BÀI VIẾT

[Góc Tư Vấn] 4 mẫu loa cột đầy sang trọng và ấn tượng của Bowers & Wilkins

Bowers & Wilkins đã chinh phục đôi tai của nhiều thế hệ người yêu nhạc với các sản phẩm đột phá – tôn vinh truyền thống nhưng không ngừng tích cực cải tiến đi vào tương lai.

Với triết lý “Thinking Beyond The Box” (Tạm dịch: Tư duy đột phá), các sản phẩm của Bowers & Wilkins luôn mang những nét phá cách riêng biệt trong lối thiết kế đương đại, cùng với đó là sự tôn vinh những giá trị truyền thống của đất nước Anh Quốc. Mỗi một sản phẩm đều được Bowers & Wilkins chăm chút tỉ mỉ, nhằm mang đến cho các tín đồ âm nhạc không chỉ chất âm tuyệt vời và ấn tượng, mà còn là những giá trị to lớn luôn được bảo vệ và tiếp tục được thừa hưởng qua những thế hệ tiếp theo.

Bằng những sản phẩm của mình, Bowers & Wilkins đã đạt đượt vô số các thành tựu vượt bậc và mê hoặc đôi tai của nhiều thế hệ người yêu âm nhạc. Với bài viết này, xin mời các đọc giả cùng điểm lại các mẫu loa đầy ấn tượng của Bowers & Wilkins.

1.Bowers & Wilkins 702 S3

Bowers & Wilkins 702 S3 là mẫu loa đầu bảng của dòng 700 Series S3, mang nhiều sự thay đổi đáng kể và được thừa hưởng những công nghệ nổi bật vốn đã xuất hiện trên dòng loa 800 Series D4. Đặc biệt, 702 S3 còn được trang bị hệ thống mạng nhện “Biomimetic Suspension” tiên tiến, mang đến một khả năng trình diễn sống động và ngoạn mục.

Về thiết kế, Bowers & Wilkins khoác lên 702 S3 với 4 màu nổi bật gồm Rosenut / Satin White / Gloss Black / Mocha, tạo nên nét sang trọng tối giản, dễ dàng hòa mình vào trong mọi không gian nội thất gia chủ.

Ngoài sự đa dạng về màu sắc, ta có thể thấy ấy dáng vóc của 702 S3 nay đã mềm mại hơn khi phần mặt loa phía trước giờ đây đã trở nên cong hơn. Thiết kế này không chỉ mang lại vẻ thanh thoát cho loa, mà còn cho phép phần housing chứa củ loa Mid và Woofer nhô ra bề mặt thùng loa như các mẫu loa trong dòng 800 Series D4. Khi kết hợp với thiết kế mặt cong, cấu trúc này có thể giảm tác động của thùng loa đến củ loa, tạo nên một âm trường rộng mở và có chiều sâu hơn.

Thiết kế “Tweeter – on – top” cùng cấu trúc “Solid Body” vẫn được trang bị cho 702 S3. Đây là những công nghệ đến từ dòng loa 800 Series Diamond đầu bảng của Bowers & Wilkins. cấu trúc “Solid Body” cho thân Tweeter – được đúc từ một ống nhôm nguyên khối – giúp cách ly tweeter khỏi thùng loa và môi trường xung quanh, nâng cao độ chi tiết của âm thanh.

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây: Bowers & Wilkins 702 S3

2.Bowers & Wilkins 804 D4

So với các sản phẩm khác của dòng 800 Series, mẫu loa cột Bowers & Wilkins 804 D4 lại mang nét khác biệt so với các thành viên còn lại của 800 Series. Bowers & Wilkins 804 D4 thừa hưởng những công nghệ từ 800 Series nhưng với thiết kế mang nét truyền thống phổ thổng tiêu biểu của một mẫu loa cột. Điều này tạo nên sự giản dị nhưng lại vô cùng tinh tế cho không gian âm thanh tại gia.

804 D4 mang những đường nét sang trọng, cùng sự hoà hợp giữa các vất liệu đối xứng, và cùng với 4 màu sắc đặc trưng Rosenut / Satin Walnut / Gloss Black / White.

