BÀI VIẾT

[Tin Tức] Một năm 2023 bùng nổ với 7 dấu ấn đáng nhớ của Sonus faber

Có thể nói năm 2023 có thể được xem là một năm bùng nổ đối với Sonus faber khi cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm đầy ấn tượng, cũng như đây là năm kỷ niệm chặng đường 40 năm thành lập của hãng. Từ những mẫu loa thể hiện rõ nét những giá trị truyền thống và nghệ thuật của Italy nói chung, và của Sonus faber nói riêng như trong bộ sưu tập The New Homage, cho đến việc hồi sinh trở lại mẫu loa lừng danh của hãng với Stradivari G2 “40th Anniversary Edition”, và trình làng hệ thống loa Active 2 kênh đầu tiên chứa đựng những tinh hoa mang tính biểu tượng của Sonus faber đã mang một năm đầy sôi động cho thị trường âm thanh thế giới.

Với bài viết này, xin mời quý đọc giả hãy cùng điểm lại 7 dấu ấn đáng nhớ mà Sonus faber đã mang đến cho năm 2023, cũng như là bước đệm để chuẩn bị chào đón một năm 2024 đầy hứng khởi.

1. The New Homage

Mở đầu trong danh này là bộ sưu tập The New Homage, phát pháo đầu tiên chào đón năm 2023 của Sonus faber. Bộ sưu tập The New Homage là một trong những đại diện tiêu biểu mang biểu tượng về sự cải tiến và nghệ thuật của Sonus faber, và là dòng loa thừa hưởng những tinh hoa từ bộ sưu tập “Homage Tradition”, cũng như được phát triển thêm những công nghệ tiên tiến mới, mang đến một tầng cao mới cho khả năng trình diễn.

Các sản phẩm trong bộ sưu tập The New Homage là sự tôn vinh nét nghệ thuật dành cho những nhạc cụ đã mang lại nguồn cảm hứng nghệ thuật âm thanh, đồng thời là sự vinh danh dành cho những nghệ nhân đã tạo nên những nhạc cụ tinh xảo mang tính tuyệt tác mang đầy cảm hứng như đàn Lyre, đàn Violin. Bộ sưu tập The New Homage bao gồm 4 mẫu với Guarneri G5 – Loa kệ 2 đường tiếng, Serafino G2 và Amati G5 – Loa cột 3 đường tiếng, và cuối cùng là loa Center 3.5 đường tiếng – Vox G3.

The New Homage vẫn mang trong mình một diện mạo đầy sang trong và tinh tế từ thế hệ trước, được chế tác từ 9 lớp gỗ tự nhiên, được ghép theo thớ lại với nhau, và được hoàn thiện bằng 9 lớp sơn bóng. Bên cạnh đó, The New Homage còn sở hữu những công nghệ nổi bật như Thiết kế nút chặn “Phase Plug”, Công nghệ “InTono”, Phương pháp Finite Element Method, Cấu trúc “Coherent Phase”, mạch phân tần mới với sự kết hợp giữa 2 công nghệ mạch gồm: Paracross Topology và Fusion Filtering,….

Quý Khách Hàng có thể tìm hiểu về công nghệ của The New Homage tại:

[Góc Chia Sẻ] Giải mã công nghệ của dòng New Homage

Sự kiện tại Việt Nam:

Tại Việt Nam, Bộ sưu tập The New Homage đã dịp tỏa sáng và mê hoặc đôi tai của những ai từng được thưởng thức qua, tạo nên một cảm xúc vấn vương động lại thông qua những màn trình diễn đầm thấm, đầy ngoạn mục tại các sự kiện như “Di sản thế hệ mới”, “Vietnam Hi-End Show 2023 Saigon”.

Giải thưởng

Ngoài ra tại thị trường âm thanh thế giới, The New Homage cũng đã đem về cho Sonus faber với 6 giải thưởng vinh danh gồm 3 giải thưởng dành cho Amati G5, 2 giải thưởng cho Guarneri G5 và 1 giải thưởng cho Serafino G2 tại các trang tin tức nổi tiếng tại nhiều khu vực khác nhau.

2. Sonus faber Aster –  Mẫu loa ngoài trời đầu tiên của Sonus faber

Được ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện Intergrated Systems Europe 2023 (hay gọi tắt là ISE 2023) – “là một sự kiện triển lãm tổng hợp các thương hiệu, sản phẩm, hệ thống âm thanh và Audio Visual (AV) hàng đầu thế giới” được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Fira Barcelona Gran Via, Tây Ban Nha, Sonus faber đã mang đến cho các tín đồ âm thanh một sản phẩm tượng trưng cho sự sáng tạo không giới hạn của mình đó là Aster – Mẫu loa ngoài trời đầu tiên của Sonus faber.

