BÀI VIẾT

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

Trong suốt bốn thập kỷ vừa qua, Sonus faber, “Nghệ nhân của Âm thanh”, đã tạo dựng được một danh tiếng lừng lẫy trong giới âm thanh, về tay nghề thủ công khéo léo cùng hiệu suất trình diễn ấn tượng. Sonus faber luôn biết cách tận dụng khéo léo sự độc đáo giữa sự cách tân hiện đại, cùng với nét cổ điển truyền thống đậm chất Ý, mang đến một bản sắc riêng độc đáo, mà đơn cử là những mẫu loa không dây của họ.

Sau sự quay lại thị trưởng loa không dây một cách mạnh mẽ với Omnia, Sonus faber cũng vừa tiếp tục cho ra mắt dòng loa Wireless của mình, một hệ thống loa Stereo không dây, mang tên Duetto. Cụ thể, “Duetto” trong tiếng Ý nghĩa là “Song Ca” hoặc là “Song Tấu”, là một phần trình diễn mà trong đó âm thanh của 2 nhạc cụ (hoặc giọng ca của 2 ca sĩ) kết hợp với nhau một cách hài hòa, tạo là một bản nhạc vô cùng đặc sắc. Cũng giống như tên của mình, Duetto là một hệ thống gồm 2 chiếc loa active có khả năng kết nối không dây, và cũng chính là hệ thống loa Stereo chủ động (active) đầu tiên của Sonus faber.

Thiết kế:

Thiết kế bên ngoài:

Về thiết kế bên ngoài, Duetto sở hữu thùng loa bằng gỗ, với hình dáng  đàn lute và được trang bị 2 phiên bản màu là Walnut và Graphite đặc trưng. Ngoài ra, ở mặt sau của Duetto được trang bị hệ thống tản nhiệt kết hợp cổng thoát hơi, không chỉ mang lại vẻ đẹp trang nhã, mà còn góp phần tạo nên âm sắc tự nhiên và loại bỏ cộng hưởng không mong muốn.

 Ở mặt trên, Sonus faber đã sử dụng vật liệu da để trang trí cho mẫu loa, làm tôn lên nét đẹp vốn có của Duetto. Phần mặt trên thùng loa chính (loa Master) của Duetto còn có công nghệ SENSO™ độc đáo của hãng. Cụ thể, đây là bảng điều khiển được trang bị tính năng cảm ứng phát sáng, cho phép người dùng trực tiếp điều khiển hệ thống. Các đường sáng sẽ cho biết chế độ của Duetto, dịch vụ phát nhạc trực tuyến nào đang được sử dụng và ngõ vào nào đang được kết nối; đồng thời cũng cho phép người dùng điều chỉnh âm lượng thông qua 2 điểm tròn.

Cấu hình:

Duetto cặp loa Stereo 2 đường tiếng, với 1 củ loa Tweeter 1.1 inch cùng 1 củ loa Mid-Woofer 5.25 inch mỗi bên. Đồng thời, là một hệ thống loa Active, Duetto sở hữu thiết kế Bi-amp, với 2 bộ khuếch đại bên trong – một bộ khuếch đại Class AB 100W dành cho củ loa Tweeter, cùng với bộ khuếch đại Class D 205W dành cho củ loa Mid-Woofer.

Với củ loa Tweeter, Sonus faber đã sử dụng màng loa bằng lụa, cùng một chiếc nắp bằng đồng trong hệ thống nam châm, giúp khuếch đại sự sắc nét của củ loa ở cả những tần số thấp hơn, đồng thời mang lại sự mượt mà và chi tiết cho các nốt cao. Đồng thời, củ loa còn được thiết kế với khả năng dẫn sóng tối ưu, giúp tăng đáp tuyến ngoài trục ( off – axis respone), đảm bảo trải nghiệm nghe nhạc luôn ổn định từ mọi nơi trong căn phòng.

Củ loa Mid-Woofer của Duetto sở hữu phần màng loa được làm bằng giấy, và được trang bị hệ thống treo cùng nam châm Neodymium, giúp tái tạo âm trầm nhanh và uy lực hơn. Đặc biệt, củ loa còn được bao bọc bởi một lớp vỏ bọc mang thiết kế hữu cơ, được thiết kế bởi đội ngũ của Sonus Faber. Cấu trúc này giúp ngăn chặn cộng hưởng và giúp cho các bộ phận phía sau không chịu ảnh hưởng khi màng loa hoạt động.

Kết nối:

Là một hệ thống Stereo không dây, Duetto có khả năng kết nối trực tuyến vô cùng đa dạng. Người dùng có thể kết nối trực tiếp Duetto với các hệ thống stream nhạc trực tuyến, bao gồm Spotify® Connect, TIDAL® Connect, Apple® AirPlay®2, Bluetooth®, Chromecast và Roon Ready. Người dùng thể nhận biết ứng  dụng mình sử dụng thông qua hệ thống SENSO™ của loa.

