BÀI VIẾT

[Góc Chia Sẻ] Sự tinh tế và hiện đại của Marantz Model 40n

Marantz Model 40n là mẫu Amply mang trong mình sự hòa quyện giữa giữa công nghệ hiện đại và triết lí cốt lõi truyền thống của Marantz.

Marantz là một thương hiệu nổi tiếng với bề dày lịch sử to lớn, bắt đầu từ năm 1953 bởi người sáng lập Saul Bernard Marantz. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, Marantz đã trình làng nhiều sản phẩm gắn liền với các cột mốc đáng nhớ, từ tiêu chuẩn mang màu sắc cổ điển đến phong cách hiện đại với những đường nét tối giản và tinh tế, điển hình trong đó mà ta có thể nói đến là mẫu Amply tích hợp Marantz Model 40n.

Được ra mắt vào năm 2022, Marantz Model 40n là mẫu Amply tích hợp Network thuộc thế hệ mới của Marantz, sở hữu vẻ ngoài tươi mới, cùng với thiết kế sang trọng và có phần tinh tế hơn so với những sản phẩm tiền nhiệm. Nói không ngoa khi mẫu Amply này là kết tinh của những công nghệ hiện đại với những triết lí cốt lõi truyền thống của Marantz.

Thiết kế

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, Marantz Model 40n đã toát lên một sự sang trọng với lối thiết kế tối giản nhưng vô cùng tinh tế. Sở hữu kích thước gọn, Model 40n có thể dễ dàng hòa quyện với nhiều mô hình không gian giải trí tại gia mà không tốn quá nhiều diện tích, mang đến một lối sống gọn hiện đại, tiện nghi và đầy cảm xúc.

Ngoài ra, một điểm nổi bật khác mà có thễ dàng nhận thấy nhất đó là thiết kế với cấu trúc đối xứng, đội ngũ kỹ sư của Marantz đã lấy cảm hứng phát triển dựa trên các đặc điểm cần bằng và khả năng tạo âm thanh ấn tượng từ các loại nhạc cụ.

Từ đó, họ đã đưa lối thiết kế này vào bên trong các sản phẩm của mình. Điều này tạo nên một nét nghệ thuật cân bằng độc đáo, mang sự hài hòa với những đường nét dịu nhẹ, mềm mại mà tinh tế. Điều này không chỉ dành riêng Model 40n, mà còn dành cho hầu hết các sản phẩm khác của Marantz.

Bên cạnh thiết kế với cấu trúc đối xứng, Marantz Model 40n còn sở hữu thiết kế “Porthole” (Tạm dịch: Màn hình tròn) của Marantz. Đây cũng là một trong những nét thiết kế đặc trưng mang dấu ấn của thương hiệu. Cho đến ngày nay, với các sản phẩm thuộc thế hệ mới, thiết kế này vẫn được sử dụng, cho thấy Marantz vẫn luôn cân bằng giữa hiện đại và truyền thống. Đến nay, “Porthole” vẫn là “chiếc cửa sổ” dẫn vào trái tim của Marantz – dù là Analog hay Digital, dù là mặt đồng hồ VU hay là màn hình điện tử.

Đồng thời, Chiếc logo “Marantz” được thiết kế một cách thủ công đầy sang trọng và tinh tế được đặt ở phía trên màn hình chính. Đây như là một lời tri ân của đội ngũ sản xuất dành cho Người Cha, Người Thành Lập nên của thương hiệu Marantz – ông Saul Bernard Marantz , Đồng thời, chiếc logo cũng mang ý nghĩa là đại diện cho di sản, sự chắt lọc và theo đuổi đam mê của họ.

Ngoài thiết kế logo “Marantz” ở phía bên trên màn hình chính, chúng ta còn có thể thấy biểu tượng ngôi sao, đại diện cho trí thông minh và sự tỏa sáng không ngừng của Marantz. Đó cũng như là lời nhắc nhở về sứ mệnh mang tới trải nghiệm âm thanh chân thực nhất của thương hiệu này.

Chất âm

Sự ấm áp luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu của Marantz. Không chỉ riêng về thiết kế, chất âm của Marantz Model 40n cũng tạo nên một cảm giác gần gũi, sâu lắng, đưa người nghe đến với một không gian âm nhạc vô cùng ấm cúng.

