BÀI VIẾT

[Tin Tức] Thú vui đĩa than cùng Pro-Ject Audio Vietnam & The Highball

Thú vui mâm đĩa than luôn mang đến cho chúng ta những cảm giác hoài niệm, những phút giây thư giãn, cũng những câu chuyện mang kỷ niệm gắn liền với từng chiếc đĩa.

The Highball là một trang tạp chí chuyên về thời trang và phong cách sống dành cho nam giới Việt Nam. Được thành lập vào năm 2023 với mục tiêu đồng hành cùng phái mạnh trong việc định hình, nâng tầm phong cách sống, cũng như đem đến sự hòa quyện giữa lối sống cổ điển, hiện đại và nhiều hơn thế nữa.

Và vừa qua, Pro-Ject Audio Vietnam đã có dịp hợp tác với The Highball để cùng trao đổi, chia sẻ niềm đam mê cùng những điều thú vị xoay quanh đĩa than, cũng như đôi chút về thương hiệu Pro-Ject Audio trong The High Ball Story: “Thú vui đĩa than cùng Pro-Ject Audio”.

Nguồn: The Highball Vietnam

Đĩa than có gì đặc biệt ?

Giá trị sưu tầm

Bản thân chiếc đĩa than đã là một điều đặc biệt. Khác với những ứng dụng phát trực tuyến hay các thiết bị thông minh, những thứ giúp chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm bất kì bài hát hay một album nào đó mà chúng ta yêu thích, chúng ta phải săn đón để có được những chiếc đĩa than mong muốn.

Đôi khi chúng ta phải chờ hằng tuần, đến vài tháng để có chiếc đĩa than trên tay. Thậm chí đối với những chiếc đĩa với phiên bản đặc biệt, hoặc phiên bản giới hạn, chúng ta phải tốn rất nhiều chi phí lẫn thời gian để săn đó, mà chưa chắc là có thể sở hữu được. Đối với những album hay single đã ngưng tái bản đĩa than lại càng khó để hơn. Chỉ riêng những điều này đã đủ để tạo nên một giá trị sưu tầm to lớn, đi cùng với đó có thể là những câu chuyện chứa đầy những kỉ niệm.

Những tương tác vật lí

Đối với các thiết bị thông minh hay máy tính, chỉ cần vài cú click chuột hay gõ màn hình là đã có thể dễ dàng thưởng thức được bản nhạc. Nhưng với đĩa than thì không vậy, có thể ví việc nghe nhạc bằng đĩa than như đang thưởng thức một tách cà phê phin, không thể vội vã, phải rất từ tốn từ những bước lấy đĩa ra khỏi bọc, đặt đĩa lên mâm, cần thận vệ sinh đĩa lẫn đầu kim, cuối cùng là đặt tonearm và gạt cần để nghe nhạc. Vô hình chung, những thao tác ấy lại mang đến một cảm giác rất hoại niệm, nó tạo nên nét đặc trưng, một sức hút rất riêng của đĩa than.

Bản nhạc sống trên mặt đĩa

Trên bề mặt của đĩa than, chúng ta có thể dễ dàng thấy được một đường xoắn ốc dài được khắc trên bề mặt đĩa, đường xoắn ốc dài này chính là rãnh đĩa than. Rãnh đĩa than có chiều rộng khoảng 0,5 mm và độ sâu khoảng 0,0001 mm, và là nơi chưa đựng các thông tin âm thanh được khắc dựa theo hình dạng của sóng âm thanh thu được từ nguồn phát.

Khi chúng ta chỉ cần kê đầu kim vào, không cần phải thông qua Amplifier và loa, chúng ta cũng có thể nghe thấy được những giai điệu của bài hát trên chiếc đĩa than được cất lên. Mặc dù rất nhỏ, nhưng nó cho chúng ta cảm giác tưa như chiếc đĩa đang tự hát cho chúng ta nghe. Bởi những điều độc đáo này, đĩa than luôn đem đến cảm giác thú vị cho người chơi.

Pro-Ject Audio Vietnam

Bài viết gần đây

[Audio Lab] Bowers & Wilkins 702 S3 Signature và 705 S3 Signature – Đẹp hơn, Hay hơn và Quá Xứng Đáng

26/04/2024

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

Bài viết liên quan

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

Cuộc gặp gỡ cùng ông Heinz Lichtenegger – nhà sáng lập thương hiệu Pro-Ject Audio

20/03/2024

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

[Góc Chia Sẻ] Khơi dậy nguồn cảm hứng cùng The Colourful Audio System

23/02/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)