BÀI VIẾT

[Góc Chia Sẻ] Câu chuyện 70 năm của Marantz

Xuất hiện vào năm 1953, Marantz đã trải qua một lịch sử lâu dài và phong phú trong việc thiết kế những thiết bị âm thanh, được nhiều tín đồ âm nhạc khắp nơi tin tưởng và đón nhận. Và năm nay chính là năm kỷ niệm 70 năm thành lập của hãng.

“The Most Musical Sound” (Tạm dịch: Âm Thanh Giàu Nhạc Tính Nhất) chính là triết lý mà Marantz đã theo đuổi suốt 70 năm qua, và vẫn tiếp tục là kim chỉ nam của hãng cho đến ngày nay. Được thúc đẩy bởi niềm đam mê âm nhạc của Saul Marantz, kết hợp với sự theo đuổi âm thanh trung thực của đội ngũ phát triển, Marantz luôn tiếp tục mở rộng chân trời âm thanh của những người đam mê âm nhac. Và nay, nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập, mời Quý Khách Hàng hãy cùng theo chân của Đông Thành – Hòa Phúc đến với câu chuyện của một đế chế Hi-fi lớn mạnh.

Từ căn nhà của Saul Marantz ở New York, USA:

Saul Marantz, người sáng lập ra thương hiệu âm thanh Marantz, chính là một trong những người tiên phong trong sự phát triển của Hi-fi. Vốn là một người có niềm đam mê to lớn với âm nhạc, Ông Marantz nhận thấy rằng chất lượng âm thanh của những chiếc đĩa than lúc bấy giờ mang những trải nghiệm nghe không được nhất quán. Cảm thấy không hài lòng với điều này, đặc biệt là với bộ sưu tập đĩa than mà mình đang sở hữu, Ông Saul Marantz đã bắt đầu nghiên cứu để cải thiện điều này, với mục tiêu là tạo nên một bộ preamp có thể kết nối với bất kỳ bộ poweramp nào trên thị trường, đồng thời mang đến chất lượng âm thanh sạch và rõ ràng hơn. Và đó chính là sự ra đời của mẫu Audio Consolette, bộ tiền khuếch đại Hi-Fi được thiết kế cho gia đình, cũng đánh dấu sự ra đời của thương hiệu Marantz.

Năm 1953, dự án đam mê của Saul trở thành một công việc kinh doanh và Công ty âm thanh Marantz ra đời từ nhà của ông ở New York. Từ đó, một tình yêu dành cho âm nhạc mang mọi người đến gần nhau hơn trong sự hỗn loạn và tấp nập của Thành phố New York. Và cũng chính niềm đam mê và việc theo đuổi một thứ âm thanh hoàn mỹ đã gắn kết Marantz với nhiều người yêu nhạc trên toàn thế giới.

Sinh ra ở một thành phố sôi động bậc nhất thế giới, Marantz cũng giống như New York, được thiết kế để mang đến sự phấn khích của một niềm đam mê âm nhạc to lớn, cùng với trải nghiệm ấn tượng khó có thể quên.

Đến những Bậc Thầy Âm Thanh tại Nhật Bản:

Thập niên 60 đánh dấu một bước chuyển mình của Marantz, khi các sản phẩm của họ bắt đầu được sản xuất tại Nhật Bản. Tại đây, những kỹ sư Nhật Bản tiếp tục kế thừa triết lý âm thanh của Ông Saul Marantz, đồng thời kết hợp với nghệ thuật chế tác của họ, tạo nên những sản phẩm Marantz được giới mộ điệu đón nhận và yêu thích. Họ chính là những “Sound Master” – những Bậc Thầy Âm Thanh.