Cũng như bao thế hệ 800 Series “Diamond” trước, 804 D4 được trang bị tweeter sử dụng vòm củ loa được cấu tạo từ kim cương, giúp tạo nên chất âm tự nhiên và chi tiết ở dải cao của Bowers & Wilkins. Đồng thời, Bowers & Wilkins đã tạo ra cấu trúc “Solid Body” cho thân Tweeter – được đúc từ một ống nhôm nguyên khối – giúp cách ly tweeter khỏi thùng loa và môi trường xung quanh, nâng cao độ chi tiết của âm thanh. Với dòng 800 Series D4, Bowers & Wilkins đã có một vài sửa đổi, khi giờ đây phần “Solid Body” này sẽ được kéo dài hơn (với độ dài gần 30cm), giúp cải thiện đáng kể không gian và sự cởi mở của âm trường.

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây: Bowers & Wilkins 804 D4

3.Bowers & Wilkins 801 D4

Bower & Wilkins 801 D4 là mẫu loa đầu bảng của dòng 800 Series D4. Sở hữu dáng vóc “độc nhất” cùng với những công nghệ tân tiến được nghiên cứu và sản xuất thủ công tại Dale Road, Anh Quốc.

800 Series nói chung và 801 D4 nói riêng được là biểu tượng của Bowers & Wilkins, đôi loa 801 D4 mang trên mình những đường nét sang trọng, cùng sự hoà hợp giữa các vất liệu đối xứng, giúp tôn vinh giá trị vốn có của đôi loa và không gian trải nghiệm. Ngoài ra, mẫu loa còn sở hữu 4 màu đặc trưng của Bowers & Wilkins bao gồm Rosenut / Satin Walnut / Gloss Black / White.

Về thiết kế, phần mặt trên của thùng loa được trang bị một tấm nhôm đúc – thay thế cho phiên bản bằng gỗ trước đó – mang đến độ cứng cao hơn và góp phần cải thiện độ tĩnh bên trong thùng loa.

Đặc biệt, để thêm phần sang trọng cho 801 D4, mặt trên của lớp nhôm còn được phủ thêm một lớp da đến từ thương hiệu Connolly – một hãng thời trang nổi tiếng của Anh Quốc vốn được biết đến với những sản phẩm da thuộc chất lượng.

Thanh giằng Matrix của sử dụng chất liệu nhôm, được thiết kế thành các khối lồng vào nhau, và được cũng cố các điểm chịu lực quan trọng bên trong nhằm có thể chịu tác động lực từ mọi hướng bên trong buồng loa. Điều này giúp giảm cộng hưởng tối ưu và tạo âm trường chân thật, sắc nét hơn.

Bowers & Wilkins 801 D4 được trang bị chiếc đầu Turbine đặc trưng với chất liệu nhôm cứng cáp và mang hình dáng giọt nước — một cấu trúc âm học giúp triệt tiêu sóng đứng trong thùng khi củ loa mid hoạt động.

Đặc biệt, chiếc đầu ‘Turbine’ được cách ly hoàn toàn khỏi các bộ phận khác của loa, tạo ra môi trường lý tưởng để củ loa Continuum phát huy hết hiệu suất của mình. Kết quả là dải trung có độ chính xác cao cùng độ tĩnh tuyệt đối

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây: Bowers & Wilkins 801 D4

Ngoài ra, mẫu 801 D4 còn có thêm một phiên bản khác là 801 D4 Signature:

Được chính thức giới thiệu và ra mắt vào tháng 6 năm nay, Bowers & Wilkins 801 D4 Signature đã gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu bởi sự bắt mắt và sang trọng của hai màu Midnight Blue Metallic và California Burl.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1991 với mẫu loa Silver Signature, dòng loa Signature của Bowers & Wilkins đã gây một ấn tượng lớn với giới Audiophile, khi sở hữu những thiết kế vô cùng đặc biệt. Có thể nói, “Signature” là một trong những cái tên lừng lẫy và nhiều cảm xúc nhất của Bowers & Wilkins.Nay, Bowers & Wilkins đã tiếp tục bổ sung vao bộ sưu tập Signature của mình với dòng loa 801 D4 cùng nhiều nâng cấp và thay đổi mới.

