BÀI VIẾT

Pro-Ject A1 – mẫu mâm đĩa than tự động đầu tiên của Pro-Ject

Từ khi vừa mới thành lập vào năm 1991, Pro-Ject, thương hiệu âm thanh nổi tiếng đến từ Châu Âu, luôn mong muốn mang trải nghiệm âm nhạc Hifi Stereo đến với những người đam mê âm thanh. Theo Pro-Ject, mâm đĩa than là sự lựa chọn hàng đầu để mang lại trải nghiệm âm nhạc tự nhiên nhất ở một vùng giá phải chăng, và triết lý thiết kế của Pro-Ject muôn đời nay chính là vật liệu và công nghệ sử dụng, vì thế mà hình dạng và thiết kế của mâm luôn được quyết định bởi tính năng và hiệu suất hoạt động. Đồng thời, để thu hút nhiều người hơn đến với thế giới analog, Pro-Ject cũng thiết kế sao cho các sản phẩm của mình sao cho dễ lắp đặt và sử dụng hơn.

Vì lẽ đó, Pro-Ject luôn mang đến những dòng sản phẩm ưu việt, như dòng JUKE BOX được bố trí tất cả các bộ phận tạo nên một hệ thống hi-fi hoàn chỉnh (bao gồm nguồn đĩa than, phono và bộ phận khuếch đại), hay bộ sưu tập kinh điển DEBUT, với các “thành viên” được lắp ráp thủ công tại EU và sử dụng các vật liệu cao cấp. Và nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn tiện dụng hơn cho các tín đồ âm nhạc, đặc biệt là các “dân chơi” nhập môn, Pro-Ject đã tiếp tục bổ sung thêm bộ sưu tập mâm than tự động AUTOMAT hoàn toàn mới, với thành viên đầu tiên chính là mẫu mâm đĩa than Full Automatic A1.

Thiết kế:

Mẫu mâm A1 là sự kết hợp giữa Pro-Ject và một công ty vốn có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo các mâm đĩa than tự động tại Đức (Fehrenbacher GmbH). Về vật liệu, phần khung của A1 được cấu tạo từ gỗ MDF chống rung và gia công hoàn toàn từ máy CNC hiện đại – góp phần tôn lên vẻ ngoài thẩm mỹ, đồng thời hạn chế tối đa những rung động không mong muốn, tăng thêm độ chuẩn xác của âm thanh. Đồng thời, thớt đĩa của A1 được thiết kế bằng nhôm, cho độ nặng tốt hơn giúp giảm sự cộng hưởng và ổn định hóa quá trình xoay đĩa.

Phần động cơ dây đai của A1 được kết nối trực tiếp vào ổ đỡ trục chính của thớt đĩa, với chất liệu thép cứng và đồng, giúp giảm thiểu tối đa sự cộng hưởng cho tonearm và đầu kim. Đồng thời, A1 sử dụng tonearm 8.6 inch được thiết kế và sản xuất bởi Pro-Ject. Thiết kế thanh mảnh và thân nhôm giúp giảm thiểu trọng lượng và tối ưu độ chính xác khi truyền động. Đặc biệt hơn, A1 được trang bị đầu kim Ortofon MM OM5E với mũi kim cương hình Elliptical đảm bảo âm thanh chuẩn xác, cân bằng, và đầy nhạc tính.

Lắp đặt và sử dụng:

Hầu hết các mẫu mâm thông dụng, dù là mẫu mâm nhập môn, cũng cần một chút nỗ lực trong việc lắp đặt và tinh chỉnh trước khi có thể chơi nhạc. Tuy nhiên, với A1, người dùng không cần phải lo lắng về việc này, khi mâm được thiết kế hoàn toàn tự động. Mọi bộ phận và tinh chỉnh đều được thực hiện tại nhà máy ở Đức. Đặc biệt, A1 cũng được trang bị mạch Phonocó tính năng điều chỉnh tắt mở, giúp cho người dùng có thể tùy ý kết hợp với các mẫu ampli của mình.

Về phần kết nối, A1 cung cấp cho người dùng một cặp dây phono cùng dây tiếp địa được tích hợp sẵn trên máy. Người dùng chỉ cần kết nối mâm với thiết bị preamp hoặc amply tích hợp trong hệ thống, cắm dây vào nguồn, trải thảm lên thớt, đặt đĩa lên mâm và gạt cần. Như vậy là đã sẵn sàng cho một buổi “thẩm âm”.

Chất âm:

Dù là một chiếc âm đĩa than với thiết kế tự động hoàn toàn, nhưng A1 vẫn có thể mang lại những trải nghiệm âm nhạc vượt ngoài sự mong đợi ở một chiếc đĩa than ở phân khúc này. Sự kết hợp giữa đầu kim Ortofon MM OM5E cùng tay cần nhôm 8.6 inch đã tạo nên khả năng tái tạo âm thanh ổn định hơn. Âm trầm vẫn có độ uy nhất định mà không quá cường điệu, âm treble vẫn có độ sắc đáng kể cùng dải âm trung có thể coi là điểm mạnh của A1.

Thật vậy, những bản nhạc mang cảm xúc của người hát luôn được thể hiện rõ nét và hùng hồn ở A1. Tất cả cảm xúc và tâm tư của vocalist như được truyền tải đầy đủ và chi tiết. Âm trường và nhịp điệu bài hát cũng là một điểm ấn tượng, khi A1 có thể thiết lập một sân khấu khá rõ ràng và rộng lớn. Về tổng thể, A1 mang đến một trải nghiệm âm nhạc mượt mà so với 1 chiếc mâm tự động như vậy.

Kết:

Là mẫu mâm đĩa than tự động đầu tiên của Pro-Ject, dù vẫn còn vài điểm có thể được cải thiện tốt hơn, nhưng A1 tự tin là mẫu mâm nhập môn trong phân khúc cao cấp, sẵn sàng mang đến trải nghiệm âm thanh chất lượng cho người yêu nhạc thời thượng.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại: https://dongthanh-hoaphuc.vn/product/pro-ject-a1/

Bài viết gần đây

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Bài viết liên quan

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

Cuộc gặp gỡ cùng ông Heinz Lichtenegger – nhà sáng lập thương hiệu Pro-Ject Audio

20/03/2024

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

[Góc Chia Sẻ] Khơi dậy nguồn cảm hứng cùng The Colourful Audio System

23/02/2024

[Audio Lab] Trò chuyện cùng đại diện thương hiệu Avantgarde: “Có gì bên trong siêu loa kèn trị giá hơn 8 tỷ Trio G3 iTron”

01/02/2024

[Góc Chia Sẻ] Pro-Ject Debut Carbon Evo – Mẫu mâm than tiêu điểm của Pro-Ject Audio

02/01/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)