Ngoài ra, Duetto còn được trang bị các ngõ vào Analog và Digital, giúp người dùng dễ dàng kết nối với các nguồn phát yêu thích của mình một cách dễ dàng. Cụ thể, trên loa chính (loa Master), người dùng sẽ tìm thấy ngõ vào HDMI ARC (Audio Return Channel), giúp nâng cao chất lượng âm thanh TV chỉ với 1 kết nối trực tiếp; ngõ Optical dành cho các thiết bị như máy chơi game hay cả TV; ngõ Line/Phono cho các nguồn phát Analog như mâm đĩa than; và 1 ngõ SUB giúp kết nối Duetto với những chiếc loa Subwoofer chủ động (active).

Đặc biệt, giờ đây, Sonus faber cũng đã tạo nên một ứng dụng giúp người dùng có thể kết nối và điều chỉnh thông số của Duetto dễ dàng hơn. Ứng dụng này mang tên Sonus faber, và có thể được tìm thấy trên cả 2 nền tảng Android và IOS.

Chất âm:

Là một cặp loa không dây, nhưng những gì Duetto mang lại thật sự là vô cùng ấn tượng. Hệ thống này thể hiện một màn trình diễn sống động, thậm chí có thể chinh phục được cả những audiophile có chút thành kiến với những chiếc loa active như thế này. Duetto sở hữu một “giọng ca” dày ấm, giàu cảm xúc và sắc nét. Đồng thời, khi được mở với mức âm lượng lớn, Duetto vẫn có thể giữ được phong độ ổn định của mình khi âm thanh vẫn không bị vỡ hay bị rè. Đây có thể nói là một tính năng vô cùng lợi thế mà Sonus faber đã trang bị cho Duetto. Độ trung thực của giọng ca hay nhạc cụ cũng được Duetto biểu đạt rất tốt và chỉnh chu.

Phần nổi bật hơn cả nằm ở dải trầm. Dù là một mẫu loa bookshelf, nhưng năng lượng và uy lực của âm trầm ở Duetto đã khiến những người trải nghiệm phải trầm trồ. Người nghe có thể cảm nhận được chiều sâu và độ rộng âm trường của bài nhạc một cách rõ ràng, khi kết hợp với độ chi tiết của dải trung đã tạo nên một sân khấu âm thanh rất sinh động và chân thật. Ngoài ra, độ động cũng là một trong những ưu điểm của Duetto. Với những bản nhạc giao hưởng hay những bài nhạc có nhiều nhạc cụ, Duetto cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, khi có thể tái tạo lại những cung bậc âm thanh của từng nhạc cụ mà không tạo ra cảm giác gắng sức hay khó khăn.

Một điều mà người dùng loa không dây hay loa active quan ngại nữa chính là độ trễ của loa. Do là kết nối không dây, thông qua những nền tảng không dây như Wifi hay Bluetooth, những đôi loa Wireless có thể sẽ gặp phải hiện tượng trễ do kết nối không ổn định. Tuy nhiên, điều này không hề xảy ra đối với Duetto. Sử dụng kết nối UWB (Ultra Wideband), là một phương thức kết nối mới, người dùng hoàn toàn không phải lo về độ trễ giữa 2 loa.

Kết:

 Sở hữu kiểu dáng tinh tế, các đường nét thiết kế mềm mại, chất lượng gia công và hoàn thiện đẳng cấp, cùng với đó là “giọng ca” đáng kinh ngạc trong phân khúc loa không dây, Duetto hoàn toàn chứng minh được năng lực cùng khả năng trinh diễn đến với công chúng. Dù là một mẫu loa active, nhưng những gì mà Duetto mang lại là một trải nghiệm nghe vô cùng ấn tượng, với sân khấu rõ nét, dải trung chi tiết và sự mạnh mẽ đáng ngạc nhiên ở dải trầm. Vốn một thương hiệu vốn nổi tiếng về triết lý thiết kế đặc trưng của mình, Sonus faber đã thật sự thành công trong việc chinh phục người nghe nhạc với hệ thống Stereo không dây đầu tiên của mình.

Bài viết gần đây

[Audio Lab] Bowers & Wilkins 702 S3 Signature và 705 S3 Signature – Đẹp hơn, Hay hơn và Quá Xứng Đáng

26/04/2024

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

Bài viết liên quan

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

[Audio Lab] Trải nghiệm Sonus Faber Omnia sau hơn 1 năm: vẫn quá tuyệt vời, hay, đẹp và thực dụng

11/03/2024

[Sản Phẩm Mới] Sonus faber giới thiệu siêu loa Suprema – “Nữ Thần” của cõi Vicenza

11/01/2024

[Tin Tức] Một năm 2023 bùng nổ với 7 dấu ấn đáng nhớ của Sonus faber

10/01/2024

[Audio Lab] Sonus faber Duetto – Đôi loa không dây của những con người tinh tế và sống chất

03/01/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)