BÀI VIẾT

[Góc Chia Sẻ] Những Di Sản của Marantz trong hành trình 70 năm

Mỗi giai đoạn trong câu chuyện của mình, Marantz luôn có những mẫu sản phẩm được giới âm thanh đánh giá vô cùng cao, trở thành những Di Sản bất hủ của họ.

Kể từ năm 1953, mục tiêu theo đuổi triết lý “The Most Musical Sound” (Tạm dịch: Âm Thanh Giàu Nhạc Tính Nhất) của Marantz được truyền cảm hứng từ niềm đam mê âm nhạc, và được thúc đẩy bởi sự theo đuổi khái niệm hoàn hảo. Từ New York đến Nhật Bản, các Bậc Thầy Âm Thanh (Sound Master) cùng đội ngũ kỹ sư đã tạo nên những sản phẩm âm thanh được giới mộ điệu đánh giá cao về chất lượng, độ bền và cả hiệu suất trình diễn. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Đông Thành – Hòa Phúc nhìn lại chặng đường dài 7 thập kỷ của Marantz, cùng những di sản trong từng thời kỳ của họ.

1952 đến 1953 – Sự ra đời của Marantz

Kể từ những năm 1890s, khi những chiếc đĩa than 78 RPM được ra mắt, cho đến sự xuất hiện của những chiếc đĩa 33 RPM và 45 RPM trong những năm 1940s, chất lượng âm thanh đã có những sự khác nhau giữa các nhà sản xuất, do vẫn chưa có một quy chuẩn chung lúc bấy giờ. Cảm thấy không hài lòng với điều này, đặc biệt là với bộ sưu tập đĩa than mà mình đang sở hữu, Ông Saul Marantz, một nghệ sĩ đồ họa, nhạc sĩ nghiệp dư, và là một người yêu nhạc, đã bắt đầu nghiên cứu để cải thiện điều này. Và đó chính là sự ra đời của bộ preamp mang tính cách mạng trong giới Hi-fi, mẫu Audio Consolette. Mang nhiều chế độ cài đặt dành cho rất nhiều kiểu đĩa than khác nhau, nhằm mang đến chất lượng nhất quán cho các trải nghiệm đĩa than,  Audio Consolette đã thật sự gây ấn tượng đến những người yêu nhạc, đặc biệt là các tín đồ đĩa than lúc bấy giờ.

Có thể Bạn chưa biết

Saul Marantz đã chế tạo Audio Consolette đầu tiên trên chính chiếc bàn bếp của mình. Ấn tượng với công trình này, vợ Ông cùng những người bạn đã khuyến khích Ông tạo ra nhiều mẫu Audio Consolette hơn. 100 sản phẩm đầu tiên đã bán hết sạch một cách nhanh chóng, nhưng nhu cầu dành cho Audio Consolette vẫn ngày một tăng cao. Đối mặt với một số lượng đặt hàng vô cùng lớn, Saul đã thành lập Công ty Marantz vào năm 1953, đồng thời mở một nhà máy ở Woodside, Queens, New York. Đó chính là tiền đề cho sự ra đời của thương hiệu Marantz.

1954 đến 1968 – Những biểu tượng thời đại

Vào năm 1954, Ông Saul Marantz đã cùng với Sid Smith, một kỹ sư thiết kế, mang đến mẫu Marantz Model 1, một phiên bản kế nhiệm của Audio Consolette. Model 1 được giới âm thanh đánh giá rất cao vì độ động tuyệt vời đáng kinh ngạc. Trên thực tế, hiệu suất của Model 1 vẫn được coi là một cột mốc trong sản xuất preamp ngày nay. Tiếp theo sau đó là các sản phẩm đình đám của Marantz: mẫu Preamp Model 7 (1958), mẫu Poweramp Model 9 (1960) và mẫu Stereo Tuner Model 10B FM (1964).

Có thể Bạn chưa biết

Mẫu Poweramp Model 9 mang lại khả năng kiểm soát mượt mà và ổn định, đến mức kiến trúc thiết kế độc đáo của sản phẩm này đã được NASA điều chỉnh lại để sử dụng trong Chương trình Không Gian Apollo (Apollo Space Program).

1968 đến 1980 – Sự tiến hóa vượt bậc

Vào cuối thập niên 60s, Marantz đã cho ra đời mẫu Model 18. Đây là mẫu sản phẩm tích hợp giữa Preamp, Poweramp và cả Tuner, và là mẫu sản phẩm đầu tiên của Marantz sử dụng tuning “Gyro-touch” (Con quay hồi chuyển). Những điểm sáng đáng chú ý khác trong giai đoạn này chính là Series 22X cùng Model 500. Kiểu dáng thiết kế của Marantz cũng đã có đổi mới, với sự xuất hiện của mặt đồng hồ màu xanh lam, logo Marantz và thiết kế núm xoay đối xứng.

Có thể Bạn chưa biết:

Vào những năm 1970s, một chiếc Receiver Model 2270 đã được tìm thấy sau một trận cháy lớn. Mặc dù bị hư hại về mặt thẩm mỹ, nhưng đáng ngạc nhiên là thiết bị vẫn hoạt động tốt, và vẫn đáp ứng được mọi thông số đưa ra của hãng. Marantz cũng đã xây dựng một chiến dịch truyền thông về độ bền sản phẩm xung quanh mẫu sản phẫm này, và đạt được phản hồi rất tốt.