“Đối với tôi, Sonus faber luôn đại diện cho nhiều thứ hơn là một sản phẩm” – Ông Livio Cucuzza, Giám Đốc Thiết Kế của McIntosh Group cho biết. “Đó là một cách nhìn nhận, nhưng trên hết chính là một triết lý về thẩm mỹ và âm thanh. Tại sao phải giới hạn bản thân ở môi trường trong nhà? Và Aster đã thể hiện tầm nhìn của Sonus faber đến với lĩnh vực này, mang đến những khoảnh khắc thưởng thức âm nhạc thuần khiết ở ngoài trời và không gian công cộng.”

Aster trong tiếng latin nghĩa là “Ngôi sao sáng”, điều này ngụ ý cho sự sáng tạo mang tính bức phá và sự tỏa sáng như một ngôi sao, cho thấy được tầm nhìn rộng và xa của Sonus faber khi âm thanh không chỉ gói gọn trong khuôn viên phòng, mà còn có thể vươn ra bên ngoài bầu trời, hoặc có thể ở bất cứ đâu.

Sonus faber Aster là mẫu loa 2 đường tiếng, và được trang bị hệ thống giá treo được thiết kế đơn giản và tiện dụng nhất có thể cho người dùng. Ngoài ra, bên trong thùng loa có một cơ chế lò xo, cho phép người dùng thay đổi góc độ của loa theo mỗi 15 độ một cách dễ dàng.

Mẫu loa ngoài trời đầu tiên của Sonus faber – Aster cũng được vinh dự nhận được giải thưởng “Rolling Stone Audio Award 2023” với danh mục “The Best Out Door Speaker” do tạp chí Rolling Stone – “Một trang tạp chí nổi tiếng và lâu đời của Mỹ, chuyên bàn luận các vấn đề về âm nhạc, chính trị, xã hội và văn hóa đại chúng” bình chọn.

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://dongthanh-hoaphuc.vn/product/sonus-faber-aster/

3. The Arena – Sự tự nhiên trong không gian giải trí

Bộ sưu tập Arena được ra mắt với tiêu chí nhằm mang đến sự sống động, chân thật và tự nhiên nhất cho không gian xem phim tại gia. The Arena mang trong mình nét truyền thống nghệ thuật đặc trưng của Sonus faber, và được làm thủ công bởi các nghệ nhân giàu kinh nghiệm.

Bộ sưu tập The Arena bao gồm 4 mẫu loa với 2 mẫu loa âm tường gồm Loa âm tường 4 đường tiếng Arena 30, Loa âm tường 3.5 đường tiếng Arena 20, Subwoofer âm tường Arena S15.

Bộ sưu tập The Arena là sự kết hợp giữa âm thanh tự nhiên đặc trưng của Sonus faber, và âm lực vượt trội cho hệ thống xem phim tại nhà, mang đến sự linh hoạt và nét cá nhân hóa. Arena được xem là hiện thân của tính cân bằng, khi được kết hợp giữa sự đổi mới của hiện đại, và nét trường tồn của truyền thống. Đây một bước tiến mới cho hệ thống âm thanh tại gia nói chung và trải nghiệm hệ thống xem phim nói riêng

4. Sonus faber & McIntosh cùng “góp mặt” trên chiếc siêu du thuyền Wally WHY200

Vào đầu năm 2023, Sonus faber và McIntosh đã đem đến một làng gió mới khi công bố hợp tác cùng Wally, một thương hiệu du thuyền Ý nổi tiếng. Sự hợp tác của cả 3 đã mở ra một chương mới khi đây là lần đầu tiên một hệ thống âm thanh cao cấp xuất hiện trên thị trường hàng hải.

Giám Đốc Điều Hành của Wally, Ông Stefano de Vivo, đã phát biểu rằng: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo sự hợp tác mới nhất của chúng tôi với Sonus faber và  McIntosh. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp những giải pháp sáng tạo và tốt nhất trên tàu, đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người dùng. Tôi chắc chắn rằng các tiêu chuẩn chất lượng cao cấp của chúng tôi, cùng với trải nghiệm âm thanh đỉnh cao do Sonus faber và McIntosh mang lại, hoàn toàn có thể chinh phục được mục tiêu đầy tham vọng của mình.”

