BÀI VIẾT

[Góc Chia Sẻ] Pro-Ject Debut Carbon Evo – Mẫu mâm than tiêu điểm của Pro-Ject Audio

Pro-Ject Audio là thương hiệu âm thanh đến từ Áo, và được thành lập từ năm 1991 bởi Ông Heinz Lichtenegger; với mong muốn giúp giới trẻ tiếp cận “thú chơi audio” với các sản phẩm cao cấp, được sản xuất tại EU.

Pro-Ject Audio là một trong những thương hiệu âm thanh Analog hàng đầu trên thế giới, được nhiều Audiophile công nhận nhờ vào các giải thưởng lớn dành cho các mẫu mâm đĩa than và các hệ thống âm thanh Stereo của họ. Số lượng sản phẩm của Pro-Ject có thể đáp ứng được nhiều phân khúc khác nhau, từ những chiếc mâm tích hợp nhập môn, đến cả những mẫu mâm đĩa than được thiết kế tinh xảo.

Nói đến Pro-Ject Audio, không thể không đề cập đế bộ sưu tập Debut, một trong những dòng sản phẩm được xem là kinh điển của thương hiệu này. Các mẫu mâm đĩa than trong bộ sưu tập này đều được lắp ráp thủ công tại EU bởi các vật liệu cao cấp.

Trong đó, nổi bật nhất chính là mẫu mâm Pro-Ject Debut Carbon EVO, phiên bản mâm đĩa than được nâng cấp trực tiếp dựa trên mẫu Debut Carbon DC của Pro-Ject Audio với nhiều điểm thay đổi nổi bật trong thiết kế.

Khác với những mẫu mâm nhập môn của Pro-Ject Audio, Debut Carbon EVO đưa người dùng đến với những trải nghiệm mang tính chi tiết hơn, và đi sâu hơn vào lĩnh vực mâm đĩa than với những bước như cân chỉnh tạ đối trọng, cân chỉnh độ bằng phẳng của mâm, cân chỉnh trọng lượng đầu kim hoặc nâng cấp kim,…. tạo nên sự thú vị độc đáo hơn, sâu sắc hơn khi chơi nhạc.

Thiết kế

Như những mẫu mâm khác trong dòng Debut của Pro-Ject Audio, Debut Carbon EVO mang trong mình phong cách thiết kế với sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, đi cùng với đó là sự đơn giản trên từng chi tiết được chế tác. Mẫu mâm dù mang thiết kế tối giản, nhưng lại sở hữu đầy đủ tính năng, tạo nên một trải nghiệm toàn diện nhất có thể dành cho những ai sở hữu.

Bên cạnh đó, sự đa dạng của Pro-Ject Audio cũng được thể hiện trên mẫu mâm này khi đem đến 7 sự lựa chọn về màu sắc, tạo nên sự đa dạng để có thể dễ dàng hòa mình, hoặc tạo nên điểm nhấn cho bất cứ không gian nội thất nào

Những công nghệ và đặc điểm nổi bật

EVO tượng trưng cho Evolution (Sự phát triển), chính vì vậy mẫu Debut Carbon EVO mang nhiều sự thay đổi phù hợp và toàn diện hơn dành cho người dùng, những đồng thời vẫn đi đúng với các triết lí và khía cạnh cốt lõi của Pro-Ject Audio.

Hệ thống Mô – tơ, Bộ nhún và Power Supply rời:

Sử dụng những ứng dụng và kinh nghiệm trong quá trình phát triển sản phẩm trước đây, Pro-Ject Audio đã đưa ra những giải pháp mới dành cho mô tơ và bộ nhún của Debut Carbon EVO. Với cả mô tơ và bộ nhún của Debut Carbon EVO đều được cài tiến và được tích hợp công nghệ chống rung TPE, mang đến khả năng giảm rung chấn và chống nhiễu vượt bậc hơn so với người tiền nhiệm. 

Đồng thời, Debut Carbon EVO có bộ cấp nguồn và hệ thống động cơ được bố trí hoàn toàn biệt lập để không gây nhiễu và rung chấn đến các hoạt động của mâm đĩa.

Tay cần và đầu kim:

Về tay cần (Tonearm), Pro-Ject Audio đã trang bị cho mẫu mâm này chiếc cần tonearm 8,6 Inches hoàn toàn mới được cấu tạo từ Carbon, với phần Headshell tích hợp giúp giảm độ vang và phần Bearing được chế tác từ đá Sapphire có độ ma sát thấp.

Về phần kim, Debut Carbon EVO sở hữu cho mình đầu kim 2M RED đến từ Ortofon, thương hiệu đình đám chuyên sản xuất đầu kim đầu tiên trên thế giới. Đầu kim 2M RED là mẫu đầu kim nhập môn toàn diện và bán chạy nhất của Ortofon. Với cấu tạo mũi kim bầu dục được tích hợp kim cương (Elliptical Diamond) cùng dây kết nối đồng, 2M RED giúp mang đến một âm trường rộng, chi tiết cùng chất âm ấm áp.

Thớt xoay (Platter):

Một trong những cải tiến khác của Pro-Ject Audio đó là chính là phần Platter, hay còn gọi là thớt. Debut Carbon EVO được trang bị thớt Platter nặng lên đến 1,7 kg được chế tác từ nhôm, và được tích hợp công nghệ chống rung TPE (Thermoplastic Elastomer) đảm bảo được sự mượt mà và ổn định, mà còn giảm thiệu sự cộng hưởng khi hoạt động.

Sự đa dạng và linh hoạt:

Ngoài những thiết kế mặc định dành cho Debut Carbon EVO, người dùng còn có thể tạo nên sự đa dạng khi nâng cấp các bộ phận như nâng cấp đầu kim lên 2M Blue, đem đến trải nghiệm thêm độ chi tiết, cùng chất âm sắc nét hơn.

Bên cạnh nâng cấp đầu kim, thớt xoay của mâm cũng có thể được nâng cấp với thớt được cấu tạo từ chất liệu Acrylic, góp phần tạo nên sự hiện đại và đa dạng dành cho mâm than của mình. Không chỉ đầu kim và thớt xoay, người chơi còn có thể nâng câp thêm các lựa chọn khác chẳng hạn như tay cần, dây Phono, chân mâm nhằm đem đến những trải nghiệm mới cho cuộc chơi.

Ngoài ra, Debut Carbon EVO còn cho phép người dùng chuyển đổi một cách linh hoạt từ tốc độ 33 PRM sang 45 PRM chỉ với một nút gạc, giúp người dùng có thể thoải mái trải nghiệm các loại đĩa 33 và 45 mà không cần phải cầu kì để thiết lập.

Một số hình ảnh tham khảo:

Pro-Ject Debut Carbon EVO

Bài viết gần đây

[Audio Lab] Bowers & Wilkins 702 S3 Signature và 705 S3 Signature – Đẹp hơn, Hay hơn và Quá Xứng Đáng

26/04/2024

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

Bài viết liên quan

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

Cuộc gặp gỡ cùng ông Heinz Lichtenegger – nhà sáng lập thương hiệu Pro-Ject Audio

20/03/2024

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

[Góc Chia Sẻ] Khơi dậy nguồn cảm hứng cùng The Colourful Audio System

23/02/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)