Pro-Ject đã thiết lập một hệ thống Tracking Force mới. Việc tăng cường khả năng giảm chấn của tạ đối trọng sẽ giúp cho Tonearm trở nên mạnh mẽ hơn. Đồng thời, việc cách ly tạ đối trọng với Tonearm cũng sẽ giúp giảm bớt tần số cộng hưởng, mang đến hiệu suất hoạt động ưu việt hơn nữa cho tay cần. Việc thiết lập hệ thống này cũng cực kỳ đơn giản, người dùng chỉ cần thiết lập trục số trên Tonearm để có thể tùy chỉnh lực tỳ đầu kim; không chỉ đảm bảo tỉ lệ chính xác và hiệu quả, mà còn giữ được trọng tâm tại phần ổ đạn (bearing) của Tonearm . Đồng thồi hệ thống chống trượt cũng có thể được thiết lập trực tiếp ở phần đế của Tonearm.

Cải thiện Tonearm và Cardanic Bearing (Vòng Bi)

Automat A2 sở hữu một tonearm được thiết kế bằng nhôm có khối lượng siêu nhẹ, với kích thước dài 8,3 và đường kính cũng được thiết kế lớn hơn. Tonearm của A2 được kết hợp cùng đầu kim Ortofon 2M RED, một đầu kim với chất âm ấm áp và giàu nhạc tính. Sự phối ghép này đã mang đến một A2 với khả năng phản hồi tín hiệu âm thanh nhanh, chân thật và sắc nét hơn hẳn người tiền nhiệm A1 của mình.

Bạc đạn của Tonearm cũng đã nhận được sự cải thiện đáng kể, khi được cấu tạo từ nhôm, sở hữu cấu trúc khớp nối Cardan 4 điểm, và phần vòng bi đầu được làm bằng thép do chính Pro-Ject Audio sản xuất. Với những nâng cấp trên, Tonearm của A2 có thể chuyển động một cách thoải mái, giảm thiểu sự cản trở bởi lực ma sát.

Các tính năng mới

Automat A2 sở hữu tính năng mới đầy ấn tượng khi cho phép người dùng có thể lựa chọn “Drop Off Point” (Tạm dịch: Điểm thả kim) dành cho các loại đĩa than 45 RPM với kích thước 7 inch (Single) hoặc 12 inch (LP). Hơn nữa, ngoài 2 cơ chế 33 RPM và 45 RPM mặc định, Pro-Ject A2 còn sở hữu cơ chế 78 RPM, tạo sự đa dạng dành cho người dùng khi có thể thưởng thức các bộ sưu tập đĩa than Shellac cũ.

Khi chơi, người dùng chỉ cần khởi động máy, chọn kích thước đĩa (7 inch hoặc 12 inch) và tốc độ phù hợp cho loại đĩa (33/45/78-RPM). Sau đó, khi gạt nút lên vị trí “Start”, Tay cần (Tonearm) sẽ tự động di chuyển đến phần rãnh đầu của đĩa than và chơi nhạc. Khi kết thúc, Tay cần (Tornarm) sẽ nhẹ nhàng tự động trở lại vị trí của nó và tắt.

Tham khảo chi tiết sản phẩm: Pro-Ject Automat A2

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo các sản phẩm Pro-Ject Audio tại đây: Pro-Ject Audio

Bài viết gần đây

[Audio Lab] Bowers & Wilkins 702 S3 Signature và 705 S3 Signature – Đẹp hơn, Hay hơn và Quá Xứng Đáng

26/04/2024

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

Bài viết liên quan

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

Cuộc gặp gỡ cùng ông Heinz Lichtenegger – nhà sáng lập thương hiệu Pro-Ject Audio

20/03/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)