“Việc tham gia vào ngành công nghiệp hàng hải đã là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong thời gian dài”, Ông Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bộ phận Ô tô và Hàng hải của Tập đoàn McIntosh Group cho biết. “Sau khi gặt hái được nhiều kinh nghiệm quý báu trong ngành công nghiệp Ô tô, kết hợp với sự phát triển về hệ thống âm thanh tùy chỉnh (như chúng tôi hay gọi là “Ci-Fi”), đây chính là thời điểm thích hợp để tham gia vào thị trường sôi động này, và Wally chính là đối tác hoàn hảo. Chúng tôi vô cùng hào hứng về sự hợp tác này, cùng tôn vinh niềm đam mê giữa Wally, McIntosh và Sonus faber: theo đuổi trải nghiệm cao cấp và hiệu suất cao nhất cho thị trường.”

Sonus faber & McIntosh cùng “góp mặt” trên chiếc siêu du thuyền Wally WHY200

5. Sonus faber kỉ niệm 40 năm thành lập với Stradivari G2 “40th Anniversary Edition”

Xuất hiện lần đầu tiên ra đời vào năm 2004, mẫu loa Stradivari đã hớp hồn bao nhiêu tín đồ âm nhạc, khi mang trên mình thiết kế ấn tượng cùng với “giọng ca” vô cùng quyến rũ và đầy mê hoặc. Cũng nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập của mình, Sonus faber đã mang trở lại mẫu loa đình đám này, cùng với những nâng cấp tiên tiến và tối tân nhất.

Stradivari G2 được lấy theo tên của người nghệ nhân chế tác Violin nổi tiếng trên thế giới – Ông Antonio Stradivari nhằm tri ân những kiệt tác nghệ thuật mà ông đã để lại cho nền văn hóa và nghệ thuật của Italy. Sonus faber đã “khoác” cho Stradivari G2 một dáng vẻ có phần tinh tế, tối giản và sang trọng hơn với mang dấu ấn thiết kế đặc trưng và đầy phong cách của Sonus faber, nhưng đã được chỉnh sửa lại thành hình dạng ngũ giác, cho phép nâng cao trải nghiệm nghe nhạc của người dùng hơn so với hình dáng elip của thế hệ đầu tiên.

Những đường vân gỗ trên thùng loa giờ đây đã được thể hiện rất rõ ràng, mang lại một kiểu dáng vô cùng sang trọng và trang nhã, khiến cho trở thành 1 món nội thất cao cấp, góp phần tôn thêm vẻ đẹp cho không gian giải trí của người dùng. Phần mặt trên được điểm xuyết thêm một cái logo của Sonus faber, làm tăng thêm vẻ trang nhã và quý phái.

Stradivari G2 sở hữu những công nghệ mới nhất của Sonus faber, cũng là những công nghệ được áp dụng cho bộ sưu tập The New Homage nhưng với nhiều cải tiến và tinh chỉnh để Stradivari G2 có thể tạo nên một nét riêng độc đáo không chỉ ở ngoài hình mà còn cả chất âm.

Sonus faber Stradivari G2 “40th Anniversary Edition”

Tại thị trường Việt Nam, đôi loa này cũng đã có dịp thể hiện những tinh hoa mà Sonus faber dày công nghiên cứu và phát triển, cũng như những văn hóa truyền thống nghệ thuật của Ý thông qua sự kiện Vietnam Hi-End Show 2023 ở Hà Nội và cả Thành phố Hồ Chí Minh.

6. Sonus faber Duetto – Hệ thống loa Active 2 kênh không dây đầu tiên của Sonus faber

Duetto” trong tiếng Ý nghĩa là “Song Ca” hoặc là “Song Tấu”, là một phần trình diễn mà trong đó âm thanh của 2 nhạc cụ (hoặc giọng ca của 2 ca sĩ) kết hợp với nhau một cách hài hòa, tạo là một bản nhạc vô cùng đặc sắc. Cũng giống như tên của mình, Duetto là một hệ thống gồm 2 chiếc loa active có khả năng kết nối không dây, và cũng chính là hệ thống loa Stereo chủ động (active) đầu tiên của Sonus faber.

Là một thành viên của “nhà” Sonus faber, Duetto cũng được thiết kế với những vật liệu tự nhiên mang tính biểu tượng của hãng, như gỗ, giấy và lụa – kết hợp với đó là sự phát triển của các công nghệ hiện đại, thể hiện các di sản và tinh hoa của Sonus faber.

