BÀI VIẾT

[Góc Tư Vấn] Những mẫu loa cột nổi bật của Sonus faber

Sonus faber luôn mang đến cho các tín đồ âm thanh những sản phẩm mang giá trị tinh túy nhất, cùng với những bản sắc đặc trưng và triết lý truyền thống của chính mình.

Tại thị trường âm thanh Việt Nam, chúng ta không còn quá xa lạ với Sonus faber, một thương hiệu âm thanh nổi tiếng, có truyền thống văn hóa lâu đời tại Ý. Được thành lập vào năm 1983, với bề dày lịch sử 40 năm thành lập của mình, Sonus faber đã mang đến cho các khán thính giả những sản phẩm mang giá trị tinh túy nhất, cùng với những bản sắc đặc trưng và triết lý truyền thống của chính mình. Bằng niềm đam mê, sự sáng tạo và sự tỉ mỉ, Sonus faber luôn làm hài lòng khách hàng của mình bằng những kiệt tác sở hữu nét mĩ thuật cao cùng với chất âm ngọt ngào đầy mê hoặc, kèm theo đó là sự độc đáo đến từ văn hóa truyền thống của nước Ý.

Vì thế, các dòng loa cột nói riêng, và tất cả các sản phẩm của Sonus faber nói chung đều mang ảnh hình đại diện cho sự tri ân, sự tôn vinh, và niềm tự hào dành cho những nghệ nhân, cũng như là những nhạc cụ đã tạo nên nguồn cảm hứng vô tận cho đội ngũ thiết kế của hãng nói riêng, và cho thế giới âm thanh đầy sắc màu nói chung.

Với bài viết này, xin mời các đọc giả hãy cùng Đông Thành – Hòa Phúc điểm lại các mẫu loa cột nổi bật của Sonus faber.

Sonus faber Lumina V

Mẫu loa cột Lumina V là mẫu loa đầu bảng của dòng loa nhập môn Lumina Collection. Ngoài thừa hưởng những thiết kế và cấu trúc loa theo đúng triết lí của Sonus faber như sự sang trọng, sự tối giản và sự tự nhiên, Lumina V còn được “ưu ái” trang bị thêm các công nghệ độc đáo gồm thiết kế buồng loa theo hình dáng đàn Lute ở phần trung – cao, và mạch Crossover Hybrid IFF-Paracross Topology.

Mặt trước của Lumina V được thiết kế theo công nghệ Mutilayer Wood (gỗ nhiều lớp) – một thiết kế mang tính độc quyền mà Sonus faber dành riêng cho dòng loa Lumina. Đặc biệt hơn, Sonus faber đã thiết kế phần buồng loa tại khu vực củ loa Trung – Cao theo hình đáng của chiếc đàn Lute trứ danh, một biểu tượng thiết kế độc đáo do Sonus faber tạo ra, và là nét đặc trưng của hãng kể từ khi thành lập vào những năm 1990. Ngoài ra, mẫu loa còn sỡ hữu 3 màu áo sang trọm gồm màu Piano Black, màu Wenge và màu Walnut.

Bên cạnh đó, mẫu loa này còn vinh dự nhận được nhiều giải thưởng và các giải đề cử từ các trang công nghệ và âm thanh nổi tiếng trên thế giới:

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo chi tiết sản phẩm: Sonus faber Lumina V

Tham khảo dự án tại đây:

Không gian giải trí với phong cách Tây Âu cùng bộ sưu tập Sonus Faber Lumina

Sonus faber Sonetto VIII

Đúng với những đường nét thiết kế đặc trưng của Sonus faber, Sonetto VIII sở hữu đường cong quen thuộc của đàn Lia và được phủ lên mình lớp da bò mịn màng ở mặt trên. Đây là mẫu loa quyến rũ nhưng không kém phần giản dị và sang trọng – đúng với phong cách xưa nay của Sonus faber.

Với thiết kế của Sonetto VIII, Sonus faber đã quay về cội nguồn của mình khi tạo ra bộ sưu tập được sản xuất thủ công hoàn toàn tại Ý. Theo đó, các mẫu loa trong bộ sưu tập này được thừa hưởng những công nghệ gặt hái từ những dòng sản phẩm cao hơn như Homage Tradition và dòng Flagship – như “Voice of Sonus faber” (Giọng Hát của Sonus faber) bao gồm Tweeter DAD, và củ loa Mid ngọt ngào làm từ giấy. Nổi bật hơn nữa, mẫu loa này còn sở hữu sự lựa chọn đa dạng về màu sắc khi được khoác lên mình gồm 4 màu đặc trừng gồm “Matte White/Wood/Wenge/Piano Black”.