Với màu Midnight Blue Metallic, đây chính là phiên bản màu được lấy cảm hứng từ “Con Sò” Nautilus huyền thoại của hãng, với quy trình và tiêu chuẩn sơn được thực hiện giống nhau. Các bộ phận kim loại trên loa, ví dụ như phần Solid Body, sẽ được hoàn thiện bằng màu Anthracite tối hoặc Gloss Black (đen bóng.Đồng thời, phần da Connolly ở phía trên cũng được phối thành màu màu xanh lam độc đáo, để phù hợp với phần thùng loa.

Còn với phiên bản California Burl, đây là một phiên bản thậm chí ấn tượng hơn nữa. Bowers & Wilkins đã sử dụng những lớp Veener gỗ có hình dáng vân gỗ độc đáo, cùng lớp hoàn thiện có độ bóng cao. Những lớp veneer này có nguồn gốc từ thương hiệu Alpi của Ý.

Chúng đòi hỏi nhiều quy trình chà nhám cùng với đánh bóng kỹ thuật cao, từ đó đạt được vẻ ngoài hoàn thiện cực kỳ cao cấp như thế này. Các bộ phận kim loại trên loa cũng sẽ được hoàn thiện bằng màu Anthracite tối hoặc Gloss Black (đen bóng), và phần da Connolly ở phía trên sẽ là màu đen.

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây: Bowers & Wilkins 801 D4 Signature

Quý khách có thể tìm hiểu thêm về qua bài viết này:

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins chính thức giới thiệu 801 D4 Signature & 805 D4 Signature – vẻ đẹp độc đáo cùng những nâng cấp nổi bật

4.Bowers & Wilkins Nautilus

Bowers & Wilkins Nautilus là một thiết kế rất táo bạo, là hiện thân và là biểu tượng của thương hiệu âm thanh Bowers & Wilkins. Đồng thời là kết tinh của niềm đam mê, sự khéo léo và sự tò mò để bức phả khỏi các giới hạn. Đây là mẫu loa chứa đựng nguồn cảm hứng và hành trình tìm kiếm sự hoàn hảo của Ngài John Bowers, “người thuyền trưởng” của Bowers & Wilkins.

Nautilus mang một dáng vẻ cực kỳ độc đáo và khác lạ, một vẻ ngoài mà rất khó để có thể được tìm thấy ở bất kỳ thương hiệu âm thanh nào khác. Đây được xem là niềm tự hào, đồng thời mẫu loa mang ý nghĩa biểu tượng cho Bowers & Wilkins kể từ ngày ra đời cho đến tận ngày nay.

Được lấy cảm hứng từ một loài nhuyễn thể sống nổi ở biển có cùng tên là Nautilus (tên Tiếng Việt là Ốc Anh Vũ),Nautilus mang vẻ đẹp của chiếc vỏ ốc Anh Vũ, với thùng loa bass xoắn ốc và những chiếc đuôi dài đằng sau khoang loa mid và tweeter phía trên, mang đến cảm giác như đang sỡ hữu một kiệt tác của đại dương trong chính không gian âm thanh của mình. Hiện mẫu loa được thiết với 4 màu mang nét sang trọng và hiện đại Midnight Blue / Black / Silver / Abadon Pearl.

Đặc biệt, những đường nét thiết kế này không chỉ mang tính nghệ thuật cao, mà còn ứng dụng cực kì hiệu quả. Các ống tiêu âm kéo dài ra phía sau này có thể triệt tiêu được sự cộng hưởng và sóng đứng ở bên trong thùng loa, giúp các dải âm thanh trở nên chi tiết và trong trẻo hơn bao giờ hết.

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây: Bowers & Wilkins Nautilus

Quý Khách Hàng có thể tham khảo thêm 6 cách để giữ gìn loa:

[Góc Chia Sẻ] 6 bí quyết giữ gìn loa ở điều kiện tốt nhất

Bài viết gần đây

[Audio Lab] Bowers & Wilkins 702 S3 Signature và 705 S3 Signature – Đẹp hơn, Hay hơn và Quá Xứng Đáng

26/04/2024

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

Bài viết liên quan

[Audio Lab] Bowers & Wilkins 702 S3 Signature và 705 S3 Signature – Đẹp hơn, Hay hơn và Quá Xứng Đáng

26/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

[Sản Phẩm Mới] Bowers & Wilkins giới thiệu 700 S3 Signature

27/03/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)