1980 đến 2000 – Chinh phục Kỷ Nguyên Số

Năm 1980 đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới, Kỷ Nguyên Kỹ Thuật Số. Trong bối cảnh này, Marantz vẫn tiếp tục phát triển cội nguồn Analog của mình với mẫu mâm TT1000, đồng thời cũng bước chân vào kỷ nguyên mới mẻ này. Cụ thể, vào mùa thu năm 1982, Marantz đã cho ra đời mẫu CD – Player Model CD-63, một trong những mẫu CD-Player đầu tiên của thị trường âm thanh. Tiếp theo đó là mẫu CD-Player được đánh giá giàu nhạc tính nhất của Marantz, CD-63 MKll KI Signature. Năm 1991, Marantz công bố mẫu đầu thu CD (CD Recorder) đầu tiên được giới thiệu trên toàn thế giới, CDR-1. Mẫu sản phẩm này, cho đến nay, vẫn được công nhận là tiêu chuẩn trong việc thu đĩa CD chất lượng cao.

Có thể Bạn chưa biết:

Thật ra, mẫu sản phẩm đầu phát KI Signature đầu tiên chưa bao giờ có ý định sẽ ra mắt trước công chúng. Câu chuyện xảy ra khi Bậc Thầy Âm Thanh (Sound Master) Ken Ishiwata đã nghiên cứu cải tiến phiên bản CD-63 SE, một phiên bản khác của CD-63 mà Ông đã để trong phòng nghe cá nhân của mình. Một ngày nọ, Ông tình cờ sử dụng thiết bị này để phối ghép với một mẫu Preamp mà Ông muốn giới thiệu đến một nhà báo. Vị nhà báo này đã rất ấn tượng với mẫu CD-Player này của Ông Ishiwata, nên đã giục Ông ra mắt mẫu sản phẩm ấy.

2000 đến 2020 – Thời đại của những đột phá

Năm 2002, trước sự bùng nổ của Super Audio CD (SACD), Marantz đã phát hành mẫu sản phẩm hệ thống khuếch đại cao cấp của mình sau 8 năm, Preamp SC-7S1 và Monoblock Poweramp MA-9S1. Bộ đôi sản phẩm này được đánh giá là một trong những biểu tượng của thời đại âm thanh Kỹ Thuật Số mới. Đồng thời, trong thập niên 2000s, Marantz cũng chính thức giới thiệu Thiết kế M1 của mình, với thiết kế Porthole cùng biểu tượng ngôi sao xanh.

Có thể Bạn chưa biết:

Vào năm 2016, Marantz ra mắt mẫu SACD Player SA-10 cùng mẫu Amply tích hợp PM-10, đồng thời giới thiệu dòng sản phẩm “The New Reference”. Và đây cũng đánh dấu sự ra đời của công nghệ Marantz Musical Mastering (MMM), một công nghệ chuyển đổi tín hiệu Digital thành tín hiệu Analog, mà không cần sử dụng mạch DAC.

2020 đến 2023 – Kỷ nguyên Thế Hệ Mới

Năm 2020 là một năm quan trọng của Marantz, khi đánh dấu một bước chuyển mình mới, với sự ra đời của bộ đôi SACD 30n cùng MODEL 30. Mang trong mình vẻ ngoài hoàn toàn tươi mới, nhiều hơn phần sang trọng và tinh tế, cùng với những cải tiến về công nghệ bên trong, MODEL 30 và SACD 30n có thể nói chính là những sản phẩm đầu tiên đánh dấu bước chuyển mình đầy hứa hẹn của Marantz trong tương lai. Năm 2022, Marantz tiếp tục ra mắt MODEL 40n, mẫu Amply tích hợp cao cấp của Marantz mang khả năng stream nhạc trực tuyến cùng kết nối HDMI ARC. Và cũng cuối năm đó, Marantz đã tiếp tục mang đến cho những người hâm mộ điện ảnh dòng sản phẩm CINEMA, với những thiết kế và công nghệ tiên tiến nhất. Tất cả đều đại biểu cho tinh thần không ngừng cố gắng và không ngừng phát triển của Marantz.

Mời Quý Khách tham khảo thêm các sản phẩm của Marantz tại: https://dongthanh-hoaphuc.vn/brand-products/marantz/

Bài viết gần đây

C55 và C2800 chính thức có mặt tại Showroom Đông Thành – Hòa Phúc

03/05/2024

Sonus faber tung ra phiên bản cập nhật mới dành cho mẫu loa Omnia

02/05/2024

[Audio Lab] Bowers & Wilkins 702 S3 Signature và 705 S3 Signature – Đẹp hơn, Hay hơn và Quá Xứng Đáng

26/04/2024

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/Puppy

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

Bài viết liên quan

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

[Tin Tức] Marantz Cinema 60 cùng giải thưởng “AV Receiver Of The Year 2023”

05/01/2024

[Sản Phẩm Mới] Marantz MODEL 50 – CD 50n đã chính thức “cập bến” tại Showroom Đông Thành – Hòa Phúc

29/12/2023

[Góc Chia Sẻ] STEREO 70s và CINEMA 70s – Đâu là lựa chọn hợp lý cho hệ thống tại gia?

21/12/2023

[Audio Lab] Marantz Stereo 70s – Mẫu Ampli tích hợp toàn năng

12/12/2023

[Góc Chia Sẻ] Sự tinh tế và hiện đại của Marantz Model 40n

13/11/2023

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)