Ngay từ khi ra mắt, Sonetto VIII được vinh danh với vô số giải thưởng từ các trang công nghệ và phê bình âm thanh lớn trên thế giới. Bộ sưu tập Sonetto nói chung, và Sonetto VIII nói riêng đã trở thành một trong những thành công lớn của Sonus faber, và được đánh giá là mẫu loa nổi bật và xuất sắc tại thị trường âm thanh Ý nói riêng, và thị trường âm thanh thế giới chung tại thời điểm khi vừa ra mắt.

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo chi tiết sản phẩm: Sonus faber Sonetto VIII

Sonus faber Olympica Nova V

Olympica Nova V là mẫu loa cột đầu bảng của dòng loa Olympica Nova, cùng với thiết kế được thay đổi ngoạn mục và công nghệ hoàn toàn vượt trội so với phiên bản Olympica III thế hệ trước.

Được lấy ý tưởng từ cây đàn Lute, cấu trúc thùng loa được thiết kế theo hình bầu giúp triệt tiêu độ vang bên trong thùng loa. Đặc biệt, hệ thống rãnh thoát hơi Stealth Ultra Flex giúp tăng cao diện tích thoát hơi của loa – tối ưu hóa khả năng xử lý âm trầm mạnh mẽ, chi tiết, và ở tốc độ cao.

Về mặt thiết kế, Olympica Nova V cho phép người chơi lựa chọn giữa ba màu gồm Màu Walnut truyền thống, Màu Wenge cao sang và Màu Đen thanh lịch. Đặc biệt, phần da bò cao cấp bao quanh hệ thống “Voice of Sonus faber” giúp tạo thêm điểm nhấn trên mặt trước loa.

Cùng với thay đổi như là kết cấu mid-tweeter hoàn toàn mới mang tên “Voice of Sonus faber” – “Giọng hát của Sonus faber”, Olympica Nova V đã vinh dự nhận được giải thưởng “Stereo Sound Grand Prix 2020” và được xứng tên với sản phẩm mang sự đột phá.

Quý Khách Hàng tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây: Sonus faber Olympica Nova V

Tham khảo dự án tại đây:

Sonus faber Olympica Nova V phối ghép cùng McIntosh và Linn.

Sonus faber Maxima Amator

Được thiết kế dựa trên nguyên mẫu ban đầu của ngài Franco Serblin – tiêu biểu là thùng loa chế tác hoàn toàn từ gỗ nguyên khối, cùng với những công nghệ âm học tiên tiến của Sonus faber, Maxima Amator được xem là mẫu loa cột 2 đường đặc sắc, và là mẫu loa tiêu biểu của dòng sản phẩm Heritage.

Thùng loa của Maxima Amator được chế tạo từ gỗ óc chó nguyên khối chắc chắn. Nhờ vào kĩ thuật và phương pháp gia công hiện đại, Sonus faber giờ đây đã có khả năng phát triển những thùng loa cột cực kì bền vững và phù hợp với âm thanh, thậm chí vượt qua cả giới hạn cấu trúc của gỗ nguyên khối

Ngoài ra, ở phía trước mặt được gia công bằng da, tạo nên sự sang trọng khi kết hợp cùng màu gỗ Walnut. Phía sau Maxima Amator được trang bị một mặt kính ở phần cầu loa để người dùng có thể nhìn thấy khoang chứa bộ phân tần.

Bên cạnh màu Walnut truyền thống, Sonus faber cũng đã tạo nên sự đa dạng cho việc lựa chọn khi bổ sung thêm màu Graphite (Màu than chì), góp phần làm nổi bật nên tính sang trọng và dễ dàng hòa mình vào mọi chủ đề không gian nội thất.

Sonus Faber Maxima Amator sở hữu những công nghệ nổi bật như Cấu trúc 3 khoang riêng biệt, một Củ loa Tweeter Damped Apex Dome™ được dệt từ lụa, và một Củ loa Mid – Woofer 180mm được làm tự hợp chất giấy Cellulose Pulp và các sợi tự nhiên, đi kèm với mạch Crossover FF (Interactive Fusion Filtering) tân tiến đã tạo nên một sự đặc trưng riêng biệt. Nhờ đó, mẫu loa này được bình chọn và vinh danh với 4 giải thưởng từ các trang diễn đàn và công nghệ nổi tiếng trên thế giới.