Duetto vẫn tuân theo triết lý lâu đời của hãng: “âm thanh tự nhiên nhất thông qua những vật liệu tự nhiên”. Phần thùng loa của Duetto cũng được làm bằng gỗ với hình dáng đàn lute đặc trưng, cùng với hệ thống tản nhiệt được thiết kế tinh tế. Cụ thể, phần ống tản nhiệt sẽ được uốn cong bên trong như một chiếc ống khói. Điều này giúp đảm bảo độ cứng cho thùng loa, đồng thời giảm thiểu tối đa hiện tượng cộng hưởng bên trong, giúp tái tạo âm thanh tự nhiên đậm chất Sonus faber.

Đặc biệt, phần mặt trên thùng loa được trang bị một lớp da với công nghệ SENSO™ độc đáo của hãng. Cụ thể, đây là bảng điều khiển được trang bị tính năng cảm ứng phát sáng, cho phép người dùng trực tiếp điều khiển hệ thống. Các đường sáng sẽ cho biết chế độ của Duetto, dịch vụ phát nhạc trực tuyến nào đang được sử dụng và ngõ vào nào đang được kết nối; đồng thời cũng cho phép người dùng điều chỉnh âm lượng.

Về kết nối, người dùng có thể kết nối trực tiếp Duetto với các hệ thống stream nhạc trực tuyến, bao gồm Spotify® Connect, TIDAL® Connect, Apple® AirPlay®2, Bluetooth®, Chromecast và Roon Ready. Đồng thời, Duetto được tích hợp ngõ vào HDMI ARC (Audio Return Channel), giúp người dùng nâng cao chất lượng âm thanh TV chỉ với 1 kết nối trực tiếp; ngõ Optical dành cho các thiết bị như máy chơi game hay cả TV; ngõ Line/Phono cho các nguồn phát Analog như mâm đĩa than; và 1 ngõ SUB giúp kết nối Duetto với những chiếc loa Subwoofer chủ động (active).

7.Lumina II Amator & Lumina V Amator

Cuối cùng trong danh sách này là 2 đôi loa đến từ bộ sưu tập Lumina, cũng là 2 sản phẩm kết năm 2023 đầy bùng nổ của Sonus faber – Lumina II Amator và Lumina V Amator.

Sự tối giản luôn là yếu tố ưu tiên hàng đầu trong phong cách thiết kế của Sonus faber, và cũng là yếu tố tạo nên sự sang trọng của Lumina II Amator và Lumina V Amator. Điểm nổi bật nhất của 2 mẫu loa mới chính là ở phần vẻ ngoài. Có thể thấy, Sonus faber đã mang những đường vân gỗ quyến rũ cùng lớp sơn bóng trên những mẫu loa cao cấp đến với Lumina II Amator và Lumina V Amator.

Cụ thể, vẫn giữa nguyên thùng loa hình khối đặc trưng, bọc bên ngoài là một lớp da thuộc, phần mặt trước của 2 mẫu loa được trang bị một lớp veneer với những đường vân gỗ nghiêng 45° quyến rũ, cùng lớp sơn bóng trang nhã. Ngoài ra, Lumina II Amator và Lumina V Amator sở hữu 3 phiên bản màu, bao gồm Glossy Wenge, Glossy Walnut và Gloss Red.

Về phần kỹ thuật, 2 mẫu loa mang tên “Amator” vẫn giữ nguyên cấu hình loa vốn có của Lumina II và Lumina V, nhưng được nâng cấp thêm ở mạch phân tần. Những chiếc Crossover của Lumina II Amator và Lumina V Amator đã kế thừa những tinh hoa trong quá trình phát triển dòng loa The New Homage, khi nhiều giải pháp và thiết kế đều bắt nguồn từ Amati G5 và Guarneri G5 như mạch IFF hay triết lý “Phase Coherent”. Ngoài ra, các bộ lọc mới cũng được tinh chỉnh và chăm chút tỉ mỉ, mang lại độ phân giải cao hơn và khả năng tái tạo chặt chẽ và tối ưu hơn.

Lumina II Amator

Lumina V Amator

Bài viết gần đây

[Audio Lab] Bowers & Wilkins 702 S3 Signature và 705 S3 Signature – Đẹp hơn, Hay hơn và Quá Xứng Đáng

26/04/2024

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

Bài viết liên quan

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

[Audio Lab] Trải nghiệm Sonus Faber Omnia sau hơn 1 năm: vẫn quá tuyệt vời, hay, đẹp và thực dụng

11/03/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)