Mọi sản phẩm của Marantz đều trải qua bàn tay của những Bậc Thầy Âm Thanh tài nâng và giàu kinh nghiệm. Họ vừa là những người giáo sư vô cùng uyên bác, cũng vừa là những người học sinh khao khát những kiến thức, những cách tiếp cận mới để tạo nên giá trị âm thanh. Chỉ một số ít những người tài năng, đồng thời tân tâm và kiên trì – những người như Saul Marantz, Ken Ishiwata, Ryuichi Sawada và Yoshinori Ogata – mới đủ khả năng để trở thành những Bậc Thầy Âm Thanh của Marantz. Triết lý âm thanh ban đầu của Saul Marantz đưa người nghe đến gần với âm nhạc nhất có thể, và những Bậc Thầy Âm Thanh sẽ tiếp tục phát triển điều đó đến những bậc thang cao hơn nữa.  

Hiện nay, xưởng sản xuất của Marantz được đặt ở Shirakawa, Nhật Bản, và được phụ trách bởi Shirakawa Audio Works. Cơ sở hiện đang có 200 người, là sự kết hợp của những người đam mê âm thanh từ khắp Nhật Bản. Nhiều người chỉ vừa mới ra trường, nhưng cũng có nhiều nghệ nhân đã làm việc tại Audio Works kể từ khi thành lập gần 40 năm trước Di sản kỹ thuật của Marantz chính là khả năng tạo ra các sản phẩm với độ chính xác cao. Nhưng quan trọng hơn, chính niềm đam mê và sự hiểu biết về tái tạo âm thanh của họ đã khơi dậy mọi cảm xúc của bài nhạc.

Được chế tác tại một trong những đất nước giàu truyền thống và tinh hoa văn hóa, Marantz cũng giống như Nhật Bản, một phong cách tối giản mà tỉ mỉ – tinh tế, cùng với sự kết hợp hài hòa giữa triết lý truyền thống lâu đời và khoa học hiện đại. Từ đó, Marantz dần dần chinh phục được đôi tai và trái tim của nhiều tín đồ âm nhạc hơn nữa.

Kết:

Thừa kế niềm đam mê âm nhạc to lớn của Saul Marantz, cùng với sự chỉnh chu trong từng chi tiết thiết kế và hiệu suất hoạt động của những kỹ sư âm thanh từ Nhật Bản, các sản phẩm của Marantz ngày càng được nâng cao với những tiến bộ về độ trung thực, thiết kế tinh xảo, tay nghề thủ công và chất lượng âm thanh.

” Marantz là một thương hiệu đáng kính được xây dựng dựa trên sự đổi mới đầy cảm hứng và chất lượng vượt trội, và sự phát triển phong phú trong 7 thập kỷ qua đã được chúng tôi thể hiện đầy đủ trong chiến dịch lần này. Chúng tôi đang tôn vinh quá khứ, hiện tại và tương lai của những di sản mà Saul Marantz để lại, đồng thời tiếp tục những chương mới cho câu chuyện của thương hiệu, mở ra thêm những kỷ nguyên mới.”

– Joel Sietsema, chủ tịch thương hiệu Marantz –

Mời Quý Khách tham khảo thêm các sản phẩm của Marantz tại: https://dongthanh-hoaphuc.vn/brand-products/marantz/

Bài viết gần đây

[Audio Lab] Bowers & Wilkins 702 S3 Signature và 705 S3 Signature – Đẹp hơn, Hay hơn và Quá Xứng Đáng

26/04/2024

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

Bài viết liên quan

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

[Tin Tức] Marantz Cinema 60 cùng giải thưởng “AV Receiver Of The Year 2023”

05/01/2024

[Sản Phẩm Mới] Marantz MODEL 50 – CD 50n đã chính thức “cập bến” tại Showroom Đông Thành – Hòa Phúc

29/12/2023

[Góc Chia Sẻ] STEREO 70s và CINEMA 70s – Đâu là lựa chọn hợp lý cho hệ thống tại gia?

21/12/2023

[Audio Lab] Marantz Stereo 70s – Mẫu Ampli tích hợp toàn năng

12/12/2023

[Góc Chia Sẻ] Sự tinh tế và hiện đại của Marantz Model 40n

13/11/2023

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)