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo sản phẩm tại đây: Sonus faber Maxima Amator

Sonus faber Amati G5

Đứng đầu trong bộ sưu tập The New Homage là người anh cả – Sonus faber Amati G5, một mẫu loa được cải tiến và trang bị những công nghệ mang đến sự khác biệt rõ rệt so với dòng Tradition trước đó.

Sonus faber Amati được lấy cảm hứng từ tên của người anh cả, cũng là người tiêu biểu nhất trong dòng họ “Amati”( một dòng họ chuyên về sáng chế dây đàn ở Cremona, Italy) là ông Nicolo Amati. Là người anh cả, và là mẫu loa đại diện cho bộ sưu tập The New Homage, Sonus faber Amati G5 đã có dịp mê hoặc đôi tai của các khán thính giả qua sự kiện “Di Sản Thế Hệ Mới” bằng những công nghệ độc đáo mang tính đương đại.

Sonus faber Amati G5 có thiết kế được lấy cảm hứng từ một trong những hình ảnh nhạc cụ quen thuộc của Châu Âu là chiếc đàn Lute, hình ảnh mà Sonus faber dùng để nói lên sự thịnh vượng, cũng như là các khía cạnh khác về đợi sống và cảm xúc của con người dành cho nghệ thuật.

Vì là mẫu loa đứng đầu trong bộ sưu tập The New Homage, Amati G5 thừa hưởng tất cả các công nghệ mới mà Sonus faber đã phát triển bao gồm Công nghệ thùng loa Intono, Mạch phân tần Hybrid mới, Thiết kế Phase Plug, Củ loa Midrange và Củ loa Sub Woofer mới… và nhiều các công nghệ khác được phát triển đã mang đến một Amati đầy sự ấn tượng. Bên cạnh đó, mẫu loa cũng ngay lập tức được vinh danh với giải thưởng “Sản phẩm ấn tượng” do trang tạp chí Hi-Fi News bình chọn.

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo sản phẩm tại đây: Sonus faber Amati G5

Quý Khách Hàng có thể tham khảo tóm tất công nghệ Amati qua bài viết này:

[Góc Chia Sẻ] Tóm tắt các công nghệ của Sonus faber Amati G5

Sonus faber Stradivari G2 “40th Anniversary Edition”

Lần đầu tiên ra đời vào năm 2004, mẫu loa Stradivari đã hớp hồn bao nhiêu tín đồ âm nhạc, khi mang trên mình thiết kế ấn tượng cùng với “giọng ca” vô cùng quyến rũ và đầy mê hoặc. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập của mình, Sonus faber đã quyết định mang trở lại mẫu loa đình đám này, cùng với những nâng cấp tiên tiến và tối tân nhất, lấy tên Stradivari G2.

Có thể thấy, từ hình dáng bên ngoài, Sonus faber đã “khoác” cho Stradivari G2 một dáng vẻ có phần tinh tế, tối giản và sang trọng hơn. Cụ thể, Stradivari G2 vẫn mang dấu ấn thiết kế đặc trưng và đầy phong cách của Sonus faber, nhưng đã được chỉnh sửa lại thành hình dạng ngũ giác, cho phép nâng cao trải nghiệm nghe nhạc của người dùng hơn so với hình dáng elip của thế hệ đầu tiên.

Ngoài việc sở hữu vẻ ngoài phần tinh tế, tối giản và sang trọng hơn, Sonus faber cũng đã mang đến cho Khách Hàng của mình với 3 màu áo Stradivari gồm màu Graphite sang trọng (Màu than chì), màu Đỏ hiện đại và màu Wenge sang trọng (Màu gỗ muồng).

Những đường vân gỗ trên thùng loa giờ đây đã được thể hiện rất rõ ràng, mang lại một kiểu dáng vô cùng sang trọng và trang nhã, khiến cho trở thành 1 món nội thất cao cấp, góp phần tôn thêm vẻ đẹp cho không gian giải trí của người dùng. Phần mặt trên được điểm xuyết thêm một cái logo của Sonus faber, làm tăng thêm vẻ trang nhã và quý phái.