Cảm giác ấm cúng đó là sự hòa quyện giữa nhiều công nghệ tiên tiến, nổi bật mà đội ngủ kỹ sư đã dày công nghiên cứu và phát triển. Có thể nói đến như công nghệ HDAM – SA3, đây là công nghệ được phát triển độc quyền của hãng, giúp MODEL 40n mang đến dải động rộng với méo hài thấp, vượt trội so với mạch khuếch đại tích hợp op–amp truyền thống.

Hay như biến thế lớn hơn, thiết kế tụ điện nguồn song song, thanh cái bằng đồng… Tất cả đều mang đến một Model 40n vượt trội hơn so với các mẫu amply tiền nhiệm cùng công suất. Ngoài ra, mẫu amply tích hợp này còn sở hữu công nghệ Musical Phono EQ Stage, đây là công nghệ cho phép Model 40n xử lý tín hiệu analog từ mâm đĩa than. Bằng việc sử dụng mạch khuếch đại 2 cấp, Model 40n giúp giảm thiểu độ cộng hưởng và nhiễu âm – tương đương với những mẫu phono khung rời trên thị trường, mang đến trải nghiệm Analog đầy chân thật.

Đồng thời, các bộ phận chính yếu cũng được cách ly độc lập ( bộ nguồn – mạch tín hiệu, mạch DAC – mạch Phono) nhờ vào các lớp chắn mạnh mẽ, đảm bảo cho tín hiệu tinh khiết nhất, mang lại âm thanh rõ ràng và sạch sẽ.

Sự hòa hợp và trải nghiệm đầy cảm xúc

Với thiết kế tối giản và sang trọng, Model 40n có dễ dàng hòa nhập với bất kì không gian âm nhạc nào, cũng như là có thể thuận tiện để người dùng có lựa chọn những hệ thống để phối ghép cùng với Model 40n.

Nếu như nguồn phát được ví như nhạc trưởng, đôi loa có thể được xem như giọng hát chính, thì Model 40n chính là vị nhạc công đầy tài năng của hệ thống. Có thể lấy ví dụ trong nhiều sự kiện mà Đông Thành – Hòa Phuc tham gia, sự ăn ý giữa bộ đôi “nhạc công” Model 40n đi cùng với vị nhạc trưởng Debut Pro đến thương hiệu Pro-Ject Audio đã tạo nên một sự tò mò và ấn tượng trong mắt các thực khách tham gia.

Đều sở hữu phong cách thiết kế sang trọng và tối giản, đồng thời cả hai đều mang trong mình những giá trị cốt lõi của mỗi thương hiệu, Model 40n cùng Debut Pro như mê hoặc các thực khách giam gia, đưa người nghe đến với một không gian đầy cảm xúc, lưu luyến đến khó tả.

Ngoài sự hiện đại, sang trọng mang nét tối giản, sự ấm áp mà chúng ta cảm nhận được từ bộ đôi này là kết tinh của niềm đam mê, sự sáng tạo và phát triển không ngừng nghỉ giữa đội ngủ kỹ sư giàu kinh nghiệm của Marantz cùng Pro-Ject Audio, họ đã mang đến một Model 40n cùng Debut Pro đầy ấn tượng lòng những người yêu âm nhạc, cũng như là những người hâm mộ của cả hai thương hiệu này.

Quý Khách Hàng có thể tham khảo sản phẩm tại đây:

Marantz Model 40n

Pro-Ject Debut Pro

Bài viết gần đây

[Audio Lab] Bowers & Wilkins 702 S3 Signature và 705 S3 Signature – Đẹp hơn, Hay hơn và Quá Xứng Đáng

26/04/2024

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

Bài viết liên quan

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

Cuộc gặp gỡ cùng ông Heinz Lichtenegger – nhà sáng lập thương hiệu Pro-Ject Audio

20/03/2024

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

[Góc Chia Sẻ] Khơi dậy nguồn cảm hứng cùng The Colourful Audio System

23/02/2024

[Tin Tức] Marantz Cinema 60 cùng giải thưởng “AV Receiver Of The Year 2023”

05/01/2024

[Góc Chia Sẻ] Pro-Ject Debut Carbon Evo – Mẫu mâm than tiêu điểm của Pro-Ject Audio

02/01/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)