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo sản phẩm tại đây: Sonus faber Stradivari G2

Quý Khách Hàng có thể tham khao chi tiết các công nghệ của Sonus faber Stradivari tại đây:

[Sản Phẩm Mới] Sonus faber mang mẫu loa Stradivari trở lại nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập

Sonus faber Aida

Được đặt tên dựa trên bản nhạc kịch kiệt tác của ngài Giuseppe Vardi, Aida là hình mẫu gói gọn những điều tinh hoa nhất của Sonus faber nói chung, và nền công nghiệp của Ý nói riêng.

Sonus faber Aida được xem là một bước ngoặc đánh dấu hòa khí giữa truyền thống lâu năm và công nghệ tái tạo âm thanh tối tân nhất, hứa hẹn đắm chìm người nghe trong những giây phút âm nhạc vô tận, đồng thời khẳng định hướng đi trong tương lai của thương hiệu đến từ Vicenza, Italy này.

Ngoài ra, Sonus faber Aida còn sở hữu các cấu trúc nội bộ được tân trang và nâng cấp hoàn toàn – một số đặc tính nổi bật bao gồm hệ thống củ loa “The Voice of Sonus faber”, công nghệ “Stealth Ultra Flex” độc quyền, công nghệ “Tuned Mass Damper” và “Zero Vibration Transmission” chống rung triệt để cùng với thiết kế “Sound Field Shaping” được nâng cấp dựa trên Aida 2011. Đôi loa Aida này cũng được Sonus faber thiết kế, và khoác lên mình 3 màu áo đặc trưng của Ý gồm màu Red, màu Wenge sang trọng và Màu Red quý phái.

Bên cạnh đó, với diện mạo thanh lịch, tinh tế cùng chất âm ấm áp đã dần trở thành biểu tượng của Sonus faber, cùng với những công nghệ tiên tiến được xem là đặc quyền của Aida, mẫu loa này cũng đem về cho Sonus faber nhiều bình chọn và giải thưởng danh giá,

Xin mời Quý Khách Hàng tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây: Sonus Faber Aida 2017

Tham khảo dự án tại đây:

Sang trọng với đôi loa Sonus faber Aida

Nét mĩ lệ và sang trọng của Sonus faber Aida

Bài viết gần đây

[Audio Lab] Bowers & Wilkins 702 S3 Signature và 705 S3 Signature – Đẹp hơn, Hay hơn và Quá Xứng Đáng

26/04/2024

Bộ lọc High Pass / Low Pass – Tính năng thay đổi cuộc chơi của bộ đôi McIntosh C55 & C2800

25/04/2024

Đếm ngược ngày ra mắt của Wilson Audio WATT/PUPPY

24/04/2024

Bowers & Wilkins 702 S3 và 705 S3 phiên bản Signature đã chính thức cập bến tại thị trường Việt Nam

19/04/2024

The Classic EVO – Sự sang trọng và cổ điển đầy lôi cuốn của Pro-Ject Audio

16/04/2024

[Audio LAB] McIntosh MCD12000-AN và MA12000-AN phiên bản kỷ niệm 75 năm: Câu chuyện giá trị của đồ Limited

10/04/2024

Bài viết liên quan

[Điện tử Linh Anh] Đánh giá loa Duetto – Bookshelf đầu tiên của Sonus faber liền âm ly 700w

05/04/2024

Trải nghiệm Duetto – Vẻ đẹp tinh tế, nội lực mạnh mẽ từ hệ thống Stereo không dây đầu tiên của Sonus faber

02/04/2024

Món quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập của McIntosh

22/03/2024

McIntosh MA12000 và MCD12000 phiên bản kỷ niệm 75 năm đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

21/03/2024

Đông Thành – Hòa Phúc đồng hành cùng Volvo Car Việt Nam tại sự kiện Recharge to Shine: Tái tạo năng lượng để tỏa sáng

20/03/2024

[Audio Lab] Trải nghiệm Sonus Faber Omnia sau hơn 1 năm: vẫn quá tuyệt vời, hay, đẹp và thực dụng

11/03/2024

Cập Nhật Tin Tức Từ
Đông Thành - Hòa Phúc

Đăng ký email để nhận các thông tin mới nhất từ Đông Thành – Hòa Phúc 

Tìm kiếm sản phẩm

Loại sản phẩm
Checkbox Filter - Product Type(Shop Page)